fbpx

Quản lý chuỗi cửa hàng – Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

  1. cloudify
    Người viết cloudify

Quản lý chuỗi cửa hàng - Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Hình thức chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là hết hot, tuy nhiên do đặc thù của hình thức này mà khó khăn người quản lý gặp phải cũng không hề ít. Ở bài viết này, Cloudify sẽ cùng bạn đọc tìm ra hướng giải quyết tối ưu cho những vấn đề mà chủ các chuỗi cửa hàng phải đau đầu.

Khó khăn cần phải đối mặt khi kinh doanh chuỗi cửa hàng

Quản lý một cửa hàng đã khó, khi mở rộng sang hệ thống chuỗi việc quản lý còn áp lực hơn nhiều. Các vấn đề, rắc rối doanh nghiệp gặp phải tác động trực tiếp đến từng cửa hàng, thương hiệu. Một số khó khăn doanh nghiệp phải đối mặt như :

Quản lý tài chính: Đây là một vấn đề thường gặp khi chủ sở hữu mở rộng quy mô. Tăng số lượng các cửa hàng tại nhiều nơi đồng nghĩa với việc nắm bắt được tình hình kinh doanh và các chỉ số tài chính sẽ trở nên khó khăn hơn. Vấn đề lãi lỗ, quản lý tài sản, đánh giá hiệu quả đầu tư luôn luôn khiến các nhà bán lẻ phải đau đầu để tìm hướng giải quyết.

Quản lý nhân sự: Tương tự với quản lý tài chính, khi quy mô phát triển cũng có nghĩa là chủ sở hữu phải thuê thêm lao động. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các cửa hàng khiến việc giám sát nhân sự trở nên khó khăn, dẫn đến nhân viên làm sai các tiêu chí bán hàng của doanh nghiệp nhiều hơn.

Quản lý dữ liệu khách hàng: Phạm vi kinh doanh tăng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn, đồng nghĩa với việc quản lý và hỗ trợ sẽ khó khăn hơn.

Quản lý chất lượng nguồn hàng: Kiểm tra một lượng lớn hàng hóa được nhập về các cửa hàng định kỳ rất tốn thời gian và cồng kềnh. Kiểm soát chất lượng nguồn hàng đầu vào không tốt sẽ dẫn đến chất lượng dịch vụ giảm rất nhiều.

Quản lý chuỗi cửa hàng là công việc không hề dễ dàng

Xem thêm: App quản lý đơn hàng – Giải pháp bán hàng di động cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có vai trò gì?

Hiện nay, việc điều hành chuỗi cửa hàng từ các phần mềm quản lý đang là xu hướng bởi nó không chỉ hữu ích mà còn giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Áp dụng phần mềm vào quản lý chuỗi cửa hàng

Lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mang lại cho doanh nghiệp:

  • Quản lý được nhiều cửa hàng cùng một lúc qua các thiết bị di động thông minh mà không nhất thiết phải đến tận nơi. Theo dõi được danh mục sản phẩm, sản lượng bán ra, lợi nhuận mang lại,….chỉ qua một vài  thao tác.
  • Xây dựng chương trình ưu đãi, khuyến mãi dễ dàng bao gồm thông tin cụ thể của chương trình, theo từng hình thức như giảm giá hay tặng sản phẩm.
  • Nắm bắt được số lượng khách hàng, xu hướng mua hàng, tần suất quay trở lại hoặc các phàn nàn, khiếu nại để nhanh chóng xử lý, nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Bao quát được toàn bộ nhân viên, nhìn được năng suất qua doanh số của nhân viên để có các chính sách khen thưởng hoặc đưa ra kế hoạch đào tạo kịp thời.
  • Kiểm soát được kho hàng, thấy được mặt hàng nào tồn nhiều và cần tiêu thụ trước, mặt hàng nào nhu cầu cao để nhập thêm, giảm thiểu chi phí bảo quản, lưu trữ, tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng.

Top những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng dễ sử dụng hiện nay 

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng theo chuỗi khác nhau. Trong bài viết này Cloudify giới thiệu đến bạn các nhà cung cấp phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Cloudify 

Khác với các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác, Cloudify là hệ thống ERP có chức năng quản lý bán hàng. Điểm vượt trội của Cloudify là việc cung cấp cơ sở dữ liệu tức thời, xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp và thiết lập báo cáo theo thời gian thực. Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay.

Các chức năng của Cloudify được ứng dụng trong việc quản lý chuỗi cửa hàng:

  • Quản lý bán hàng trên PC và điện thoại.
  • Quản lý kho theo vị trí, layout kho, hạn sử dụng… cảnh báo tồn kho tối thiểu.
  • Quản lý hiệu suất bán hàng của từng cửa hàng, nhân viên kinh doanh.
  • Tích hợp với các chức năng như quản lý nhân sự, kế toán, sản xuất…

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify POS

Khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng của Cloudify, bạn có thể kiểm soát được:

  • Doanh số bán hàng của từng cửa hàng, nhân viên.
  • Tổng hợp báo cáo kinh doanh, theo dõi bức tranh tài chính tổng quan của doanh nghiệp.
  • Kiểm soát số lượng hàng hóa tồn kho ở từng kho theo thời gian thực.
  • Đồng bộ dữ liệu và thông tin giữa các cửa hàng, chi nhánh.
  • Theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động.
  • Phân quyền và bảo mật thông tin kinh doanh theo từng bộ phận và nhân viên
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Cloudify
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Cloudify

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng có lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Tuy nhiên, để quản lý tổng quan thì KiotViet hầu như không đủ tính năng để sử dụng. 

Tính năng quản lý chuỗi của hàng của KiotViet:

  • Quản lý hoạt động bán hàng.
  • Quản lý nhân viên theo ca, nhân viên fulltime.
  • Quản lý tồn kho sản phẩm.
  • Tích hợp báo cáo doanh thu bán hàng theo ngày, tháng, năm.

Lợi ích khi sử dụng KiotViet:

  • Quản lý được hoạt động bán hàng và tình trạng tồn kho 
  • Quản lý trực quan, tránh mất nhiều thời gian

KiotViet có bản dùng thử, bạn có thể đăng ký để trải nghiệm phần mềm. Sau đó, bạn sẽ phải trả phí theo gói như:

  • Gói hỗ trợ: dành cho người mới kinh doanh, mô hình kinh doanh nhỏ. Chi phí 180.000VND/tháng.
  • Gói chuyên nghiệp: dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, nhiều cửa hàng. Chi phí 250.000VND/tháng, mỗi chi nhánh phải chi thêm 180.000VND/tháng.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS App

POS App là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được thiết kế sử dụng trên nhiều thiết bị. Post App được biết đến là app quản lý bán hàng dễ dàng sử dụng. Hiện nay, POS App được các doanh nghiệp F&B tin tưởng sử dụng rộng rãi. Lợi ích mà Post App mang lại cho doanh nghiệp:

  • Quản lý hoạt động bán hàng, bán lẻ, bán sỉ.
  • Tích hợp trên nhiều thiết bị.
  • Quản lý được nhân viên theo chức vụ và quyền hạn.
  • Kiểm soát hàng hóa tồn kho, tránh thất thoát

Phần mềm có bản dùng thử 14 ngày, tiện cho những ai muốn trải nghiệm. Bạn có thể lựa chọn giữa các gói dịch vụ sau để sử dụng:

  • Gói cơ bản: 120.000VND/tháng
  • Gói phổ biến: 170.000VND/tháng

Đọc ngay: So sánh top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng ERPViet

ERPViet là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng với đầy đủ tính năng được xây dựng trên nền tảng Odoo. Nó là một thành phần của hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP khổng lồ, hỗ trợ quản lý nhiều hoạt động chức năng khác nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm bao gồm:

  • Kiểm soát các hoạt động của một buổi bán hàng.
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý thông tin sản phẩm
  • Báo cáo về các phiên bán hàng và dữ liệu doanh thu.

NowPOS – Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Phần mềm POS hiện được sử dụng để quản lý các chuỗi cửa hàng nhỏ. Phần mềm này bao gồm tất cả các tính năng cần thiết để chủ cửa hàng giám sát hoạt động của cửa hàng tốt hơn. Với tính năng xử lý công việc từ xa, bạn chỉ cần có laptop, hay thậm chí là điện thoại là có thể quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi, đồng thời đảm bảo chất lượng công việc

Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm trong kinh doanh:

Hỗ trợ nâng cao hiệu suất bán hàng.

  • Quản lý hàng tồn kho hỗ trợ trong việc giảm thất thoát nguyên vật liệu.
  • Giảm chi phí nhân công quản lý.
  • Kiểm tra và quản lý các đơn đặt hàng, doanh thu và sản phẩm bằng cách sử dụng các báo cáo.
  • Quản lý nhân viên tại cửa hàng bán lẻ.

Phần mềm POS365: Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 với nhiều tính năng ưu việt và lợi ích vượt trội hỗ trợ người dùng quản lý bán hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhân công, thời gian mà vẫn đảm bảo doanh số.

Những tính năng của phần mềm:

  • Theo dõi hàng tồn kho
  • Duy trì sổ tiền mặt về doanh thu và chi phí
  • Dịch vụ khách hàng
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn đến từng khách hàng, cũng như đưa ra chính sách giá ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
  • Khả năng báo cáo mạnh mẽ.
  • Dễ dàng quản lý hàng tồn kho, hàng hóa, công nợ.

Phần mềm quản lý bán hàng Vsoft

Đây là một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng miễn phí, được thiết kế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ. Vsoft có toàn bộ những chức năng quản lý, bao gồm thu chi của cửa hàng, quá trình bán hàng, …

Một vài tính năng có thể kể đến của Vsoft như:

  • Thông tin được cập nhật nhanh chóng theo thời gian thực
  • Quản lý nhân sự, theo dõi quá trình làm việc của nhân viên dễ dàng

Phần mềm bán hàng POS Cloudify

Được tích hợp đầy đủ tính năng quản lý, Cloudify POS sẽ trở thành công cụ đắc lực của bạn trong việc quản lý bán hàng. Cùng xem qua những tính năng của phần mềm được liệt dưới đây nhé.

Quản lý bán hàng trên PC và điện thoại

Với tính năng này, nhân viên sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian trong lúc bán hàng. Các thông tin như số lượng sản phẩm, giá thành đều được hiển thị trên phần mềm. Nhân viên bán hàng chỉ cần mở điện thoại là biết được thông tin, giúp tư vấn và bán hàng nhanh chóng hơn.

Quản lý kho hàng hóa

Phần mềm còn tích hợp tính năng quản lý kho theo layout và vị trí hàng hóa. Quá trình kiểm kê số lượng và chất lượng của sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn cho nhân viên khi dữ liệu được lưu trữ ở bộ nhớ đám mây. Ngoài ra, tính năng quản lý kho hàng còn giúp phân loại theo đặc thù của sản phẩm: hạn sử dụng, màu sắc, khối lượng, … tùy theo sản phẩm đang kinh doanh.

Quản lý hiệu suất bán hàng

Tính năng này giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được doanh thu của từng cửa hàng cũng như doanh thu tổng thu về được mỗi phiên bán hàng. Thêm vào đó, chủ doanh nghiệp cũng quản lý việc bán hàng của nhân viên từ xa thông qua phần mềm trên điện thoại, giúp tiết kiệm được khoản chi phí thuê nhân sự quản lý. Các chương trình, ngày lễ khuyến mãi cũng được quản lý dễ dàng bằng phần mềm POS của Cloudify.

Lời kết

Việt Nam đang trên đà phát triển, hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng cũng ngày càng phổ biến hơn. Nắm bắt được tình hình đó, Cloudify – phần mềm quản lý bán hàng tự tin sẽ giúp các chủ sở hữu giải được các bài toán khó mà doanh nghiệp của mình gặp phải. Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo: 

App quản lý đơn hàng – Giải pháp bán hàng di động cho doanh nghiệp
Quản lý bán hàng thường gặp phải những bất cập gì?
Cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Ưu điểm vượt trội của phần mềm quản lý quán cà phê

Hiện nay, mô hình kinh doanh được sử dụng phổ biến trong hệ thống các cửa hàng cà phê là người chủ không trực

So sánh phần mềm ERP và CRM
Phân biệt ERP và CRM – Nên chọn giải pháp nào cho doanh nghiệp?

ERP và CRM đều là phần mềm hỗ trợ chia sẻ và lưu trữ thông tin, từ đó phối hợp mọi hoạt động của

So sánh các phần mềm tìm khách sạn phổ biến hiện nay
So sánh các phần mềm tìm khách sạn phổ biến hiện nay

Tin vui dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tìm kiếm khách sạn đã tới. Ngành

Văn phòng Hà Nội

Tòa nhà Dolphin Plaza, Số 6 Nguyễn Hoàng,
Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

69/1/3 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25,
Quận Bình Thạnh, TP.HCM

© 2022 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!