Phần mềm quản lý doanh nghiệp đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong thời đại số hóa. Cùng chúng tôi điểm qua top những phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất nhé!
Nội dung bài viết
Quản lý doanh nghiệp là sự phối hợp và tổ chức các hoạt động của doanh nghiệp. Các nhà quản lý doanh nghiệp giám sát hoạt động và giúp nhân viên đạt được mức năng suất cao nhất của họ. Người quản lý doanh nghiệp cũng có thể giám sát hoặc đào tạo nhân viên mới, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu hoạt động và tài chính của mình.
Để công ty được hoạt động trơn tru thì người quản lý cần phải nắm được năng lực làm việc của nhân viên và sắp xếp vị trí phù hợp. nhân viên khi được sắp xếp vào vị trí đúng với thế mạnh và sở thích của họ sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc. Vì vậy, việc Tổ chức xây dựng hệ thống nhân viên là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.
Một người quản lý giỏi không phải là một người có thể làm hết được tất cả các công việc. Mà là người có thể phân chia, sắp xếp công việc cho nhân viên một cách hợp lý. Có như vậy thì những kế hoạch, chiến lược của công ty mới được thực hiện một cách có hiệu quả.
Một doanh nghiệp sẽ có rất nhiều loại dữ liệu khác nhau. Vì vậy người quản lý cần phải biết phân chia, sắp xếp từng loại dữ liệu để kiểm soát chúng một cách hợp lý. Một vài dữ liệu cần quan tâm như lượng hàng hóa bán ra tăng hay giảm, kiểm soát số lượng hàng tồn kho, năng suất làm việc của nhân viên…
Đây là công việc mà bất kỳ người quản lý nào cũng cần phải thực hiện. Đó là việc xác định mục tiêu, kế hoạch cho doanh nghiệp và đưa ra các công việc cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Các chiến lược cần phải được thực hiện một cách khoa học, tỉ mỉ, chi tiết để không xảy ra những tình huống bất lợi nào cho doanh nghiệp.
Điều đầu tiên mà mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện đó là xác định được doanh nghiệp mình có tầm nhìn như thế nào. Với sứ mệnh là gì, Văn hóa của công ty ra sao và những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại được cho khách hàng. Đây sẽ là kim chỉ nam mà doanh nghiệp dựa vào để hoạt động được lâu dài.
Điều này sẽ giúp bạn xác định rõ doanh nghiệp mình sẽ đi theo hướng nào. Các mục tiêu và chiến lược của công ty ra sao. Phải xác định đúng được các điều này thì mới có thể đánh giá được doanh nghiệp đang phát triển như thế nào và có hiệu quả hay không.
Việc thiết lập sơ đồ tổ chức sẽ giúp doanh nghiệp có sự liên kết giữa các phòng ban, nhân sự. Từ đó sẽ giúp bạn dễ quản lý công việc của nhân sự.
Mô tả công việc và đưa ra KPIs sẽ giúp nhân viên biết được mình phải làm gì và KPIS ra sao. Từ đó nhân viên sẽ có động lực để làm việc hơn.
Các doanh nghiệp hiện nay đều đã có những quy định riêng của công ty. Tuy nhiên những quy định đó chưa đầy đủ hoặc không được cập nhật thường xuyên. Tệ hơn là những quy định đó không được áp dụng. Khi bạn xây dựng được hệ thống quy trình có khoa học sẽ giúp công ty được hoạt động một cách trơn tru và công việc quản lý của bạn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm để quản lý. Tất cả mọi quy trình của doanh nghiệp đều được chuẩn hóa. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp được hoạt động theo một cách thống nhất. Có thể kể đến đó là phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP. Đây là một phần mềm sẽ giúp bạn đơn giản hóa được quy trình quản lý vốn phức tạp.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp là hệ thống quản lý tất cả hoạt động của doanh nghiệp. Khi sử dụng phần mềm, toàn toàn bộ hoạt động và kết quả đều được lưu trên hệ thống, người quản lý hoàn toàn theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp mà không cần tốn quá nhiều thời gian xem báo cáo. Cụ thể:
Khi hoạch định rõ ràng nguồn nhân lực và có sự kết nối giữa các phòng ban, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hiệu suất hoạt động nhằm đưa ra phương án xử lý kịp thời.
Khi các công việc như chấm công, tính năng, công nợ.v.v. được thực hiện tự động hóa sẽ hỗ trợ giảm thời gian thực hiện, tăng năng suất, từ đó tiết kiệm nguồn nhân lực hiệu quả.
Khi việc quản trị được diễn ra nhanh chóng, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian để đưa ra kế hoạch phát triển đường dài. Ngoài ram tối ưu hiệu suất cũng khiến tăng doanh thu hiệu quả.
Mọi chỉ số nếu đo lường được sẽ dễ dàng để quản trị và tăng trưởng hơn. Do đó, việc áp dụng công nghệ sẽ giúp quản lý dễ dàng quản trị nhân lực.
Cloudify ERP là phần mềm tích hợp cho phép quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện. Là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình quản lý, lên kế hoạch, theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu suất hoạt động và thu hồi công nợ, tính lương, báo giá.v.v.
Đặc điểm nổi bật của phần mềm quản trị doanh nghiệp Cloudify ERP:
– Khả năng tích hợp hoàn hảo cho phép doanh nghiệp thực hiện mọi hoạt động chỉ trên một nền tảng duy nhất. Các phòng ban dễ dàng trao đổi thông tin nhanh chóng và chính xác.
– Dễ dàng quản lý trên mobile app ở mọi nơi và mọi lúc
Người dùng hoàn toàn có thể quản lý toàn bộ dữ liệu báo cáo chỉ thông qua một cú click chuột, mọi thông được cập nhật real-time hỗ trợ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định kịp thời nhất.
– Điều hành hiệu quả thông qua hệ thống báo cáo được cập nhật liên tục theo thời gian thực
– Tối ưu tương tác giữa nhân viên và khách hàng, tạo ra trải nghiệm liền mạch trên tất cả các kênh, từ đó duy trì sự gắn kết với khách hàng
– Phần mềm kế toán 4.0 hỗ trợ quản trị xuyên suốt từ báo gía cho tới thu hồi công nợ và tự động hạch toán giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
– Chi phí hợp lý, phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp với các phân hệ riêng lẻ thiết kế theo nhu cầu doanh nghiệp
– Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực: Dễ dàng quản lý chấm công, tính lương nghỉ phép…
Đọc thêm: Phần mềm quản lý Cloud ERP của Cloudify có gì đặc biệt?
Misa Amis là nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất, giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm nguồn nhân lực
Đặc điểm nổi bật của AMIS
– Có đầy đủ các chức năng quản trị doanh nghiệp và kế toán
– Dễ dàng xem báo cáo thông qua điện thoại
– Hỗ trợ làm việc tại nhà đối với kế toán viên nhờ phần mềm kê khai thuế trực tuyến
– Các phòng ban được kết nối với nhau, hỗ trợ trong quá trình trao đổi và đồng nhất thông tin
– AMIS có thể kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử hay phần mềm chữ ký số và các phần mềm bán hàng khác
Đây được xem là công cụ phổ biến đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không yêu cầu quá nhiều về tính năng. Fastwork là phần mềm được lập trình sẵn trên máy tính giúp lập kế hoạch và quản lý dự án.
Đặc điểm nổi bật của Fastwork:
– Hỗ trợ quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ
– Dễ dàng lập kế hoạch và triển khai công việc trực tiếp trên hệ thống phần mềm
– Dễ dàng xuất ra excel và gắn thẻ nhân viên, phòng ban liên quan
– Quản lý công việc, ngân sách dự án, KPI và nguồn lực.v.v.
BRAVO là phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể, phù hợp với các đơn vị quản lý, giúp tăng năng suất sản xuất, kinh doanh hiệu quả
Tính năng nổi bật của BRAVO
– Phân quyền theo nhóm người dùng và chức năng sửa, xóa, duyệt.v.v. thao tác thực hiện đơn giản và có thể lưu lại lịch sử chỉnh sửa
– Đưa ra cảnh báo nếu có sự thiết hụt trong tài chính, công nợ đến hạn hoặc hàng hóa lưu kho quá lâu.
– Quản trị công ty được điều chỉnh qua từng mô hình khác nhau
– Tính liên kết giữa các phòng ban hỗ trợ quản trị dễ dàng, các hoạt động được diễn ra xuyên suốt .
Đọc ngay: Quản lý chuỗi cửa hàng – Tưởng không dễ mà dễ không tưởng
HTsoft ERP được xem là phần mềm có khả năng tích hợp hoàn hảo như các module bảo hành, bán hàng, quản lý nhân sự dễ dàng.v.v. Hỗ trợ quản trị và cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi
Các tính năng nổi bật khác mà HTsoft ERP được nhiều người tin dùng:
– Dễ dàng quản lý nhập hàng, tồn kho và hạn sử dụng
– Báo cáo tài chính và phi tài chính hiển thị rõ ràng, dễ dàng phân tích và đo lường
– Thông tin sản phẩm và giá thành được cập nhật dễ dàng và tự động
– Công cuộc tạm ứng tiền của nhân viên cũng được quản trị rõ ràng
– Tính năng hỗ trợ đánh giá khả năng hoàn thành kế hoạch
Đây là phần mềm được nghiên cứu và phát triển bởi công ty SoftOne. Giải pháp giúp bạn nâng cao được chất lượng công việc và khả năng quản lý doanh nghiệp. Bạn có thể quản lý tất cả các công việc của doanh nghiệp trên cùng một nền tảng duy nhất với đầy đủ các nghiệp vụ để quản lý các phòng ban. Và có thể cập nhật tình hình của doanh nghiệp từ xa mọi lúc mọi nơi trên mọi loại thiết bị.
Đặc điểm nổi bật của Omas:
Ưu điểm của phần mềm là quản trị doanh nghiệp trên cùng một nền tảng All-In-One.
Phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng, nhân sự, sản phẩm, tồn kho… mà không cần phải sử dụng các phần mềm riêng lẻ khác.
Thông tin sẽ được cập nhật liên tục trên cùng một hệ thống và có thể xem được trên app mobile. Doanh nghiệp giảm chi phí vận hành bằng cách chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, vận hành doanh nghiệp. Bạn không cần phải sử dụng phần mềm của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau dẫn đến không có sự liên kết giữa các phần mềm.
Là phần mềm quản lý của doanh nghiệp nước ngoài. Sử dụng các chức năng của phần mềm quản trị khách hàng vào ERP và phát triển thêm những tính năng mới. Tạo ra những ứng dụng thông minh để hỗ trợ công việc kinh doanh từ quy trình bán hàng, quản lý các dự án, dịch vụ khách hàng…
Đặc điểm nổi bật của Dynamics:
Điểm mạnh lớn nhất của Dynamics là thấu hiểu khách hàng của mình, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
Đồng bộ mọi dữ liệu với nhau để mang đến cho bạn bức tranh toàn diện về khách hàng.
Dữ liệu được chia sẻ giữa các phòng ban với nhau, giúp bộ phận quản lý sử dụng, chia sẻ dữ liệu nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Hệ thống giúp thu thập những dữ liệu cần thiết và đưa ra những quyết định phù hợp cho công ty bạn.
Phần mềm dành cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tập trung chủ yếu vào các ngành như kế toán, sản xuất, bán lẻ…Phần mềm giúp theo dõi quy trình bán hàng của doanh nghiệp và đưa ra các phân tích về doanh thu, lợi nhuận. Từ đó tìm ra các cơ hội tiềm năng cho công ty.
Đặc điểm nổi bật của SAP:
Quản lý kho hàng chặt chẽ từ số lượng hàng tồn kho đến các chính sách về giá.
Quản lý các hoạt động về kế toán và tài chính của công ty như ngân sách, kế toán tổng hợp…và cung cấp đầy đủ các báo cáo.
Quản lý quan hệ khách hàng, giúp bạn hiểu rõ được tâm lý của người dùng từ đó có những chính sách để chăm sóc khách hàng.
Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp
Những phần mềm được lập ra luôn mang lại cho doanh nghiệp những tính năng tuyệt vời, hỗ trợ quản trị đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên hãy chọn cho mình một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp với mô hình kinh doanh để đạt hiệu quả tốt nhất! Để nhận tư vấn từ các chuyên gia bạn có thể liên hệ qua website Cloudify.vn hoặc hotline 1900 866 695.