fbpx

3 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam nhờ sự phát triển của “cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Đối với các doanh nghiệp thương mại, các chủ cửa hàng, phần mềm bán hàng như một công cụ hỗ trợ hoàn hảo với rất nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có không ít các phần mềm từ các nhà cung cấp không có uy tín, các phần mềm miễn phí với những rủi ro lớn. Để giải quyết vấn đề vừa đề cập, trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với chủ doanh nghiệp một số tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng. Hy vọng sau bài viết, doanh nghiệp có thể lựa chọn được phần mềm thích hợp.

phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng liệu có cần thiết?

Rủi ro khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, không rõ nguồn gốc

Những doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có xu hướng tìm đến các phần mềm miễn phí hoặc có chi phí cực kỳ thấp nhằm mục đích tiết kiệm. Thế nhưng doanh nghiệp không hề biết rằng tự mình lại đang tìm đến các rủi ro ẩn chứa trong các phần mềm miễn phí không uy tín. Một số bất cập khi sử dụng phần mềm không rõ nguồn gốc hay phần mềm miễn phí gồm:

  • Bảo mật kém

Bảo mật dữ liệu là yếu tố hàng đầu mà mọi phần mềm phải có. Tuy nhiên, các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sẽ không có và không được bảo đảm về yếu tố này. Virus và hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào hệ thống dữ liệu của công ty, đánh cắp các thông tin quan trọng, gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Không có các tính năng cao cấp hơn

Các phần mềm miễn phí sẽ không được phát triển đến các chức năng chuyên sâu hơn mà chỉ cho phép sử dụng các chức năng cơ bản. Các phần mềm không rõ nguồn gốc thậm chí còn bắt người dùng trả thêm các khoản phí phát sinh nếu muốn sử dụng các chức năng cao cấp hơn. Do đó, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng.

  • Không được tư vấn, hỗ trợ

Các phần mềm miễn phí, không rõ nguồn gốc thường sẽ không được hỗ trợ khi có bất kỳ lỗi gì xảy ra. Vấn đề này gây ra tình trạng doanh nghiệp muốn bỏ cũng không được vì sẽ mất hết dữ liệu, mà không bỏ thì không thể giải quyết được các lỗi về phần mềm.

Phần mềm quản lý bán hàng
Tiêu chí nào để đánh giá phần mềm quản lý bán hàng?

3 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp

Đứng trước thị trường phần mềm đang ngày càng phát triển, doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp vấn đề trong việc lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng đa năng mà tiết kiệm được tối đa chi phí bỏ ra. Nhằm giúp doanh nghiệp có thể đối chiếu được các chức năng thực tế so với lời quảng cáo của nhà cung cấp, Cloudify xin chia sẻ với doanh nghiệp một số tiêu chí sau:

  • Quản trị trên cùng một hệ thống

Đây là chức năng tiện lợi của hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng có uy tín hiện nay, giúp người quản lý nắm bắt được tình hình công ty nhanh chóng theo thời gian thực trên cùng hệ thống. Nếu có bất kỳ nhà cung cấp nào chào hàng và đưa ra ưu đãi khi mua 2 – 3 phần mềm thì doanh nghiệp nên từ chối ngay bởi nếu doanh nghiệp phải quản trị trên 2 đến 3 phần mềm thì chẳng khác gì cách quản lý xưa cũ.

  • Có các chức năng cao cấp hơn

Một trong số các chức năng hữu ích nhất đó là chế độ phân quyền thông minh mà mọi phần mềm quản lý đều có. Nếu doanh nghiệp đang trả phí cho một phần mềm mà nhân viên ai cũng có thể chỉnh sửa dữ liệu tự do thì có thể doanh nghiệp đang bị lãng phí nguồn đầu tư vô ích. 

Ngoài ra, các phần mềm từ nhà cung cấp uy tín thường có các chức năng khác như quản trị từ xa, quản lý tình hình nhân sự, kho hàng, tính toán, dự báo các chỉ số, tự động phân loại dựa theo tiêu chí có sẵn,…..Đòi hỏi người quản lý cần hỏi kỹ trước khi đầu tư.

  • Bảo mật cao, có tổng đài hỗ trợ 24/7

Ngày càng có nhiều công ty tham gia thị trường đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh càng cao, đòi hỏi các công ty phải có sự khác biệt, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, việc tối ưu tính năng bảo mật chính là điểm thu hút các doanh nghiệp sử dụng phần mềm.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp uy tín luôn có đội ngũ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp với mọi quy mô, ngành nghề 24/7 nhằm giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể, hạn chế việc gián đoạn kinh doanh.

Cloudify – doanh nghiệp uy tín dẫn đầu với phần mềm quản lý bán hàng hữu ích. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng tối ưu nhất hiện nay. 

Liên lạc với chúng tôi qua Cloudify.vn để có thêm thông tin chi tiết.

Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm:

>> Top 3 chức năng mà phần mềm bán hàng sẽ gây bất ngờ

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Hệ thống quản lý bán hàng siêu thị như thế nào cho hiệu quả?

Siêu thị là nơi cung cấp cho người tiêu dùng rất nhiều loại hàng hóa từ đồ gia dụng tới thực phẩm, đang được

3 Kỹ năng quản lý bán hàng dành cho người mới bắt đầu

Kỹ năng quản lý bán hàng trong hoạt động bán hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định thành công của doanh

phần mềm quản lý đại lý
Phần mềm quản lý đại lý – Trợ thủ đắc lực cho mọi doanh nghiệp

Sẽ như thế nào nếu một công ty sở hữu sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ, hình thức bao bì bắt mắt… nhưng

Liên hệ

Văn phòng Hà Nội

Tầng 3, tòa nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng,
Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

87 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình,
Quận 1, TP Hồ Chí Minh

© 2020 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
Đăng ký thông tin​

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!