Chiều thứ 6 ngày 25/03/2022 vừa qua, Webinar “Ứng dụng số trong phương thức giữ chân khách hàng – Câu chuyện thực tế ngành Ô tô – Xe máy” do Cloudify tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo khách tham dự là các chủ doanh nghiệp, quản lý các cửa hàng, đại lý Ô tô – Xe máy khắp cả nước.
Nội dung bài viết
Buổi Webinar diễn ra dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia chia sẻ của diễn giả từ Cloudify và diễn giả khách mời từ Vinamotor Thái Nguyên. Họ là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành Ô tô – Xe máy.
Buổi hội thảo diễn ra với mục tiêu chung là tìm ra các vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải hậu đại dịch Covid-19. Sự kiện không chỉ giúp doanh nghiệp tập trung vào tư duy giữ chân khách hàng trung thành mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt được cách thức triển khai chuyển đổi số thành công.
Trong buổi Webinar, anh Trần Xuân Kiên – CEO Vinamotor Thái Nguyên đã có những trao đổi đáng chú ý về sự kiện tiêu biểu trên thế giới.
Những sự kiện này đã ảnh hưởng phần nào đến ngành Ô tô – Xe máy về sự tăng trưởng doanh thu, chăm sóc khách hàng lẫn quản lý tổng thể doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp phải thay đổi như thế nào để thích ứng với những xu hướng mới? Làm sao để khách hàng trung thành quay trở lại? Làm sao để doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại số?
Trước tình hình nhiều sự biến động rõ rệt tiêu biểu nhất là đại dịch khiến nền kinh tế năm 2020 nước ta trở nên ảm đạm và gần đây nhất chính là tình hình chính trị thế giới. Buổi Webinar đã đặt ra vấn đề chuyển đổi số cho doanh nghiệp giúp họ thích nghi với tình hình đầy biến động. Giải pháp và công cụ của doanh nghiệp phải đáp ứng được các vấn đề sau:
Đại diện của Vinamotor cũng cho biết phải thay đổi được tư duy bán hàng của doanh nghiệp. Phải hiểu rõ thứ khách hàng cần, đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị sản phẩm. Đây là phương thức bán hàng mới mang tính chuyển đổi.
Ngoài ra anh Kiên còn chia sẻ cách để doanh nghiệp gắn kết với khách hàng thông qua nhân viên của mình và các yếu tố để đào tạo nhân lực doanh nghiệp:
Anh Kiên cũng đã chia sẻ về cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và tương tác xây dựng đa kênh. Thông qua việc kết hợp với các phần mềm để kiểm soát và truyền thông đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, từ đó phát triển tiềm năng của doanh nghiệp có thể quản lý nguồn lực của bản thân để thích ứng với biến đổi.
Các phân tích về điểm chạm của doanh nghiệp với khách hàng
Diễn giả từ Cloudify – anh Lê Hồng Phan – Business Consultant tại Cloudify đã chia sẻ về cách doanh nghiệp có thể tiếp cận, giữ chân khách hàng bằng việc tăng trải nghiệm của họ. Từ cách phân tích các điểm chạm với khách hàng có thể nâng cao trải nghiệm và hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Đồng thời tận dụng mọi nguồn lực của doanh nghiệp từ vật chất, con người để gia tăng trải nghiệm đó.
Ngoài ra anh cũng đưa ra các giải pháp phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp theo từng giai đoạn bán hàng như: Cloudify ERP, CRM, IP Call Center… cùng cách thức hoạt động của phần mềm khi áp dụng vào doanh nghiệp.
Chu trình hoạt động sau khi ứng dụng hệ thống
Anh Phan cũng chia sẻ về chu trình hoạt động khi áp dụng phần mềm của Cloudify vào doanh nghiệp. Chu trình này mô tả lại hoạt động từ lúc khách hàng đến với doanh nghiệp cho đến lúc thực hiện các hoạt động sau bán hàng để đưa khách hàng quay lại với doanh nghiệp thông qua phần mềm của Cloudify.
Anh cũng lưu ý thêm rằng cần có sự thống nhất giữa các bộ phận trong doanh nghiệp để quản lý tốt hệ thống khách hàng, giữ chân khách hàng và tăng lượng khách hàng trung thành. Đặc biệt là cần sự trợ giúp của phần mềm thay cho phương thức quản lý truyền thống để đạt hiệu quả cao nhất.
Thêm vào đó, anh Phan cũng chia sẻ các câu chuyện thực tế hoạt động của doanh nghiệp và các phân hệ chính của phần mềm dành riêng cho ngành Ô tô – Xe máy giúp các doanh nghiệp có góc nhìn khác bao quát hơn.
Cả 2 diễn giả Webinar đều cho rằng các doanh nghiệp hiện nay cần phải có sự thống nhất thông tin để nhìn vào bức tranh tổng thể từ đó tối đa hóa chi phí doanh nghiệp. Cụ thể, các vấn đề mà doanh nghiệp Ô tô – Xe máy ngày nay thường đang đối mặt và cần rút kinh nghiệm là:
Hy vọng thông qua buổi Webinar này, các doanh nghiệp bán lẻ ngành Ô tô – Xe máy đã hiểu rõ hơn về khách hàng, tầm quan trọng của chăm sóc, giữ chân khách hàng cũng như lợi ích khi áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý hiệu quả với chi phí phải chăng và thời gian triển khai nhanh, hãy tham khảo phần mềm quản lý dành riêng cho ngành Ô tô – Xe máy của Cloudify ngay.