fbpx

Phần mềm CRM nên ứng dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao?

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

Phần mềm CRM nên ứng dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Phần mềm CRM là khái niệm thứ hai sau ERP đã không còn gì xa lạ đối với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp về thương mại, dịch vụ. Vì sao giải pháp CRM lại ngày càng được khuyên dùng bên cạnh ERP? Nguyên nhân là bởi các doanh nghiệp ngày nay đều muốn xây dựng một hệ thống quản trị quan hệ khách hàng bền vững và lâu dài. Do đó, CRM luôn là giải pháp và lựa chọn hàng đầu về lĩnh vực này. Ứng dụng CRM sao cho đạt hiệu quả cao chính là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Khái niệm và tầm quan trọng của phần mềm CRM

Khái niệm và tầm quan trọng của phần mềm CRM

Khái niệm và tầm quan trọng của phần mềm CRM

CRM hay Customer Relationship Management có nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng. Giải pháp này được nghiên cứu và ra đời từ những năm 1990. Với CRM, các công ty có thể tiếp cận, quản lý, giao tiếp với khách hàng một cách bài bản và đạt hiệu quả cao gấp nhiều lần so với trước đây.

Ngày nay, việc nắm được nhu cầu, thói quen, mong muốn, khả năng của khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng chiến lược phát triển quan hệ khách hàng. Do đó, với sự giúp đỡ của phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể thực hiện các công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thông qua hệ thống CRM, các thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ, cập nhật đồng bộ, nhanh chóng, giúp doanh nghiệp có thể dễ tìm kiếm và sử dụng dữ liệu, đồng thời phân tích, phân loại khách hàng nhằm đưa ra những chiến lược chăm sóc hợp lý cho từng nhóm khách hàng.

Ứng dụng phần mềm CRM như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Ứng dụng phần mềm CRM như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Ứng dụng phần mềm CRM như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp. Cho dù sản phẩm có tốt đến mấy mà không có khách hàng, doanh nghiệp cũng không thể phát triển được. Chính vì vậy, ngày nay các doanh nghiệp đều cố gắng để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, đồng thời luôn tìm kiếm và quản lý một lượng lớn các khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. CRM chính là yếu tố giúp tăng khả năng cạnh tranh và lôi kéo khách hàng. Để ứng dụng tốt CRM, doanh nghiệp có thể tham khảo 3 phương pháp sau.

Ứng dụng phần mềm CRM riêng lẻ

CRM là một hệ thống với đầy đủ các tính năng về quản lý thông tin, nhu cầu, đơn hàng, thời gian tư vấn,…. của khách hàng. Do đó, nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng riêng phần mềm vẫn có thể đạt được hiệu quả cao. Doanh nghiệp chỉ nên ứng dụng riêng CRM khi có quy mô và phạm vi hoạt động nhỏ, sản phẩm ít hoặc khi gặp vấn đề trong việc tìm kiếm và quản lý khách hàng.

Ứng dụng phần mềm CRM với các phần mềm khác

Sẽ khó để doanh nghiệp ứng dụng CRM với các phần mềm khác bởi sự khác nhau trong cách vận hành. Do đó, để đạt được hiệu quả cao khi ứng dụng CRM với các phần mềm khác, doanh nghiệp cần đảm bảo các quy trình chặt chẽ, số liệu ít biến động và không chênh lệch quá nhiều so với dự đoán. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp gặp vấn đề với các lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến nhau như bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng, CRM và các phần mềm khác có thể phát huy tối đa tác dụng mà còn tiết kiệm chi phí. 

Ứng dụng phần mềm CRM được tích hợp trong ERP 

Ngày nay, các đơn vị cung cấp ERP đều sẽ tích hợp sẵn phần mềm CRM và sẵn sàng triển khai nếu doanh nghiệp có nhu cầu. Nhà quản trị cần tìm hiểu kỹ về các nhu cầu và bài toán đang gặp phải của doanh nghiệp mình để có sự lựa chọn cho phù hợp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn thay đổi toàn bộ phương pháp quản lý, tối ưu quy trình, gia tăng tính chặt chẽ và liên kết trong từng mảng sản xuất, bán hàng, quản lý khách hàng,….thì các phần mềm ERP có tích hợp CRM chính là lựa chọn phù hợp.

Khi được tích hợp cùng hệ thống, các phần mềm sẽ được kết nối và đồng bộ dữ liệu với nhau, nhà quản trị sẽ dễ dàng nắm bắt các con số cuối cùng được tính toán cũng như các số liệu chi tiết. Với tính liên kết, nhà quản trị sẽ dễ dàng nắm bắt được công đoạn nào đang gặp vấn đề để có biện pháp giải quyết kịp thời. Đó cũng là lý do ngày nay các phần mềm ERP đều được khuyên dùng hơn so với các phần mềm riêng biệt. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về phần mềm CRM và ERP, xin liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn mễn phí.

Xem thêm

So sánh top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay
Cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?
Phần mềm bán hàng B2B có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp?
App quản lý đơn hàng – Giải pháp bán hàng di động cho doanh nghiệp

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

phần mềm quản lý spa
Phần mềm quản lý spa – loại bỏ thách thức cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý spa cho đến nay vẫn còn là phương pháp quản trị khá mới mẻ đối với các doanh nghiêp spa.

Quản lý đơn hàng bằng phần mềm excel có thực sự hiệu quả?

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc quản lý đơn hàng bằng những phần mềm miễn phí như excel không còn quá xa lạ. Thế

phần mềm quản lý bán hàng offline
10 chức năng cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng offline

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong kinh doanh, sản xuất, bán hàng đã không còn xa lạ với doanh

Liên hệ

Văn phòng Hà Nội

Tầng 3, tòa nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng,
Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

87 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình,
Quận 1, TP Hồ Chí Minh

© 2020 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
Đăng ký thông tin​

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!