Chúng ta sẽ không thể dự chính xác thời điểm dịch bệnh Covid sẽ kết thúc hoàn toàn. Nhưng không vì thế mà các hoạt động kinh tế bị ngưng đọng. Để thích nghi với môi trường đầy biến động như hiện nay, các doanh nghiệp đã dần chuyển sang mô hình làm việc từ xa để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Với xu hướng làm việc theo cách thức này, thì việc lựa chọn các công cụ quản trị doanh nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu. Vậy đâu là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp? Cùng Cloudify điểm qua một số công cụ quản lý từ xa nổi bật trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
1.Nhóm công cụ quản trị doanh nghiệp liên quan đến giao tiếp từ xa
Công cụ quản trị doanh nghiệp liên quan đến giao tiếp từ xa
Messenger: Có lẽ facebook không còn xa lạ với chúng ta trong thời buổi công nghệ hiện đại này. Facebook cho phép chúng ta tiếp cận nhiều thông tin mới, kết bạn, đọc tin tức, liên kết với messenger để mọi người có thể trao đổi thông tin và không ngoại trừ các doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ các thông tin nội bộ. Tuy nhiên do có nhiều yếu tố gây xao nhãng, mất tập trung nên ứng dụng này đang không chiếm được ưu thế và dần bị loại bỏ.
Zalo: Một ứng dụng thuần Việt được sử dụng để nhắn tin và gọi điện miễn phí và được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hơn so với ứng dụng messenger của Facebook do chứ đựng ít yếu tố gây mất tập trung. Ngoài ra, zalo còn có một số tính năng hữu ích như giao việc cho từng cá nhân, tìm kiếm file dễ dàng chỉ với vài cú pháp đơn giản…
Skype: Là một ứng dụng ra đời sớm cho phép người dùng giao tiếp miễn phí. Ngoài ra, skype có thế dịch vụ trả phí để gửi tin nhắn và gọi điện ở phạm vi trong nước và quốc tế.
Slack: Một ứng dụng chat phù hợp cho doanh nghiệp, cho phép quản lý từng kênh chat. Điểm hạn chế của ứng dụng này là chỉ có thể lưu trữ khoảng 10.000 tin nhắn, 5GB dung lượng và video call chỉ sử dụng 1-1. Nếu muốn nâng mức sử dụng thì người dùng phải trả phí từ $6.67 hoặc $12.5/người dùng/tháng.
2. Họp trực tuyến
Zoom: Ứng dụng được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới trong giai đoạn dịch covid bùng nổ mạnh mẽ. Với tính năng họp trực tiếp với sự tham dự của nhiều người, cho phép chat, chia sẻ màn hình. Hiện nay zoom đã cho ra mắt phiên bản app để tăng tính thuận tiện thay vì bản web như trước kia. Phiên bản miễn phí của zoom cho phép họp trực tuyến tối đã 50 người với thời lượng không quá 40 phút liên tục.
Microsoft Teams: Teams là ứng dụng tạo ra một không gian để nhân viên trong doanh nghiệp có thể cộng tác, chia sẻ file dữ liệu, giao tiếp trong thời gian thực và tổ chức các cuộc họp dễ dàng. Việc này giúp dcông ty có thể quản lý được nhân viên, điều phối các cuộc họp từ xa thồng qua các công cụ quản trị doanh nghiệp trực tuyến miễn phí.
3. Nhóm công cụ quản trị doanh nghiệp từ xa
Nhóm công cụ quản trị doanh nghiệp từ xa
Cloudify ERP là nền tảng tích hợp cho phép quản lý toàn diện doanh nghiệp dựa trên điện toán đám mây. Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động từ lên kế hoạch mua nguyên vật liệu, theo dõi tiến độ,…đến báo cáo doanh thu, công nợ.
Cloudify MRP cho phép doanh nghiệp quản lý tiến độ và tồn kho ở mức an toàn. Doanh nghiệp có thể tập trung vào năng lực chuyên môn, mục tiêu sản xuất những sản phẩm mới mang tính sáng tạo và phát triển doanh nghiệp.
Cloudify POS tích hợp đầy đủ tính năng cho bán hàng online không qua cửa hàng, offline, phần mềm quản lý kho, phần mềm kế toán và phần mềm sản xuất.
Cloudify HRM hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ và tổ chức tất cả thông tin về nhân sự để nhà quản trị chú tâm quản lý và phát triển tài sản lớn nhất của doanh nghiệp đó là nguồn nhân lực.
Cloudify Books là phần mềm được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng dù cho đó là người chưa có nhiều kinh nghiệm kế toán vẫn lên được báo cáo tài chính, quản lý công nợ, tính lãi, lỗ.
4. Lưu ý khi sử dụng công cụ quản trị và làm việc online
Công cụ quản trị doanh nghiệp dù có vai trò quan trọng nhưng chỉ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho con người
Không nhất thiết phải là công cụ đắt và hiện đại nhất, chỉ cần giải quyết đúng và đủ bài toán của doanh nghiệp
Bảo mật dữ liệu được đặt lên hàng đầu. Không vì phần mềm miễn phí mà dễ dàng chia sẻ dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp lên đó, tránh trường hợp bị tin tặc tấn công,đánh cắp dữ liệu.
Trên đây là một số gợi ý mà Cloudify dành cho doanh nghiệp trong việc lựa chọ công cụ quản trị doanh nghiệp từ xa. Chúc quý doanh nghiệp tìm được công cụ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Để tìm giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website Cloudify.vn và hotline 1900 866 695.