Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả được sử dụng với mục đích gia tăng doanh thu, tối ưu chi phí và hiệu suất nhân sự bán hàng. Có hàng ngàn phần mềm bán hàng miễn phí nhưng liệu chúng có thực sự ưu việt như lời đồn? Cùng Cloudify tìm hiểu chi tiết nhé!
Nội dung bài viết
Phần mềm bán hàng miễn phí là những công cụ hỗ trợ người bán có thể quản lý công việc kinh doanh hiệu quả, thông qua đó để gia tăng doanh thu và tối ưu chi phí nhân sự. Các phần mềm này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:
– Tiết kiệm thời gian: Tự động hóa một số quy trình là chìa khóa tiết kiệm công sức và chi phí thuê nhân công hiệu quả
– Gia tăng doanh thu: Nếu lựa chọn công cụ phù hợp liên quan tới các vấn đề mua bán hàng hóa sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu trong thời gian ngắn
– Chuyên nghiệp hóa: Ứng dụng công nghệ trong thời đại số là cách nhanh nhất để cải thiện hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, tạo niềm tin vững chắc, biến mọi khách hàng trở thành khách hàng trung thành
Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng không phải phần mềm nào cũng cho phép sử dụng miễn phí trọn đời. Hầu hết các phần mềm hiện có đều cho phép dùng thử trong khoảng thời gian nhất định, hoặc nếu không, các công cụ đó sẽ hạn chế một số tính năng đặc biệt liên quan.
Đọc thêm: Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại?
Dù chỉ mới ra mắt trong thời gian gần đây, Cloudify POS là nền tảng cloud ERP quản lý bán hàng miễn phí được nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi khả năng tích hợp hoàn hảo đầy đủ các tính năng liên quan tới quản lý nhân sự, quản lý kho, kế toán hay sản xuất. Bên cạnh đó, phần mềm này còn sở hữu các tính năng và đặc điểm nổi bật:
– Hệ thống đa chức năng
Đây có lẽ là ưu điểm vượt trội mà Cloudify mang lại cho chủ doanh nghiệp. Sở hữu đầy đủ các tính năng quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm theo trạng thái và theo đặc trưng của từng loại sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dễ dàng và có tính chuyên nghiệp cao
– Quản lý kho thông minh
Bên cạnh quản lý và trích xuất dữ liệu sản phẩm, phần mềm này còn tự động lên đơn mua hàng, các trang thiết bị liên quan và chuyển kho dựa trên việc dự kiến và thực tế công việc bán hàng
– Bảo mật tuyệt đối
Mọi dữ liệu liên quan tới nhân viên, đơn hàng và vận chuyển đều được lưu trữ nhanh chóng. Chức năng phân quyền hỗ trợ bảo mật data tuyệt đối.
– Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau
Chủ doanh nghiệp dễ dàng chuyển hàng đi và quản lý vận chuyển, theo dõi lộ trình của đơn hàng nhờ khả năng tích hợp hoàn hảo.
– Báo cáo trực quan
Cloudify sở hữu các loại báo cáo cụ thể phục vụ cho từng mục đích cụ thể như báo cáo điểm bán, báo cáo doanh thu và nhập, xuất hàng hóa
Vshopplus sở hữu các tính năng cơ bản như quản lý bán hàng và thống kê thu, chi.v.v. Tuy nhiên đây là phần mềm được phát triển khá lâu, do đó cũng tồn tại nhiều hạn chế. Công cụ này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ lẻ, vừa mới bắt đầu thực hiện kinh doanh. Giao diện của Vshopplus cũng khá lỗi thời và khó dùng.
Được phát triển bởi công ty chuyên lập trình phần mềm, Dân Trí Soft hỗ trợ tự động hóa quá trình kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý của nhân viên và cả chủ doanh nghiệp.
Bên cạnh phần mềm online miễn phí thì đây cũng là công cụ hỗ trợ quản lý offline hiệu quả. Tuy nhiên công cụ này chỉ phù hợp với một số ngành nghề cụ thể như bán quần áo, quán ăn..v.v
Được cho là phần mềm hiếm hoi cho phép quản lý bán hàng miễn phí trọn đời, Winta-sales được nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng tin dùng. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng nhưng cũng cực kỳ đơn giản và dễ dàng sử dụng. Có thể ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực như cafe, siêu thị và máy tính.v.v.
Đọc thêm: Phần mềm bán hàng cho cửa hàng nhỏ có cần thiết không?
– Xác định mục đích sử dụng
Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng, nhà quản lý cần xác định rõ mục đích và hình thức sử dụng, cần online hay offline, có tích hợp trên giao diện điện thoại hay không, từ đó rút ngắn danh sách cần lựa chọn
Việc xác định mục đích cũng giúp doanh nghiệp lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng không mất phí tích hợp các tính năng phù hợp, đáp ứng các yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra
– Nhà cung cấp uy tín và khả năng support
Bên cạnh lựa chọn tính năng thì nhà cung cấp phần mềm cũng là yếu tố mà các doanh nghiệp nên xem xét và lưu tâm. Một nhà cung cấp uy tín sẽ mang đến một phần mềm có chất lượng tương đương và có khả năng hỗ trợ sau bán.
Không ít doanh nghiệp chỉ cung cấp phần mềm mà không có chương trình hỗ trợ sử dụng, khiếu nại. Việc này dẫn tới người dùng, doanh nghiệp hoang mang, không tận dụng được tối đa các tính năng để quản trị doanh nghiệp hiệu quả
– Khả năng tùy biến, mở rộng của các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Mô hình mà mục đích hoạt động của doanh nghiệp có thể thay đổi theo thời gian. Một ví dụ điển hình dễ thấy là sau đại dịch Covid-19, hành vi mua hàng của người dùng thay đổi, do đó nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu chuyển dần sang phát triển các mảng online. Việc sở hữu một phần mềm có khả năng tùy biến linh hoạt là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí
Mặc dù có rất nhiều phần mềm bán hàng miễn phí, có trả phí tích hợp nhiều tính năng ưu việt nhưng không phải phần mềm nào cũng thực sự tốt. Phần mềm tốt nhất chính là phần mềm phù hợp nhất với mô hình doanh nghiệp và định hướng kinh doanh. Do đó hãy cân nhắc trước khi sử dụng để mang lại hiệu quả tối đa nhé!