fbpx

Hội thảo “Ứng dụng số trong phương thức giữ chân khách hàng – Câu chuyện thực tế ngành Ô tô – Xe máy”

  1. Phạm Anh
    Người viết Phạm Anh

Chiều thứ 6 ngày 25/03/2022 vừa qua, Webinar “Ứng dụng số trong phương thức giữ chân khách hàng – Câu chuyện thực tế ngành Ô tô – Xe máy” do Cloudify tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo khách tham dự là các chủ doanh nghiệp, quản lý các cửa hàng, đại lý Ô tô – Xe máy khắp cả nước.

Tổng quan Webinar

Buổi Webinar diễn ra dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia chia sẻ của diễn giả từ Cloudify và diễn giả khách mời từ Vinamotor Thái Nguyên. Họ là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành Ô tô – Xe máy.

  • Mr. Lê Hồng Phan – Business Consultant tại Cloudify – Chuyên gia với 9 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chuyển đổi số, giải pháp ERP quản lý tổng thể cho doanh nghiệp phát triển tăng trưởng doanh thu bền vững; từng triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
  • Mr. Trần Xuân Kiên – CEO Công ty Vinamotor Thái Nguyên – Chuyên gia với 17 năm kinh nghiệm đào tạo kinh doanh; hiện đang là Giảng viên – Khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế và QTKD Thái Nguyên.

Buổi hội thảo diễn ra với mục tiêu chung là tìm ra các vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải hậu đại dịch Covid-19. Sự kiện không chỉ giúp doanh nghiệp tập trung vào tư duy giữ chân khách hàng trung thành mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt được cách thức triển khai chuyển đổi số thành công.

Nội dung chính của Webinar

1. Sự biến động của thị trường ảnh hưởng đến ngành Ô tô – Xe máy

Trong buổi Webinar, anh Trần Xuân Kiên – CEO Vinamotor Thái Nguyên đã có những trao đổi đáng chú ý về sự kiện tiêu biểu trên thế giới. 

  • Từ tháng 3/2018 đến tháng 05/2019: cuộc chiến thương mại của 2 cường quốc Mỹ và Trung Quốc gây ảnh hưởng rất lớn. 
  • Sau đó thế giới lại đối mặt với đại dịch Covid 19 mà chúng ta không hề biết đó là gì và không hề có biện pháp đối phó. 
  • Tiếp đến các doanh nghiệp trên thế giới đối mặt với đứt gãy chuỗi cung ứng, đứt gãy Logistics, hàng không đóng băng, tất cả đều nằm trong tình trạng không thể kiểm soát. 
  • Sự đứt gãy của chuỗi này lại sinh ra một thứ khác đó là sự bùng nổ của “Thương mại điện tử” tạo cho người dùng thói quen tiêu dùng online và sử dụng dịch vụ trực tuyến. 
  • Tiếp theo đó là năm 2021 chúng ta thấy sự biến động của thị trường tài chính và công nghiệp năng lượng. 
  • Cuối cùng sự kiện gần đây nhất chính là tình hình chính trị giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng lớn tình hình xăng dầu toàn thế giới. 

Những sự kiện này đã ảnh hưởng phần nào đến ngành Ô tô – Xe máy về sự tăng trưởng doanh thu, chăm sóc khách hàng lẫn quản lý tổng thể doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp phải thay đổi như thế nào để thích ứng với những xu hướng mới? Làm sao để khách hàng trung thành quay trở lại? Làm sao để doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại số?

2. Vì sao khách hàng không quay trở lại?

Trước tình hình nhiều sự biến động rõ rệt tiêu biểu nhất là đại dịch khiến nền kinh tế năm 2020 nước ta trở nên ảm đạm và gần đây nhất chính là tình hình chính trị thế giới. Buổi Webinar đã đặt ra vấn đề chuyển đổi số cho doanh nghiệp giúp họ thích nghi với tình hình đầy biến động. Giải pháp và công cụ của doanh nghiệp phải đáp ứng được các vấn đề sau:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Tiết kiệm chi phí
  • Tiết kiệm nhân lực
  • Ra quyết định nhanh hơn

Đại diện của Vinamotor cũng cho biết phải thay đổi được tư duy bán hàng của doanh nghiệp. Phải hiểu rõ thứ khách hàng cần, đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị sản phẩm. Đây là phương thức bán hàng mới mang tính chuyển đổi.

Ngoài ra anh Kiên còn chia sẻ cách để doanh nghiệp gắn kết với khách hàng thông qua nhân viên của mình và các yếu tố để đào tạo nhân lực doanh nghiệp:

  • Bán hàng bằng cả trái tim và khối óc:
    (1) Hành động – cử chỉ: Ánh mắt thân thương, nụ cười trìu mến, giọng nói thân thương, cử chỉ thân thiện,…)
    (2) Phương thức TMT – Tạo cho khách hàng cảm nhận bằng Tai – Mắt – Tay (Trải nghiệm bán hàng: Tai nghe tư vấn – Mắt ngắm sản phẩm – Tay cảm nhận)
  • Đào tạo nhân viên – Phương pháp 5T: Sản phẩm tốt; Cửa hàng tốt; Giá/CTKM tốt; Dịch vụ tốt; Con người tốt
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân gắn với Công ty/Cửa hàng: mỗi 1 nhân viên phải tự hào và truyền bá thương hiệu công ty
  • Biến khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu Công ty/Cửa hàng: Thông qua quà tặng gắn liền với sản phẩm Công ty đang kinh doanh (mũ bảo hiểm, vật dụng thiết yếu…) 
  • Đối xử với khách hàng như tương lai của bạn: Thay đổi tư duy khách hàng là người trả lương chứ không phải Công ty.

Anh Kiên cũng đã chia sẻ về cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và tương tác xây dựng đa kênh. Thông qua việc kết hợp với các phần mềm để kiểm soát và truyền thông đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, từ đó phát triển tiềm năng của doanh nghiệp có thể quản lý nguồn lực của bản thân để thích ứng với biến đổi.

3. Phân tích về điểm chạm khách hàng của doanh nghiệp

Các phân tích về điểm chạm của doanh nghiệp với khách hàng

Diễn giả từ Cloudify – anh Lê Hồng Phan – Business Consultant tại Cloudify đã chia sẻ về cách doanh nghiệp có thể tiếp cận, giữ chân khách hàng bằng việc tăng trải nghiệm của họ. Từ cách phân tích các điểm chạm với khách hàng có thể nâng cao trải nghiệm và hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Đồng thời tận dụng mọi nguồn lực của doanh nghiệp từ vật chất, con người để gia tăng trải nghiệm đó.

Ngoài ra anh cũng đưa ra các giải pháp phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp theo từng giai đoạn bán hàng như: Cloudify ERP, CRM, IP Call Center… cùng cách thức hoạt động của phần mềm khi áp dụng vào doanh nghiệp. 

Chu trình hoạt động sau khi ứng dụng hệ thống

Anh Phan cũng chia sẻ về chu trình hoạt động khi áp dụng phần mềm của Cloudify vào doanh nghiệp. Chu trình này mô tả lại hoạt động từ lúc khách hàng đến với doanh nghiệp cho đến lúc thực hiện các hoạt động sau bán hàng để đưa khách hàng quay lại với doanh nghiệp thông qua phần mềm của Cloudify. 

Anh cũng lưu ý thêm rằng cần có sự thống nhất giữa các bộ phận trong doanh nghiệp để quản lý tốt hệ thống khách hàng, giữ chân khách hàng và tăng lượng khách hàng trung thành. Đặc biệt là cần sự trợ giúp của phần mềm thay cho phương thức quản lý truyền thống để đạt hiệu quả cao nhất.

Thêm vào đó, anh Phan cũng chia sẻ các câu chuyện thực tế hoạt động của doanh nghiệp và các phân hệ chính của phần mềm dành riêng cho ngành Ô tô – Xe máy giúp các doanh nghiệp có góc nhìn khác bao quát hơn.

Phần kết Webinar

Cả 2 diễn giả Webinar đều cho rằng các doanh nghiệp hiện nay cần phải có sự thống nhất thông tin để nhìn vào bức tranh tổng thể từ đó tối đa hóa chi phí doanh nghiệp. Cụ thể, các vấn đề mà doanh nghiệp Ô tô – Xe máy ngày nay thường đang đối mặt và cần rút kinh nghiệm là:

  • Thiếu bức tranh tổng thể tài chính
  • Chưa có khả năng áp dụng công nghệ phần mềm
  • Không quản lý được hàng hóa giá trị cao dẫn đến ảnh hưởng dòng tiền
  • Không theo dõi được tiến độ sửa chữa của nhân viên bảo trì
  • Không quản lý được tồn kho theo từng chi nhánh
  • Không nắm được thông tin khách hàng mới và quản lý thông tin khách hàng cũ

Lời kết

Hy vọng thông qua buổi Webinar này, các doanh nghiệp bán lẻ ngành Ô tô – Xe máy đã hiểu rõ hơn về khách hàng, tầm quan trọng của chăm sóc, giữ chân khách hàng cũng như lợi ích khi áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý hiệu quả với chi phí phải chăng và thời gian triển khai nhanh, hãy tham khảo phần mềm quản lý dành riêng cho ngành Ô tô – Xe máy của Cloudify ngay.

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Bí kíp tối ưu chi phí chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Bí Kíp Tối Ưu Chi Phí Chuyển Đổi Số Cho Doanh Nghiệp (Phần 2)

Trong bài viết trước, Cloudify đã đề cập tới top 05 yếu tố ảnh hưởng tới chuyển đổi số của doanh nghiệp. Theo đó,

Cloudify xuất sắc nhận giải thưởng “The Best Solution 2021”
Vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn quốc, Cloudify xuất sắc nhận giải thưởng “The Best Solution 2021”

Chiều ngày 12/5/2022, công ty Cổ phần Công nghệ Cloudify Việt Nam xuất sắc nhận giải thưởng “THE BEST SOLUTION 2021” tại chương trình

Sự kiện tập huấn “Tổ chức quản lý và quản trị rủi ro trong khai thác dữ liệu của doanh nghiệp”

Sáng ngày 4/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh ITPC đã phối hợp với Liên minh Chuyển

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)