fbpx

Giá phần mềm quản lý bán hàng thấp liệu có thực sự tốt?

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

giá phần mềm quản lý bán hàng

Cùng với sự phát triển của thời đại 4.0, các cửa hàng, doanh nghiệp thương mại cũng dần được số hóa bởi máy móc, thiết bị hiện đại cùng các phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư vào phần mềm thì một số doanh nghiệp vẫn đang ngần ngại bởi yếu tố chi phí. Rất nhiều doanh nghiệp không tìm hiểu kỹ mà bỏ tiền cho các phần mềm giá rẻ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng. Bởi giá phần mềm quản lý bán hàng thấp cũng đồng nghĩa với nhiều vấn đề phát sinh trong tương lai, đòi hỏi người quản lý phải tìm hiểu kỹ.

giá phần mềm quản lý bán hàng
Cần lưu ý gì về giá phần mềm quản lý bán hàng

Những điều cần lưu ý về giá phần mềm quản lý bán hàng thấp

Mong muốn có một quy trình quản lý bán hàng chặt chẽ nhưng lại ngần ngại về giá cả, các phần mềm giá rẻ đang là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dù là phần mềm trả phí nhưng các phần mềm giá rẻ vẫn có những thiếu sót nhất định mà người quản trị cần phải lưu ý bao gồm:

  • Những chi phí phát sinh

Đây chính là vấn đề khiến rất nhiều doanh nghiệp mắc phải nếu không tìm hiểu kỹ. Nguyên nhân vô cùng đơn giản bởi không có nhà phát triển nào cung cấp các sản phẩm giá rẻ mà đầy đủ toàn bộ chức năng. Mức giá mà doanh nghiệp thường thấy chỉ là một mức giá tượng trưng để quảng cáo. Còn thực tế, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà các chi phí phát sinh về sau sẽ tăng. Nếu tìm hiểu không kỹ, doanh nghiệp chắc chắn sẽ lỗ trong việc đầu tư này.

  • Những chức năng giới hạn

Nếu chỉ nhìn những lời quảng cáo hấp dẫn, doanh nghiệp sẽ khó phân biệt được chức năng nào sử dụng vĩnh viễn, chức năng nào giới hạn thời gian. Rất nhiều công ty gặp phải vấn đề dùng thử cho đến khi hết thời hạn thì các chức năng bị khóa và yêu cầu trả thêm phí mới được chỉnh sửa hoặc dùng tiếp. Lúc ấy, doanh nghiệp chỉ còn cách trả phí hoặc phải làm thủ công lại từ đầu nếu không muốn mất dữ liệu

  • Thường gặp các lỗi vặt

Những phần mềm không được chú trọng phát triển toàn diện mà chỉ tập trung vào các chức năng chính sẽ dễ xảy ra các lỗi vặt. Tuy những lỗi này không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả kinh doanh nhưng cũng phần nào cản trở tốc độ doanh nghiệp trên “đường đua”. 

Bên cạnh đó, trong những trường hợp khẩn cấp mà xuất hiện các lỗi vặt có thể gây ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp không nên để giá phần mềm quản lý bán hàng ảnh hưởng

Theo thói quen, khi có nhu cầu đầu tư phần mềm, chủ doanh nghiệp sẽ quan tâm đến giá. Các phần mềm với mức giá rẻ sẽ thu hút sự chú ý của người dùng hơn các phần mềm từ tầm trung bình đến cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp và cửa hàng không nên để giá phần mềm quản lý bán hàng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của mình vì:

giá phần mềm quản lý bán hàng
Không nên để giá phần mềm quản trị bán hàng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư
  • Lợi ích phần mềm quản lý mang lại

Với mỗi mức giá khác nhau, phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại các lợi ích khác nhau. Để chọn được một phần mềm phù hợp không phải dựa vào mức giá của nhà cung cấp mà phải dựa vào quy mô, ngành nghề, nhu cầu của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp quy mô nhỏ, phạm vị quản lý hẹp thì không cần đến một phần mềm quá nhiều chức năng. Nhưng một doanh nghiệp vừa hoặc lớn thì không thể thiếu một phần mềm đầy đủ nghiệp vụ.

Xét ở mọi góc độ, lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mang lại vẫn lớn hơn mức chi phí mà nhà quản trị bỏ ra. Tuy nhiên, nhà quản trị cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư để tránh các rắc rối không đáng có.

  • Không làm gián đoạn kinh doanh

Việc gián đoạn kinh doanh dù là ít hay nhiều thời gian cũng đều là vấn đề nghiêm trọng vì nó có thể gây mất khách hàng vào tay đối thủ. Do đó, các phần mềm tốt hơn sẽ được phát triển và sửa các lỗi nhỏ nhằm hoàn thiện hơn, việc xuất hiện các lỗi vặt là rất hiếm. 

  • Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Khi các chức năng không bị giới hạn, các lỗi vặt không xuất hiện, chắc chắn rằng tiến độ kinh doanh sẽ tăng. Quy trình tạo đơn hàng, tính toán, in hóa đơn diễn ra nhanh chóng sẽ tăng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố giữ chân các khách hàng tiềm năng.

Giá phần mềm quản lý bán hàng là một yếu tố rất quan trọng nhưng nó sẽ không là gì so với những lợi ích nếu nhà quản trị biết tìm hiểu, tính toán. Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify – giải pháp bán hàng tối ưu luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, cửa hàng trên con đường kinh doanh. Chính vì vậy, nếu nhà quản lý còn bất kỳ thắc mắc gì, liên hệ ngay với Cloudify để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo:

3 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng

Bảng giá phần mềm ERP thế nào là phù hợp với doanh nghiệp?

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Customer Journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chi tiết nhất
Customer Journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chi tiết nhất

Trong thời đại xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần dự đoán về nhu cầu, sở thích và hành

Top 3 phần mềm quản lý quán trà sữa hiệu quả nhất

Thị trường kinh doanh trà sữa ngày càng có nhiều tiềm năng để phát triển bởi đây là đồ uống được yếu thích bởi

Fulfillment là gì?
Fulfillment là gì? Những kiến thức cơ bản nhất về fulfillment

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet dẫn đến số lượng người tiêu dùng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng cao. Từ

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)