Tình hình dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra không ít thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp trên cả nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề hậu giãn cách xã hội, trong đó có ngành Bất động sản. Cùng xem thực trạng và các vấn đề thường gặp trong quản lý của các chủ đầu tư, sàn phân phối ngành Bất động sản trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Theo thống kê của batdongsan.com.vn, lượng tin bất động sản được đăng vào tháng 08/2021 giảm 58%, lượt quan tâm giảm 27% so với tháng 07/2021. Tình hình giảm xuống của ngành bất động sản này biểu hiện rõ rệt nhất tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mức độ quan tâm bất động sản ở thành phố Hồ Chí Minh giảm 36% và ở Hà Nội giảm 17% so với tháng 7/2021.
Tuy nhiên không phải mức độ quan tâm ở đâu cũng giảm, các khu vực miền Bắc lại có xu hướng tăng. Cụ thể Bắc Giang tăng 26%, Hải Phòng tăng 8% và Bắc Ninh tăng 7%.
Để có thể cải thiện kinh doanh đem lại doanh thu lợi nhuận tốt nhất thì hệ thống đội ngũ kinh doanh, cộng tác viên của bạn phải lớn, trải dài các miền. Bên cạnh đó, giải pháp chuyển đổi số đang được áp dụng nhiều hơn vào lĩnh vực Bất động sản nên việc đặt cọc, xem online… cũng đã giải quyết được một phần các vấn đề trên.
Với lượng nhân viên, cộng tác viên lớn như vậy đòi hỏi bạn phải biết cách quản lý triệt để và hiệu quả. Bạn sẽ gặp phải các vấn đề sau nếu như chưa tối ưu phương thức quản lý:
Những phương thức truyền thống này mất nhiều thời gian để xử lý dữ liệu và dễ sai lệch, bỏ sót thông tin nếu không cẩn thận. Thậm chí mỗi cá nhân sẽ quản lý thông tin theo một cách khác nhau, một file riêng. Khi có việc cần làm báo cáo, sẽ khó tổng hợp và mất nhiều thời gian.
CEO không thể theo dõi tình hình kinh doanh, dòng tiền theo thời gian thực, không biết nhân viên, cộng tác viên đang ở đâu và làm gì, tiến độ và năng suất làm việc ra sao.
Việc thông tin khách hàng lưu trên excel sẽ dễ bị đánh cấp nội bộ nếu bạn không cẩn thận, hoặc nhỡ may file excel vô tình bị xoá thì thông tin khách hàng cũng mất theo, không khôi phục được.
Không có sự liên kết giữa các bộ phận kinh doanh, admin, kế toán dẫn đến mất thời gian trao đổi thông tin, kiểm tra, đối chứng giữa các bộ phận.
Song song với bán được đơn hàng thì quá trình chăm sóc khách hàng cũng đáng được quan tâm. Tuy nhiên quản lý bằng công cụ thủ công thì không được kiểm soát chặt chẽ, tốn thời gian hơn.
Trên đây là một số vấn đề phổ biến nhất trong quản lý ngành Bất động sản. Ngoài ra còn nhiều vấn đề khác nữa. Kinh doanh bất động sản đã khó, nếu bạn không biết quản lý tốt thì sẽ dễ tuột mất khách hàng vào tay đối thủ. Vậy liệu có giải pháp chuyển đổi số nào giúp việc quản lý đội nhóm kinh doanh, cộng tác viên hiệu quả để tăng trưởng doanh số không?
Hiểu được điều đó, Cloudify đã cho tạo ra phần mềm quản lý dành riêng cho ngành Bất động sản. Không những thế Cloudify còn tạo ra một buổi hội thảo Webinar giải quyết các vấn đề về quản lý đội nhóm trong kinh doanh Bất động sản. Nếu bạn đang gặp khó khăn và tìm cách giải quyết hãy nhanh tay đăng ký tham gia hội thảo “Cải thiện hiệu quả quản lý đội kinh doanh và cộng tác viên ngành Bất động sản bằng giải pháp chuyển đổi số”. Buổi hội thảo sẽ giúp bạn biết thêm về:
Đăng ký tham dự Webinar miễn phí ngay tại: https://cloudify.vn/webinar-nganh-bat-dong-san/
THÔNG TIN SỰ KIỆN
Hãy liên hệ Cloudify để biết thêm các thông tin chi tiết về hội thảo cũng như về các giải pháp chuyển đổi số cho ngành Bất động sản nhé.