Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đã và đang thay đổi cuộc sống của con người ở nhiều khía cạnh khác nhau. Những công việc thủ công, vất vả thường ngày đã trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhờ sự trợ giúp của công nghệ. Một trong số đó chúng ta không thể không kể đến sự xuất hiện của các phần mềm quản lý công việc. Nhưng liệu doanh nghiệp đã thực sự hiểu rõ về loại phần mềm này? Phần mềm quản lý công việc miễn phí nào là tốt nhất hiện nay? Độc giả hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Phần mềm quản lý công việc hay còn được gọi là phần mềm quản lý dự án là một loại ứng dụng được phát triển nhằm giúp doanh nghiệp số hóa các dữ liệu, quy trình quản lý và theo dõi tiến độ công việc của nhân viên. Có nhiều loại phần mềm quản lý công việc khác nhau trong đó có loại mất phí và loại không mất phí. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại phần mềm phù hợp.
Xem thêm: Mách bạn 4 phần mềm quản lý nhân viên thị trường từ xa hiệu quả nhất
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại phần mềm quản lý công việc khác nhau. So với các phần mềm mất phí, các phần mềm free vẫn đang được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là top 3 phần mềm được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2021:
Bất cứ doanh nghiệp nào nếu đã từng dùng hoặc có ý định dùng phần mềm quản lý dự án thì đều biết đến Trello. Có thể nói, Trello là một trong những phần mềm nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Phần mềm được xây dựng dựa trên phương pháp Kanban vốn rất nổi tiếng tại Nhật Bản. Với cách thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, cùng cách sắp xếp giao diện trực quan, đơn giản, Trello hứa hẹn là một phần mềm đáng để trải nghiệm dành cho doanh nghiệp.
Do chỉ tối ưu cho việc hợp tác giữa các nhân viên nên Trello sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho các team với số lượng từ 3 – 10 người. Phần mềm cho phép doanh nghiệp sử dụng miễn phí chỉ trừ một số tính năng bảo mật thông tin quan trọng.
Asana là phần mềm quản lý các nhiệm vụ, dự án nhóm. Cũng giống như Trello, Asana cực kỳ quan tâm đến vấn đề tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Vì thế, giao diện của phần mềm này cũng rất đơn giản,được thể hiện thông qua bảng Kanban hoặc to-do-list. Một số ưu điểm đặc biệt của phần mềm này có thể kể đến như:
Nếu cách quản lý truyền thông khiến doanh nghiệp cảm thấy chán nản và kém hiệu quả, vậy có lẽ MyXteam sinh ra là để giải quyết bài toán đó. Một điểm cộng tuyệt vời của MyXteam là nó cung cấp giao diện trên cả nền tảng web app và smartphone IOS. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch và theo dõi trạng thái công việc của từng nhân viên mà không sợ xảy ra sai sót hay nhầm lẫn. Phần mềm này cũng là công cụ hỗ trợ hoàn hảo bởi nó cung cấp tương đối đầy đủ các tính năng cần thiết của một công cụ quản lý trực tuyến như: báo cáo dữ liệu, phần quyền hoạt động, kết nối cách thành viên online.Nhưng cũng như các phần mềm trên, nhược điểm của nó là chỉ miễn phí sử dụng ở một số tính năng cơ bản.
Trên đây là top 3 phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất trong năm vừa qua. Cloudify hy vọng rằng, với bài chia sẻ này, chúng tôi có thể gỡ rối cho các nhà quản trị trong việc quản lý các dự án ở công ty. Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được giải đáp các thắc mắc và nhận lời khuyên từ chuyên gia.
Tham khảo:
Quản lý tài chính trở nên dễ dàng hơn với phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương – giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại số