fbpx

Hệ thống quản lý bán hàng siêu thị như thế nào cho hiệu quả?

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

Hệ thống quản lý bán hàng siêu thị

Siêu thị là nơi cung cấp cho người tiêu dùng rất nhiều loại hàng hóa từ đồ gia dụng tới thực phẩm, đang được phân bổ khắp cả nước với mạng lưới rộng lớn và dày đặc. Chính bởi những tính chất đó mà mọi siêu thị đều cần có một hệ thống quản lý bán hàng siêu thị chặt chẽ, cũng là điều mà Cloudify muốn chia sẻ với các nhà quản lý trong bài viết này.

Hệ thống siêu thị đang ngày càng phổ biến rộng rãi

Sự khác biệt giữa siêu thị và cửa hàng bán lẻ thông thường

    1. Cùng thực hiện chức năng bán lẻ – tức là bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng chứ không phải bán lại. Nhưng siêu thị lại được coi là kênh phân phối ở mức cao hơn so với các cửa hàng bởi quy mô, diện tích, máy móc hiện đại hơn,…
    2. Sự khác biệt về quy mô dẫn đến mặc dù là siêu thị mini, nhưng chủng loại hàng hóa vẫn đa dạng và phong phú hơn so với cửa hàng.
    3. Hình thức thanh toán của siêu thị luôn chuyên nghiệp và hiện đại hơn.
    4. Nếu ở cửa hàng phải đi lại trong không gian hẹp và hỏi giá từng món đồ thì ở siêu thị, người tiêu dùng sẽ có được sự thoải mái, không gian riêng tư cũng như nhiều sự lựa chọn hơn. Đây cũng là lý do nhiều khách hàng chọn mua sắm ở siêu thị mặc dù số lượng mua không nhiều.

Hệ thống quản lý bán hàng siêu thị cần chú trọng những yếu tố gì?

Quản lý nhân viên chặt chẽ

Bởi quy mô lớn, chủng loại hàng hóa đa dạng nên siêu thị thường đòi hỏi rất nhiều nhân viên. Đối với hình thức part-time – làm theo ca thì số lượng nhân viên còn lớn gấp nhiều lần. Đòi hỏi người quản lý tại siêu thị phải nắm được thông tin, trình độ, tình hình và từng ca làm việc của cấp dưới.

Quản lý kho hàng

Kho hàng của siêu thị là nơi lưu trữ mọi loại hàng hóa, từ những đồ ít hao mòn đến những mặt hàng phải bảo quản từng giờ từng phút. Chính vì vậy, việc nắm được số lượng hàng hóa, hạn sử dụng,….của từng loại hàng trong kho là điều vô cùng quan trọng cần được thực hiện thường xuyên.

Quản lý những khách hàng thân thiết 

Hiện nay, rất nhiều siêu thị áp dụng hình thức tích điểm qua thẻ thành viên hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh (Vd: Vinmart). Qua cách tích điểm này, siêu thị sẽ nắm bắt được ai là khách hàng thân thiết và có những ưu đãi đặc biệt dành cho đối tượng khách hàng này. Quản lý được lượng khách quen sẽ giúp siêu thị thu hút thêm nhiều khách hàng mới đăng ký và kích thích số khách hàng cũ mua sắm tại siêu thị.

Chú trọng vào quản lý bán hàng siêu thị để tăng hiệu suất công việc

Quản lý mặt hàng và không gian bán hàng tại siêu thị

Nhiều người cho rằng đây là công việc của nhân viên, tuy nhiên nhân viên sẽ không thể bao quát hết các gian hàng tại siêu thị được như người quản lý. Luôn nắm rõ vị trí của các mặt hàng trong siêu thị, có biện pháp xử lý đối với các mặt hàng bị bóc dở và điều động hàng hóa khi cần thiết cũng là việc cần phải làm thường xuyên.

Tương tự đối với không gian trong siêu thị. Luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ  

Nắm bắt dữ liệu qua phần mềm quản lý bán hàng siêu thị

Quản lý siêu thị bao gồm quản lý nhân lực, quản lý kho,…..đồng thời là theo dõi doanh thu, lợi nhuận, chi phí,….Nếu thực hiện riêng lẻ các nhiệm vụ sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Việc áp dụng phần mềm vào quản lý siêu thị sẽ giúp chủ siêu thị không chỉ tiết kiệm nguồn lực mà còn có cái nhìn tổng quát nhất về mọi mặt trong siêu thị của mình. 

Cloudify tích hợp đầy đủ các chức năng về quản lý như quản lý bán hàng, quản lý kho,…..giao diện dễ tiếp cận, tự động tính toán cũng như dự báo về tình hình doanh thu, lợi nhuận trong hiện tại và tương lai, luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các chủ siêu thị trên con đường kinh doanh. Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo thêm:

Quản lý chuỗi cửa hàng – Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Ưu, nhược điểm của B2B và B2C – Sự khác biệt quan trọng

B2B và B2C là hai mô hình kinh doanh cơ bản, tuy nhiên vẫn còn không ít người chưa hiểu rõ và còn nhầm

Quy trình chăm sóc khách hàng
Sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau bán hiệu quả 

Khi trải nghiệm khách hàng được chú trọng thì các công việc liên quan tới quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng

3 lý do nên sử dụng phần mềm bán hàng trên Cloud Server
3 lý do nên sử dụng phần mềm bán hàng trên Cloud Server

Phần mềm bán hàng ứng dụng công nghệ đám mây từ lâu đã trở thành một trong những công cụ hỗ trợ cho bất

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)