fbpx

Ứng dụng quản lý đơn hàng khác gì so với phần mềm quản lý?

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

Ứng dụng quản lý đơn hàng khác gì so với phần mềm quản lý?

Ứng dụng quản lý đơn hàng là một trong những phiên bản khác của phần mềm quản lý đơn hàng. Tuy nhiên trong thực tế, vẫn còn rất nhiều người dùng đang bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin so sánh sự khác biệt giữa giải pháp này nhằm giúp nhà quản trị hiểu rõ hơn về hai giải pháp này.

Phần mềm và ứng dụng quản lý đơn hàng khác nhau như thế nào?

Phần mềm và ứng dụng quản lý đơn hàng khác nhau như thế nào?

Phần mềm và ứng dụng khác nhau như thế nào?

Phần mềm quản lý và ứng dụng quản lý đơn hàng là hai khái niệm được nhắc đến rất nhiều. Các thông tin tràn lan trên internet lại đa phần chỉ giới thiệu các công dụng, chức năng, lợi ích mà cả hai giải pháp này mang lại thay vì chỉ ra điểm khác biệt. Chính vì vậy, qua bài viết dưới đây chúng tôi xin chỉ ra điểm khác biệt cơ bản gồm:

Khác biệt về khái niệm

Trước hết, người dùng cần nắm được phần mềm quản lý đơn hàng và ứng dụng có nghĩa là gì. Phần mềm quản lý đơn hàng là hệ thống hỗ trợ nắm bắt, thiết lập, kiểm soát đơn hàng được cài đặt và sử dụng trên máy tính. Ứng dụng quản trị đơn hàng cũng là một hệ thống với các chức năng tương tự nhưng được phát triển và tương tích với các thiết bị điện thoại di động thông minh. 

Tuy cùng chung nhà cung cấp và luôn có hai phiên bản: miễn phí hoặc trả phí. Ứng dụng quản lý đơn hàng vẫn cung cấp những trải nghiệm người dùng khác biệt hơn. Bên cạnh đó, số lượng người sử dụng smartphone cho công việc ngày nay rất nhiều, nhất là những chủ cửa hàng, chủ quán ăn,…. Nên giữa sử dụng ứng dụng hoặc phần mềm cũng có sự khác biệt.

Khác biệt về thiết bị

Người dùng sẽ phải cài đặt phần mềm lên máy tính từ trang web của nhà cung cấp hoặc nhân viên từ nhà cung cấp sẽ cài đặt. Còn với ứng dụng, người dùng có thể tải trực tiếp trên app store, CH play,….hoặc các cửa hàng ứng dụng trên điện thoại. 

Cả hai giải pháp đều cần có kết nối mạng internet. Tuy nhiên với phần mềm quản lý đơn hàng truyền thống, người dùng có thể không cần đến yếu tố này. Ngược lại, với ứng dụng quản lý đơn hàng, mạng internet lại là yếu tố bắt buộc phải có. Mặc dù người dùng có thể thao tác khi không có mạng, nhưng những thay đổi sẽ chỉ được cập nhật lên hệ thống chung một khi được kết nối internet.

Khác biệt về độ linh hoạt

Do được cài đặt trên máy tính, việc mang theo bên mình là điều khó khăn, nhất là với máy tính để bàn với nhiều thiết bị cồng kềnh hơn. Bên cạnh đó, máy tính xách tay cũng có trọng lượng năng hơn một chiếc điện thoại thông minh. Do đó, xét về tính di động và linh hoạt, ứng dụng quản lý đơn hàng sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn phần mềm quản lý. 

Ứng dụng quản lý rất phù hợp cho những nhân viên thị trường, nhân viên thường xuyên ra ngoài hoặc nhà quản trị ít khi có mặt tại doanh nghiệp. Ngoài các chức năng cơ bản, ứng dụng giúp tạo đơn hàng từ xa, tư vấn về đơn hàng, sản phẩm,….cho khách hàng dễ dàng hơn. Phần mềm cũng có các chức năng tương tự, tuy nhiên nó lại kém linh hoạt hơn bởi được cài đặt trên máy tính. 

Nên sử dụng phần mềm hay ứng dụng quản lý đơn hàng?

Nên sử dụng phần mềm hay ứng dụng quản lý đơn hàng?

Nên sử dụng phần mềm hay ứng dụng?

Cả hai giải pháp đều hỗ trợ rất nhiều cho các nhà quản trị và nhân viên trong việc quản lý, xử lý, nắm bắt đơn hàng. Do đó, sử dụng một trong hai hoặc cả hai giải pháp là lời khuyên của chúng tôi. Mỗi giải pháp đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Với những hệ thống quản trị đơn hàng được ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu sẽ được đồng bộ cả trên phần mềm và ứng dụng. Người dùng chỉ cần có tài khoản và mật khẩu là có thể truy cập được dù là trên máy tính hay điện thoại.

Nhà quản trị và các nhân viên nên kết hợp sử dụng đồng thời phần mềm và ứng dụng quản lý đơn hàng trong tùy trường hợp khác nhau. Bên cạnh đó, thông qua bài viết, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí về phần mềm và ứng dụng nắm bắt đơn hàng.

Xem thêm

Phần mềm quản lý nhân viên thị trường có những chức năng gì?
Quản lý bán hàng thường gặp phải những bất cập gì?
Phần mềm bán hàng B2B có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp?
Bán hàng D2C – Xu hướng mới của doanh nghiệp

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Cách quản lý nhân viên bán hàng
Nắm trong tay 7 cách quản lý nhân viên bán hàng thành công

Trong doanh nghiệp, con người đóng vai trò trung tâm, nhân viên được coi là chìa khóa dẫn đến thành công. Vậy phải quản

phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Những lợi ích “khổng lồ” từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Công nghệ đã đóng góp một phần không nhỏ vào cuộc sống của con người. Trong đó, các phần mềm quản lý bán hàng

Giải pháp quản lý bán hàng online
Giải pháp quản lý bán hàng online cho mọi doanh nghiệp

Bán hàng online đã trở thành xu hướng trong xã hội hiện đại, thu hút được rất nhiều người đam mê kinh doanh hoặc

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2022 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)