Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp cũng như các cửa hàng bán lẻ. Thế nhưng trên thị trường có quá nhiều công ty cung ứng cũng như các phần mềm khác nhau. Làm thế nào để chọn được một phần mềm phù hợp? Bài viết về top 10 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay sẽ đưa ra cái nhìn khách quan nhất về các giải pháp hỗ trợ này.
Nội dung bài viết
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng giúp cho doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng. Giúp quản lý hiệu quả công việc của mình trong tất cả các phân đoạn bán hàng. Chẳng hạn như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…..
Khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào doanh nghiệp. Sẽ giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả báo cáo về hoạt động trong kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác ở mọi nơi mọi lúc.
Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Phần mềm bán hàng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực. Không chỉ cho các doanh nghiệp lớn mà còn cho các các cửa hàng nhỏ lẻ, shop online. Vậy tại sao bạn cần có phần mềm quản lý bán hàng cho việc kinh doanh của mình? Cùng Cloudify tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!
Khi sử dụng phần mềm bán hàng bạn sẽ chủ động hơn trong việc tính tiền cũng như kiểm tra hàng hóa tồn kho. So với cách truyền thống, nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm được lấy mới (không phải mẫu thử) bạn phải vào kho để tìm kiếm. Việc này quá mất thời gian và khách của bạn phải đợi cực kỳ lâu dẫn đến tâm lý khó chịu. Dẫn đến mất cảm tình với thương hiệu. Sau này, khi bạn bắt đầu sử dụng excel, việc theo dõi hàng tồn kho đã trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tính chính xác của công cụ này lại không cao, dẫn đến tình trạng sai sót.
Ngược lại, với phần mềm bán hàng, nhân viên bạn dễ dàng lấy order từ khách hàng trên điện thoại hay kiểm tra thông tin sản phẩm tức thì trên hệ thống. Hoặc thậm chí là hình ảnh sản phẩm được cập nhật cùng mã vạch để nhân viên dễ dàng kiểm tra và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Việc này góp phần đẩy nhanh quá trình xử lý yêu cầu từ khách hàng. Từ đó giúp họ có thêm thiện cảm đối với thương hiệu.
Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tạo được cở sở dữ liệu, lưu trữ thông tin tập trung để đảm bảo tính chính xác cao. Bất kỳ khi nào bạn cần, bạn cũng có thể truy xuất lại thông tin trên hệ thống.
Điểm tương đồng của phần mềm bán hàng so với phần mềm CRM là bạn có thể dựa vào các dữ liệu trên hệ thống để phân tích hành vi của khách hàng. Ví dụ, bạn đang kinh doanh thời trang, dựa trên dữ liệu bán hàng bạn có thể biết khách hàng đang ưa chuộng phong cách thời trang nào để chủ động nhập hàng về bán. Giai đoạn nào dòng sản phẩm đó bắt đầu suy thoái để ngưng nhập hàng và có kế hoạch đẩy hàng cho phù hợp.
Các phần mềm bán hàng đang được phát triển đa dạng hơn. Nhưng không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Có phần mềm được thiết kế với những tính năng phổ biến, tương thích với đa số các ngành nghề. Tuy nhiên, cũng có phần mềm với tính năng đặc thù, chỉ dành riêng cho một ngành cụ thể.
Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn phần mềm bán hàng với những tính năng cần thiết cho mô hình kinh doanh của mình.
Một yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn mua phần mềm bán hàng đó là quy trình chăm sóc sau khi bạn mua hàng. Có những nhà cung cấp phần mềm không hỗ trợ bạn sau khi bán sản phẩm. Khi gặp trường hợp phần mềm bị hỏng hóc hay xuất hiện lỗi, người mua hàng sẽ bối rối khi không được hỗ trợ sửa chữa. Bởi vì lí do này, hãy hỏi rõ nhà cung cấp có hỗ trợ bạn sau khi mua sản phẩm hay không.
Hãy lựa chọn những phần mềm quản lý được thiết kế với giao diện dễ sử dụng nếu bạn chưa từng dùng qua phần mềm. Việc sử dụng phần mềm có giao diện thân thiện, sắp xếp khoa học sẽ giúp làm quen dễ dàng, giảm thiểu sai sót khi thao tác.
Ngoài ra, để bạn có thể quản lý thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi. Hãy cân nhắc phần mềm có thể sử dụng trên thiết bị di động. Một số phần mềm chỉ được lập trình trên máy tính, khiến cho việc quản lý bán hàng trở nên bất tiện hơn. Thêm vào đó, phần mềm tương thích được với các thiết bị bán hàng như máy quét mã, máy in hoá đơn… Cũng giúp cho công việc bán hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022
Đây là doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường được vài năm nhưng không thể đánh giá thấp các tính năng mà cloudify mang lại. Quy trình bán hàng được thiết lập một cách chặt chẽ từ khâu báo giá, lên đơn hàng đến xuất kho và giao hàng. Các giai đoạn đều được liên kết chặt chẽ với nhau và cập nhật liên tục để tất cả nhân viên đều nắm được tình hình. Cloudify phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau từ công ty vừa và nhỏ, mới thành lập đến các chuỗi cửa hàng hay việc bán hàng online đều có thể sử dụng.
Thiết lập phần mềm và thao tác một cách nhanh chóng, giao diện dễ sử dụng
Có thể tích hợp thêm các tính năng quản lý mua hàng, sản xuất, kho, kế toán…
Cho phép theo dõi tình trạng đơn hàng theo thời gian thực, đảm bảo độ chính xác của các đơn hàng
Tạo đơn hàng bằng nhiều cách khác nhau, có thể nhập trực tiếp thông tin trên mẫu hoặc nhập file dữ liệu từ máy tính.
Đặt mục tiêu doanh số và theo dõi tiến độ hoàn thành của từng nhân viên theo tuần, tháng, năm để tạo động lực giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Thông tin sản phẩm được cập nhật chi tiết: Từ tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm và số lượng hàng hóa trong kho.
Thiết lập báo cáo bán hàng theo nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp. Giúp nhà quản trị có cái nhìn tổng quan về tình hình thương mại của công ty.
Hệ thống sẽ ghi nhận và lưu trữ thông tin của từng đại lý, nhà phân phối. Từ đó sẽ có các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cho từng mặt hàng và nhà phân phối.
Bán hàng trên điện thoại, lên báo giá mọi lúc, mọi nơi…
Theo dõi tình hình thực hiện đơn hàng và tình trạng vận chuyển…
Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify POS có gì đặc biệt?
Phần mềm này đang được các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ưu tiên lựa chọn sử dụng. Vì nó giúp người dùng người dùng quản lý việc bán hàng một cách nhanh chóng mà không phải mất chi phí để thuê nhân công. Nhưng vẫn đảm bảo được thời gian. Từ đó giúp việc kinh doanh được diễn ra hiệu quả hơn.
Những tính năng nổi bật:
Có thể gửi tin nhắn riêng cho mỗi khách hàng, nắm bắt được thông tin của khách hàng. Từ đó có những chính sách đối với mỗi nhóm khách hàng khác nhau.
Báo cáo thống kê chi tiết giúp chủ doanh nghiệp nắm được tình hình kinh doanh hiện tại của công ty.
Quản lý hàng hóa, hàng tồn kho và công nợ dễ dàng
Phần mềm của nhà kiotViet hiện nay được nhiều người biết đến với quy trình vận hành chuyên nghiệp nhưng lại không bị quá phức tạp. Người dùng có thể sử dụng thông qua laptop, máy tính bảng, điện thoại di động. Hay máy POS tại quầy thu ngân của các cửa hàng.
Phần mềm sẽ giúp bạn nhận đơn hàng, nhập kho, xuất kho, quản lý thông tin khách hàng, quản lý việc thu chi của cửa hàng.
Những tính năng nổi bật:
Theo dõi được chính xác số lượng hàng tồn kho vì dữ liệu được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Giúp cho bạn có thể đưa ra phương án phù hợp như nhập mặt hàng này nhiều hơn hay ít đi,..
Dữ liệu sẽ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị và có thể theo dõi, quản lý được từ xa
Hàng hóa được quản lý theo số lượng, mẫu mã, chất liệu thậm chí là theo màu sắc của sản phẩm. Giúp bạn biết được chính xác sản phẩm của mình như thế nào.
Có thể phân loại khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, vị trí địa lý. Từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi hay các dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt nhất
Sapo là phần mềm quản lý bán hàng có thể nói đang tốt nhất hiện nay. Với giao diện dễ sử dụng và tích hợp các công cụ, phần mềm giúp việc quản lý kho hàng được tối ưu nhất. Đặc biệt các chủ cửa hàng bán lẻ hay chuỗi cửa hàng có thể tiết kiệm đến 80% thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý nhập, xuất kho, làm báo cáo.
Những tính năng nổi bật:
Quản lý được việc chốt đơn, biết được sản phẩm nào đang bán chạy
Quản lý được những bình luận, tin nhắn
Quản lý được hoạt động và thông tin của từng nhân viên, nắm được doanh thu của cửa hàng theo từng ca làm việc.
Biết được chính xác số lượng hàng tồn kho của cửa hàng
Loyverse là phần mềm miễn phí nhưng cũng có những tính năng không hề kém các phần mềm trên. Có thể giúp bạn giám sát việc bán hàng, các hoạt động kinh doanh của cửa hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản.
Những tính năng nổi bật:
Bạn có thể truy cập và quản lý dữ liệu từ xa trên cả điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop
Có thể tách, nhập hoặc di chuyển các mục trong hóa đơn để quản lý
Biết được thời gian và hiệu suất làm việc của nhân viên
Sắp xếp các đơn đặt hàng của khách hàng theo thời gian, mức giá
Đây là phần mềm có thể giúp các doanh nghiệp, cửa hàng mới thành lập quản lý được quy trình bán hàng. Thúc đẩy doanh số nhanh chóng với mức chi phí bỏ ra thấp
Những tính năng nổi bật:
Có thể hiển thị được tất cả các đơn đặt hàng, tin nhắn, comment trên một màn hình duy nhất
Đối với các comment đặt hàng có số điện thoại sẽ được tự động tạo đơn hàng
Trả lời những phản hồi, khiếu nại của khách hàng một cách chuyên nghiệp
Theo dõi đơn hàng dễ dàng với da dạng đơn vị vận chuyển
AnVietSoft là phần mềm quản lí bán hàng miễn phí được sử dụng nhiều nhất. Giao diện phần mềm dễ sử dụng. Quản lý, kiểm soát hàng tồn kho một cách chính xác
Những tính năng nổi bật:
Quản lý được chuỗi hệ thống kinh doanh cho những cửa hàng nhiều chi nhánh
Giúp phân loại nhóm khách hàng để đưa ra các chương trình chăm sóc riêng cho từng nhóm. Từ đó giữ chân được khách hàng cũ và thu hút được thêm khách hàng mới
Quản lý hoạt động của nhân viên tốt hơn bằng tính năng lưu lại lịch sử chỉnh sửa
Có thể nhập và xuất dữ liệu ra file excel dễ dàng
Tiếp tục là một phần mềm quản lí bán hàng miễn phí có thể nói là tốt nhất hiện nay. Phù hợp cho các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini. Giúp kiểm soát hàng tồn kho, các loại hàng hóa khác nhau một cách hiệu quả và đơn giản nhất.
Những tính năng nổi bật:
Sử dụng được nhiều loại máy in và khổ giấy khác nhau như A4, A5, 058, 078, 080, 085
Thông tin của khách hàng và đối tác được bảo mật an toàn
Có thể phân quyền sử dụng cho nhân viên ở nhiều vị trí khác nhau
Quản lý được lượng hàng tồn kho và hoạt động thu chi một cách chính xác
Phần mềm quản lý bán hàng VQFREE thích hợp nhiều ngành nghề và mô hình kinh doanh khác nhau. Đặc biệt là những cửa hàng, kinh doanh hộ gia đình hay các công ty mới được thành lập. Phần mềm giúp kiểm soát năng suất làm việc của nhân viên một cách hiệu quả
Những tính năng nổi bật:
Theo dõi doanh thu của cửa hàng theo từng ngày, tháng, năm
Có thể in ấn các biểu đồ kết quả kinh doanh và các báo cáo doanh thu
Kiểm soát được số lượng hàng hóa nhập và xuất kho
Phân quyền sử dụng cho nhân viên theo từng chức vụ, vị trí khác nhau
Phần mềm có thể hỗ trợ bạn bán hàng mọi lúc mọi nơi, trên nhiều thiết bị khác nhau. Luôn cập nhật tình hình kinh doanh nhanh chóng, chính xác. Với maybanhang.net bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp theo thời gian thực.
Những tính năng nổi bật:
Dữ liệu của cửa hàng sẽ được lưu trữ trên điện toán đám mây và được cập nhật đồng bộ trên tất cả các thiết bị
Giao diện đơn giản dễ sử dụng cho dù bạn là người không giỏi công nghệ
Thông tin của khách hàng được bảo mật cao
Hy vọng với những thông tin trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin liên quan về các giải pháp phần mềm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn ngay lập tức.
Tham khảo:
Cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
3 tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng