Landing page là một mắt xích quan trọng trong việc quản lý và phát triển doanh nghiệp toàn diện. Công cụ online này không chỉ giúp chiến dịch tiếp thị sản phẩm đạt được hiệu quả hơn mà nó còn đóng vai trò giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin. Vậy landing page là gì và làm sao để thiết kế một landing page đạt tỷ lệ chuyển đổi cao? Dưới đây là những tổng hợp quan trọng liên quan đến vấn đề này do đội ngũ Cloudify tìm kiếm và xây dựng.
Nội dung bài viết
Landing page là một trang đích được thiết kế riêng biệt với nội dung chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể nhằm dẫn dắt người đọc vào nội dung mà họ muốn xem. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể thu về chuyển đổi thành những giá trị nhất định như mua hàng, đăng ký dùng thử, tham gia sự kiện…
Mặc dù landing page là một công cụ giúp tăng tỷ lệ mua hàng rất hiệu quả mà doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhiều sản phẩm rất cần sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ triển khai là mang về hiệu ứng tốt. Trước khi bắt tay vào việc thiết kế một landing page, chúng ta cần hiểu rõ là làm với mục đích gì. Theo đó, phân loại mục đích vào 5 loại landing page cơ bản dưới đây sẽ giúp công việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn:
Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra tên miền cực nhanh và đơn giản
Cũng giống như các phần mềm quản trị khác như phần mềm bán hàng, quản lý kho… thì để thiết kế một landing page dễ dàng hơn và chuyên nghiệp hơn thì bạn cần phải biết sử dụng những kỹ thuật cơ bản để tối ưu các chiến dịch của mình.
Có rất nhiều cách để tạo ra một landing page, bạn có thể sử dụng những kỹ thuật chuyên nghiệp như code lập trình. Nhưng nếu là người mới thì Cloudify khuyến khích bạn tạm gác bỏ những kỹ thuật cao siêu đi. Thay vào đó, hãy sử dụng những công cụ có sẵn, sau đó kéo thả và chỉnh sửa sao cho phù hợp với mục đích của trang là được.
A/B testing còn được biết đến với thuật ngữ split testing. Đây là kỹ thuật gồm hai phiên bản A và B. Sau khi xây dựng xong, bạn đưa vào chạy thử nghiệm trong cùng một môi trường, thời gian, tình huống… để đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn.
Nút CTA là một trong những phần quan trọng bắt buộc phải có của landing page. Số lượng khách hàng hay đơn hàng được tạo thành từ bước này càng nhiều thì chứng tỏ landing page của bạn đang hoạt động rất hiệu quả. Do vậy, ở bước này, bạn nên chỉ rõ cho họ thấy tất cả những thông tin nổi bật của sản phẩm của công ty. Thế nhưng, cũng không thể quên mô tả chi tiết nội dung để tránh gây hiểu nhầm cho người đọc.
Đọc thêm: Bí kíp thiết kế website hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp
Hiện tại, do sự phát triển mạnh mẽ của các kênh mạng xã hội và bán hàng trực tuyến nên nguồn truy cập vào landing page được đẩy mạnh lên rất cao. Vì chính lý do đó mà sẽ rất đáng tiếc nếu trang của bạn không đạt được lượng truy cập tối thiểu theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, để tránh trường hợp này xảy ra hãy lưu ý tới một vài vấn đề dưới đây:
Như vậy, bài viết trên đây Cloudify đã tổng hợp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về landing page cũng như những kỹ thuật thiết kế landing page không thể không biết. Sau khi tạo được landing page, bạn cũng đừng quên liên kết với CRM để dữ liệu được phân loại và đổ về đúng nơi như mong muốn. Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động này, mời bạn liên hệ với đội ngũ chuyên viên của Cloudify để được tư vấn một cách chi tiết hơn. Chúc các bạn thành công!