fbpx

Xu hướng kết hợp DMS và ERP trong quản lý doanh nghiệp

  1. Tuyên Ngọc
    Người viết Tuyên Ngọc

    Chuyên gia kinh tế

Xu hướng kết hợp DMS và ERP trong quản lý doanh nghiệp

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và tăng doanh thu, lợi nhuận. Trong đó, DMS và ERP là hai công nghệ được doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong việc quản lý vận hành, đặc biệt với doanh nghiệp thuộc mô hình phân phối. Vậy hai nền tảng này có điểm gì khác biệt? Doanh nghiệp nên áp dụng ERP hay DMS và việc kết hợp DMS và ERP mang lại lợi ích gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về hệ thống DMS và ERP

DMS hay ERP là những nền tảng giúp doanh nghiệp thay đổi phương thức quản lý từ truyền thống ( sổ sách, giấy, tờ, các công cụ rời rạc) sang các giải pháp công nghệ quản lý toàn diện, chuyên sâu. Trong đó:

  • DMS ( Distribution Management System) là hệ thống dành riêng cho doanh nghiệp thuộc mô hình sản xuất và thương mại, giúp tối ưu quy trình hoạt động phân phối hàng hoá ra thị trường. Một số tính năng có thể kể đến như quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh đi thị trường, quản lý chương trình khuyến mại, độ phủ thị trường,…
  • ERP (Enterprise Resource Planning) là hệ thống quản lý, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, quản lý tổng thể các phòng ban từ: Mua hàng, bán hàng, sản xuất, kho, nhân sự, kế toán,….Nền tảng này thường giúp doanh nghiệp quản lý tập trung các phòng ban, dữ liệu được liên kết kế thừa để chủ doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện nhất về tình hình kinh doanh của tổ chức mình.
DMS và ERP là hai nền tảng được doanh nghiệp sử dụng phổ biến
DMS và ERP là hai nền tảng được doanh nghiệp sử dụng phổ biến

Như vậy, ERP là nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể, trong khi đó DMS chỉ quản trị hoạt động phân phối của doanh nghiệp. Một số tính năng chung của 2 phần mềm này có thể kể tới như:

  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý bán hàng của nhân viên kinh doanh
  • Quản lý khách hàng

Vì vậy, DMS thường được coi là cánh tay nối dài của hệ thống ERP. Thay vì sử dụng độc lập, riêng lẻ 2 nền tảng này thì ngày nay các doanh nghiệp thường có xu hướng kết hợp DMS và ERP để gia tăng hiệu quả cho hoạt động quản trị.

Đọc thêm: Cloudify ERP – Lời giải đơn giản cho bài toán khó ngành phân phối, bán lẻ dược phẩm

Các vấn đề khi sử dụng rời rạc hai nền tảng DMS và ERP

Không một giải pháp công nghệ nào có thể đáp ứng toàn diện nhu cầu quản lý doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là ERP không thể giải quyết được toàn bộ vấn đề trong quản lý kênh phân phối và ngược lại, DMS cũng không thể giải quyết triển để bài toán quản lý tổng thể doanh nghiệp. Khi sử dụng tách rời 2 nền tảng này thì thường phát sinh một số vấn đề như:

  • Dữ liệu thiếu tính liên kết, đồng bộ: nhân viên phải thực hiện nhập liệu nhiều lần từ phần mềm này qua phần mềm khác để xử lý. Hoạt động này gây mất thời gian, thiếu tính chính xác dữ liệu
  • Báo cáo không đa chiều: doanh nghiệp phải tổng hợp thủ công từ hệ thống DMS lên ERP để tạo báo cáo về hoạt động kinh doanh, lãng phí thời gian và báo cáo không phản ánh đúng theo thời gian thực.
  • Tốn kém chi phí nhân sự vận hành hệ thống và chi phí đầu tư: Việc sử dụng cùng lúc nhiều hệ thống khác nhau khiến doanh nghiệp không chỉ phải chi nhiều tiền hơn để mua cùng lúc 2 phần mềm mà còn tốn kém chi phí nhân sự để sử dụng hệ thống.

Lợi ích khi kết hợp DMS và ERP trong quản lý doanh nghiệp

Thấu hiểu được vấn đề trên, Cloudify phát triển hệ thống DMS tích hợp vào ERP giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện trên một hệ thống duy nhất.

Lợi ích khi kết hợp DMS và ERP
Lợi ích khi kết hợp DMS và ERP

Việc tích hợp DMS vào hệ thống ERP của Cloudify sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Nhân viên kinh doanh đi thị trường dễ dàng tạo đơn hàng ngay trên điện thoại
  • Sale admin duyệt đơn hàng nhanh chóng và áp dụng chương trình khuyến mại chính xác theo từng mặt hàng và khách hàng
  • Tự động đẩy thông tin đơn hàng sang đơn vị vận chuyển: Viettel post, Giao hàng tiết kiệm,..giảm thời gian nhập liệu
  • Quản lý trạng thái giao hàng theo thời gian thực, đối soát chi phí vận chuyển nhanh chóng
  • Báo cáo đa chiều, phân quyền bảo mật dữ liệu theo nhân viên, khu vực kinh doanh

Giải pháp của Cloudify giúp quy trình vận hành của doanh nghiệp trở nên thông suốt, thúc đẩy năng suất làm việc, gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Nếu quý doanh nghiệp quan tâm tới giải pháp của Cloudify, hãy để lại thông tin Tại đây để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Đọc thêm:

Dược VP-PHARM thành công Go-live dự án chuyển đổi số ngành dược phẩm trên nền tảng Cloudify ERP

Dược phẩm Hãy Khoẻ chuyển đổi số ngành dược nâng cao hệ thống phân phối trên nền tảng Cloudify ERP

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Chúc mừng Cloudify được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023

Vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe cùng 331 đề cử sáng giá, Cloudify ERP đã thuyết phục được Hội đồng Bình chọn

Phần mềm quản lý kho trong sản xuất
Sức Mạnh của Phần Mềm Quản Lý Kho trong Quá Trình Sản Xuất

Khi nói về ngành sản xuất, việc quản lý kho hàng là một phần quan trọng và không thể thiếu. Kho hàng không chỉ

Dược phẩm Nhân Hoà quyết tâm chuyển đổi số, bứt phá giới hạn chuỗi nhà thuốc truyền thống

Với quy mô lớn, việc quản lý dần trở nên phức tạp, không còn như các cửa hàng nhỏ, dược phẩm Nhân Hoà nhận

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2022 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)