fbpx

Webinar ngành sản xuất: “Giải pháp tái định hình vận hành sản xuất để ổn định và bứt tốc sau đại dịch”

  1. Thiên Điểu
    Người viết Thiên Điểu

Chiều thứ 3 ngày 16/11/2021 vừa qua, Webinar “Giải pháp tái định hình vận hành sản xuất để ổn định và bứt tốc sau đại dịch” đã diễn ra thành công với sự tham gia của 1000 đại diện doanh nghiệp ngành sản xuất. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức bởi 3 đơn vị: Cloudify, Base và Interloan đã mang lại nhiều kinh nghiệm, giải pháp cho các doanh nghiệp tăng trưởng hậu đại dịch.

Tổng quan Webinar

Buổi Webinar này được tổ chức dưới hình thức hội thảo trực tuyến với sự tham dự và chia sẻ của 3 vị diễn giả hàng đầu:

  • Mr. Hoàng Minh Quân – Founder & CEO Cloudify: Anh từng là Head of Software Development của Vinlinks và Framework Team Leader của Misa JSC. Anh có kinh nghiệm phát triển và triển khai các giải pháp chuyển đổi số bằng Cloud ERP cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Mr. Lê Đức Minh – Head of Customer Onboarding Base.vn: Anh có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành sản xuất: dệt may, dược phẩm, và các ngành sản xuất khác…
  • Mr. Trần Đại Dương – Founder & CEO Interloan: Anh từng đạt giải thưởng “Sáng Tạo Tài Chính” được tổ chức bởi Ngân Hàng Nhà Nước. Đồng thời, anh có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và có tư duy công nghệ nhạy bén.

Buổi hội thảo với mục tiêu giúp các doanh nghiệp có được góc nhìn đa chiều về các vấn đề, thực trạng trong ngành sản xuất.  Hơn nữa là hiểu rõ lợi ích của việc ứng dụng các giải pháp công nghệ. Cũng như tìm ra giải pháp phù hợp cho từng doanh nghiệp để phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Nội dung chính Webinar

1. Hậu đại dịch: Tăng tốc chuyển đổi số bằng Cloud ERP

Dựa vào mô hình cạnh tranh của Porter sẽ thấy được quyền lực của khách hàng và nhà cung cấp đã thay đổi sau đại dịch. Khách hàng đã có nhiều trải nghiệm mới như mua sắm từ xa, sử dụng nhiều kênh thương mại điện tử… Về phía nhà cung cấp thì bị thiếu hụt đầu vào. Ngoài ra còn có sự đe dọa từ các đối thủ mới, đe dọa từ các sản phẩm thay thế.

Hiện tại thị trường hình thành các trạng thái doanh nghiệp mới: thích nghi và tăng tốc. Doanh nghiệp chưa có nền tảng công nghệ tốt trước đại dịch thì sẽ tập trung vào việc thích ứng với tình hình mới. Về phía doanh nghiệp đã có nền tảng công nghệ tốt sẽ tập trung đầu tư vào việc chiếm lĩnh thị phần và tăng tốc vượt qua đối thủ.

Bối cảnh sau giãn cách
Bối cảnh sau giãn cách

Sự xuất hiện của Phần mềm ERP

Có thể thấy các doanh nghiệp sản xuất lớn có thể thích nghi và phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Theo như thống kê của Fortune, 86% doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm ERP. Trong đó có 95% doanh nghiệp đạt được cải thiện đáng kể về tối ưu quy trình, tập trung dữ liệu. Và giảm 22% – 23% chi phí vận hành do sử dụng phần mềm.

Tuy nhiên ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì ERP lại chưa phổ biến. Bởi chi phí cao, chi phí trên 1 người dùng khoảng $8,265. Thời gian dài, trung bình doanh nghiệp phải mất 17 tuần để lựa chọn ERP. Hơn thế nữa là rủi ro cao. Khoảng 50% doanh nghiệp thất bại khi triển khai lần đầu. Việc thất bại như thế cũng là một trong những khó khăn khi áp dụng với ngành sản xuất.

Thế nên Cloud ERP – một phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã xuất hiện. Với mức chi phí phù hợp chỉ vài triệu đồng/tháng. Thời gian triển khai nhanh bằng công nghệ Cloud, trung bình 1 – 2 tuần. Hơn thế nữa với mức rủi ro thấp, việc sử dụng Cloud ERP sẽ giúp cho nhân viên doanh nghiệp có thể làm việc tại bất kỳ nơi đâu. Ngoài ra giúp tăng năng suất, tiết kiệm chi phí và chủ động trong việc giám sát quy trình vận hành. 

Cloud ERP
Cloud ERP

Cloud ERP được vận hành bởi Cloudify – nền tảng Cloud ERP số 1 Việt Nam. Cloudify đã kết hợp thêm các nền tảng ứng dụng mạnh mẽ như Base.vn, Interloan, Vietinbank… vào phần mềm. Hơn nữa, còn tích hợp thêm chức năng quản lý bằng điện thoại để phù hợp với lao động phổ thông.

Cloudify ERP
Cloudify ERP

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý doanh nghiệp Cloudify ERP

2. Xây dựng môi trường làm việc số, đẩy mạnh vận hành sản xuất

Những khó khăn trong ngành sản xuất

Do tình trạng mùa dịch kéo dài, nhiều doanh nghiệp đã chọn phương án cho nhân viên làm việc từ xa. Tuy nhiên phương án này đã gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt đối với ngành sản xuất. Các doanh nghiệp ngành sản xuất đã gặp những vấn đề như đứt gãy thông tin, nút thắt trong quy trình và quản lý lao động. Trước đây trong ngành sản xuất, mọi thông tin mọi quy trình đều sẽ được giải quyết nhanh chóng do có thể làm việc trực tiếp với các phòng ban, ban lãnh đạo.

Tuy nhiên hiện nay mọi thứ đã trở năng khó khăn do làm việc từ xa. Các vấn đề như thông báo thông tin, yêu cầu thanh toán, đề xuất kế hoạch sản xuất, đề xuất thưởng khối công dân… đều trở nên phức tạp và khó khăn.

Giải pháp của Base

Do đó, Base đã cho ra đời một phần mềm giải quyết những khó khăn trên. Mọi quy trình trong ngành sản xuất sẽ được tối ưu hóa bằng vài thao tác đơn giản. Chỉ cần điền các thông tin cần đề xuất lên đó, ban lãnh đạo sẽ xem xét và bấm nút phê duyệt. Ngoài ra, phần mềm còn có chức năng tính lương linh hoạt cho nhân viên. Bên cạnh đó, phần mềm Base còn các lợi ích như chuẩn hóa dữ liệu, minh bạch hóa thông tin, tăng khả năng thích và rút ngắn vòng đời sản phẩm. 

Mô hình của Base
Mô hình của Base

3. Giải pháp chi lương linh hoạt

Tuyển và giữ lao động là một trong những thách thức lớn nhất sau đại dịch, đặc biệt là đối với ngành sản xuất. Do việc dịch chuyển địa lý nguồn lao động, chi phí lao động tăng. Hơn hết là nhu cầu công việc của người lao động thay đổi. Do đó, chi lương linh hoạt sẽ là một công cụ tiềm năng để doanh nghiệp thu hút và giữ chân lao động.

Interloan đã cho ra đời một mô hình ứng dụng EWA (Earned Wage Access). EWA là một chương trình ứng trước lương. Theo đó, công ty cho phép nhân viên của mình được ứng trước tiền lương mà họ kiếm được trước ngày lãnh lương. Mô hình ứng trước lương EWA giúp nhân viên, người lao động được linh hoạt về tài chính để sử dụng nguồn thu nhập của họ trong những nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống. Việc chi lương linh hoạt sẽ giúp doanh nghiệp có thể chăm sóc được sức khỏe tài chính của nhân viên.

Mọi quy trình chi lương linh hoạt của ứng dụng EWA sẽ là hình thức tự động hóa. Doanh nghiệp không tác động vào. Ứng dụng sẽ được tích hợp vào hệ thống của doanh nghiệp. Với vài thao tác đơn giản qua điện thoại, nhân viên sẽ có thể ứng được số lương mình mong muốn sau khi thấy được số tiền công hàng ngày của mình. Thời gian thực hiện quy trình chỉ trong vòng 2 tới 3 tiếng.

Các bước chi lương linh hoạt của EWA
Các bước chi lương linh hoạt của EWA

4. Phần kết Webinar

Phần cuối của chương trình là thời lượng Q&A – Hỏi đáp cùng chuyên gia. Các diễn giả đã trả lời trực tiếp những vấn đề thắc mắc, tình hình thực tế mà các doanh nghiệp ngành sản xuất đưa ra. Những thông tin chia sẻ của diễn giả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và sâu hơn các vấn đề mà họ gặp phải. Đồng thời ứng dụng công nghệ, phương pháp chuyển đổi số để phục hồi tình hình sản xuất sau đại dịch.

Lời kết

Mong rằng thông qua buổi Webinar này, các doanh nghiệp ngành sản xuất đã hiểu rõ hơn về lợi ích của việc ứng dụng công nghệ số. Việc áp dụng phương pháp chuyển đổi là cách thức giúp doanh nghiệp hồi phục tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng sau mùa giãn cách.

Cloudify hiện đang cung cấp nền tảng quản trị tổng thể Cloud ERP dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất. Hệ thống phần mềm quản lý sản xuất của Cloudify tích hợp và tự động hoá nhiều quy trình như xử lý đơn hàng, tài chính, nhân sự, lập kế hoạch, sản xuất, tồn kho, mua sắm…. Đồng thời doanh nghiệp có thể sử dụng online ở bất kỳ nơi đâu trên tất cả các thiết bị. Cloudify hỗ trợ tư vấn miễn phí 1:1 về chiến lược vận hành doanh nghiệp và ứng dụng hệ thống Cloud ERP cho doanh nghiệp Sản xuất. Đăng ký tư vấn tại đây.

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Hội thảo “Ứng dụng số trong phương thức giữ chân khách hàng – Câu chuyện thực tế ngành Ô tô – Xe máy”

Chiều thứ 6 ngày 25/03/2022 vừa qua, Webinar “Ứng dụng số trong phương thức giữ chân khách hàng – Câu chuyện thực tế ngành

Tích hợp Hoá đơn điện tử M-Invoice và Nền tảng Cloudify ERP: Công cụ đắc lực giúp kế toán “nhàn tênh”

Triển khai hoá đơn điện tử (HĐĐT) là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, ngành thuế, góp phần đẩy

Chúc mừng Cloudify được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023

Vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe cùng 331 đề cử sáng giá, Cloudify ERP đã thuyết phục được Hội đồng Bình chọn

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)