Không giống với các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp thương mại và dịch vụ có những yêu cầu và đặc thù riêng. Nếu muốn đứng vững và phát triển trong thời kỳ hội nhập như ngày này, doanh nghiệp cần phải không ngừng đổi mới cách thức làm việc để duy trì quan hệ khách hàng cũng như mở rộng mạng lưới đối tác của mình. Doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị cho mình những công cụ thích hợp để thực hiện có hiệu quả các hoạt động kinh doanh. Một trong số đó phải kể đến phần mềm trị dành cho doanh nghiệp thương mại. Phần mềm này cần đáp ứng những yêu cầu gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Theo thống kế, tại Việt Nam có khoảng 87% doanh nghiệp trong ngành thương mại, dịch vụ,đóng một vai trò to lớn trong cơ cấu GDP của nước ta.
Tùy theo cơ cấu tổ chức của từng doanh nghiệp, ngành thương mại ở những đơn vị khác nhau sẽ có đặc thù và mô hình quản trị cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, các doanh nghiệp thương mại thường có các mảng chính sau:
Ngoài ra, một số doanh nghiệp thương mại còn có thể các bộ phận như phòng dự án, phòng nghiên cứu và phát triển,..
Với những đặc thù như vậy, chắc hẳn doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý công ty với số lượng phòng ban và nhân sự như vậy. Bởi vậy, giải pháp phần mềm quản trị chính là một vũ khí giúp doanh nghiệp thương mại hoạt động hiệu quả hơn.
Xem thêm: Top 3 phần mềm ERP Việt Nam doanh nghiệp nên lựa chọn
Mô hình quản lý của doanh nghiệp thương mại
Thông thường, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thương mại dịch vụ sử dụng các phần mềm riêng lẻ để quản lý doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng,…
Trong thời gian gần đây, nhận thấy sự bất cập ở các phần mềm độc lập, các doanh nghiệp đã tìm đến phần mềm quản trị tổng thể. Bởi các phần mềm này có thể đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp như:
Tìm hiểu ngay: Cloud ERP – Phần mềm quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp thương mại
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Cloudify là một giải pháp dựa trên nền tảng điện toán đám mây, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý hiệu quả các nguồn lực của mình. Cloudify phục vụ người dùng ở cả hai phiên bản web và mobile nên tính linh động khá cao.
Với tính năng tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, quản lý kho hay quản lý nhân sự,..trên cùng một hệ thống, mọi dữ liệu đều được lưu trữ online trên cùng một nền tảng giúp truy xuất và tìm kiếm thông tin dễ dàng.
Đặc biệt, phần mềm không bị hạn chế bởi không gian, tức là có thể truy cập phần mềm bất kỳ lúc nào chỉ với một thiết bị thông minh có kết nối internet. Điều này thực sự tiện lợi với các nhân viên thị trường, tìm kiếm khách hàng hay sếp đi công tác nhưng vẫn có thể quản lý từ xa, mọi công việc ở văn phòng vẫn được thực hiện theo tiến độ bình thường. Nhà quản trị vẫn có thể đưa ra các quyết định điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
Nếu quý khách hàng đang hoạt động trong ngành thương mại dịch vụ cần được tư vấn sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp, liên hệ ngay với Cloudify để được tư vấn miễn phí.
Xem thêm
Bán hàng D2C – Xu hướng mới của doanh nghiệp
Phần mềm quản lý nhân viên thị trường có những chức năng gì?
Phần mềm ERP – có nên áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?
ƯU – Nhược điểm của phần mềm bán hàng online mà bạn chưa biết