fbpx

So sánh top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

  1. Phạm Linh
    Người viết Phạm Linh

so sánh top 4 phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp cũng như các cửa hàng bán lẻ. Thế nhưng trên thị trường có quá nhiều công ty cung ứng cũng như các phần mềm khác nhau. Làm thế nào để chọn được một phần mềm phù hợp? Bài viết so sánh về top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay sẽ đưa ra cái nhìn khách quan nhất về các giải pháp hỗ trợ này.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

phần mềm quản lý bán hàng là gì
Phần mềm quản lý bán hàng được hiểu như thế nào?

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý hiệu quả công việc của mình trong tất cả các phân đoạn bán hàng. Chẳng hạn như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…..

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.

Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm bán hàng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực không chỉ cho các doanh nghiệp lớn mà còn cho các các cửa hàng nhỏ lẻ, shop online. Vậy tại sao bạn cần có phần mềm quản lý bán hàng cho việc kinh doanh của mình? Cùng Cloudify tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Khi sử dụng phần mềm bán hàng bạn sẽ chủ động hơn trong việc tính tiền cũng như kiểm tra hàng hóa tồn kho. So với cách truyền thống, nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm được lấy mới (không phải mẫu thử) bạn phải vào kho để tìm kiếm. Việc này quá mất thời gian và khách của  bạn phải đợi cực kỳ lâu dẫn đến tâm lý khó chịu, mất cảm tình với thương hiệu. Sau này, khi bạn bắt đầu sử dụng excel, việc theo dõi hàng tồn kho đã trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tính chính xác của công cụ này lại không cao, dẫn đến tình trạng sai sót. Ngược lại, với phần mềm bán hàng, nhân viên bạn dễ dàng lấy order từ khách hàng trên điện thoại hay kiểm tra thông tin sản phẩm tức thì trên hệ thống hoặc thậm chí là hình ảnh sản phẩm được cập nhật cùng mã vạch để nhân viên dễ dàng kiểm tra và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Việc này góp phần đẩy nhanh quá trình xử lý yêu cầu từ khách ahfng và giúp họ có thêm thiện cảm đối với thương hiệu.

Tạo sơ sở dữ liệu tập trung tránh sai sót

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tạo được cở sở dữ liệu, lưu trữ thông tin tập trung để đảm bảo tính chính xác cao. Bất kỳ khi nào bạn cần, bạn cũng có thể truy xuất lại thông tin trên hệ thống.

Dễ đánh giá, phân tích khách hàng 

Điểm tương đồng của phần mềm bán hàng so với phần mềm CRM là bjan có thể dựa vào các dữ liệu trên hệ thống để phân tích hành vi của khách hàng. Ví dụ, bạn đang kinh doanh thời trang, dựa trên dữ liệu bán hàng bạn có thể biết khách hàng đang ưa chuộng phong cách thời trang nào để chủ động nhập hàng về bán. Giai đoạn nào dòng sản phẩm đó bắt đầu suy thoái để ngưng nhập hàng và có kế hoạch đẩy hàng cho phù hợp.

Những tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng

Phù hợp với nhu cầu của ngành bạn đang kinh doanh

Các phần mềm bán hàng đang được phát triển đa dạng hơn, nhưng không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Có phần mềm được thiết kế với những tính năng phổ biến, tương thích với đa số các ngành nghề. Tuy nhiên, cũng có phần mềm với tính năng đặc thù, chỉ dành riêng cho một ngành cụ thể.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn phần mềm bán hàng với những tính năng cần thiết cho mô hình kinh doanh của mình.

Hỗ trợ sau bán hàng tốt

Một yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn mua phần mềm bán hàng đó là quy trình chăm sóc sau khi bạn mua hàng. Sẽ có những nhà cung cấp phần mềm không hỗ trợ bạn sau khi bán sản phẩm. Khi gặp trường hợp phần mềm bị hỏng hóc hay xuất hiện lỗi, người mua hàng sẽ bối rối khi không được hỗ trợ sửa chữa. Bởi vì lí do này, hãy hỏi rõ nhà cung cấp có hỗ trợ bạn sau khi mua sản phẩm hay không.

Dễ sử dụng, tương thích trên mọi thiết bị

Hãy lựa chọn những phần mềm quản lý được thiết kế với giao diện dễ sử dụng nếu bạn chưa từng dùng qua phần mềm. Việc sử dụng phần mềm có giao diện thân thiện, sắp xếp khoa học sẽ giúp làm quen dễ dàng, giảm thiểu sai sót khi thao tác.

Ngoài ra, để bạn có thể quản lý thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi, hãy cân nhắc phần mềm có thể sử dụng trên thiết bị di động. Một số phần mềm chỉ được lập trình trên máy tính, khiến cho việc quản lý bán hàng trở nên bất tiện hơn. Thêm vào đó, phần mềm tương thích được với các thiết bị bán hàng như máy quét mã, máy in hoá đơn, … cũng giúp cho công việc bán hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022

So sánh top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

top 4 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
Top 4 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify

Ưu điểm:

  • Tích hợp công nghệ  điện toán đám mây hiện đại: Dù bạn ở đâu,làm gì hay đang di chuyển, chỉ cần có trong tay một thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng,..bất cứ lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra, theo dõi được tình hình quản lý kho của doanh nghiệp.
  • Dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng: Giao diện trực quan, chỉ vài thao tác đơn giản có ngay kết quả trên tay. Không tốn quá nhiều thời gian cho việc triển khai và đào tạo sử dụng phần mềm…là một trong những tiện lợi mà Cloudify dành cho khách hàng. 
  • Tính bảo mật cao: Cloudify cho phép người dùng có thể phân quyền nhân viên hiệu quả. Tức là không phải ai cũng có quyền truy cập vào tất cả các module, hoặc bị giới hạn thao tác với dữ liệu, có những dữ liệu, nhân viên chỉ có thể xem nhưng không sửa hoặc xóa được. Nhờ vậy, các thông tin, dữ liệu mật đều được bảo vệ một cách tối ưu.
  •  Chi phí phần mềm phải chăng: Mặc dù phần mềm cung cấp tính năng đầy đủ nhưng Cloudify lại có chi phí cực kỳ phải chăng, và có nhiều sự lựa chọn gói phần mềm tùy theo từng lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh.

Nhược điểm: So với các phần mềm khác như Sapo, KiotViet thì Cloudify chỉ là “đàn em” mới xuất hiện trong vài ba năm trở lại đây. Vì thế, độ phổ biến của thương hiệu chưa cao.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify POS có gì đặc biệt?

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Ưu điểm:

  •  Giao diện đẹp, hiện đại, tăng tốc độ trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Các thao tác bán hàng khá nhanh gọn, không phải click qua nhiều bước.
  • Sapo tích hợp sẵn miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Nếu như bạn dùng phần mềm khác phải mua riêng phần mềm quản lý facebook này cũng tốn kha khá, đâu đó hơn trăm nghìn mỗi tháng..
  • Sapo tích hợp các đơn vận chuyển uy tín như GHN, GHTK , Viettel Post, Vietnam Post, Grab, Ahamove, Boxme (Shipchung),… Đặc biệt Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí ship rất rẻ cho khách hàng đang dùng dịch vụ. 
  • Có khả năng quản lý bán hàng đa kênh mượt mà, toàn diện. Đồng bộ đơn hàng từ cách kênh khác nhau như website, Facebook, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…) 

Nhược điểm:

Sapo có 1 tính năng chưa phát triển đó là tính năng bảo hành cho hàng hóa. Trong các mặt hàng có quản lý về thời gian bảo hành thì còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, đôi khi có những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng đặc thù sẽ không đạt được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng phần mềm này.

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet

Ưu điểm:

  •  Phù hợp với các cửa hàng lĩnh vực bán lẻ muốn tập trung bán ở cửa hàng, cần quản lý đơn giản, không cần phát triển mạnh các kênh online.
  • Có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản. Không cần phải là tài khoản chủ cửa hàng mà tài khoản nhân viên cũng có thể xóa, sửa đơn hàng nếu được cấp quyền.
  • Giao diện đơn giản, khá dễ dùng.
  • Hiện tại Kiotviet cũng đã có cổng vận chuyển để hỗ trợ đẩy đơn ship hàng. Kiotviet kết nối với 4 bên: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng Nhanh, Viettel Post và Speedlink. Tuy nhiên muốn kết nối thì phải gửi thông tin để Kiotviet đăng ký cho chứ không chủ động kết nối như Sapo được.

Nhược điểm:

  •  Chỉ phù hợp với bán hàng offline tại cửa hàng và không hỗ trợ bán hàng online nhiều. Nếu phát triển bán hàng online sẽ gây khó khăn trong khâu quản lý, báo cáo vì không tách bạch được các báo cáo về bán hàng offline và online. Dẫn đến khó đo lường hiệu quả riêng của từng kênh.
  •  Việc phân quyền chi tiết cho từng tài khoản cũng gây khó kiểm soát nếu nhân viên không trung thực và có ý định gian lận.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn

Ưu điểm:

  • SUNO.vn hoạt động trên nền web, quản lý tốt mọi bước bán hàng thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, tablet, laptop.
  • Phần mềm bán hàng SUNO.vn cũng cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh Website và Fanpage, tích hợp với các đơn vị vận chuyển, giúp chủ shop quản lý tình trạng đơn hàng nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Hiện phần mềm quản lý bán hàng SUNO chưa có tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử.
  • Phần mềm bán hàng SUNO chỉ mới hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản.

Hy vọng với những thông tin trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin liên quan về các giải pháp phần mềm, hãy liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn ngay lập tức.

Tham khảo:

Cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

3 tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

phần mềm quản lý cửa hàng
Phần mềm quản lý cửa hàng liệu có thực sự cần thiết?

Phần mềm quản lý cửa hàng thường được áp dụng với những nơi có các cửa hàng nhỏ, cửa hàng tạp hóa, shop quần

Cách xây dựng quy trình quản lý bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Quản trị bán hàng hiệu quả là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, để công tác quản lý

Phần mềm quản lý bất động sản toàn diện, hiệu quả nhất năm 2021
Phần mềm quản lý bất động sản toàn diện, hiệu quả nhất năm 2022

Quản lý hoạt động kinh doanh luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều CEO trong lĩnh vực bất động sản. Quản lý cùng

Liên hệ

Văn phòng Hà Nội

Tầng 3, tòa nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng,
Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

69/1/3 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25,
Quận Bình Thạnh, TP.HCM

© 2020 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
Đăng ký thông tin​

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!