Siêu thị là nơi cung cấp cho người tiêu dùng rất nhiều loại hàng hóa từ đồ gia dụng tới thực phẩm, đang được phân bổ khắp cả nước với mạng lưới rộng lớn và dày đặc. Chính bởi những tính chất đó mà mọi siêu thị đều cần có một hệ thống quản lý bán hàng siêu thị chặt chẽ, cũng là điều mà Cloudify muốn chia sẻ với các nhà quản lý trong bài viết này.
Hệ thống siêu thị đang ngày càng phổ biến rộng rãi
Nội dung bài viết
Bởi quy mô lớn, chủng loại hàng hóa đa dạng nên siêu thị thường đòi hỏi rất nhiều nhân viên. Đối với hình thức part-time – làm theo ca thì số lượng nhân viên còn lớn gấp nhiều lần. Đòi hỏi người quản lý tại siêu thị phải nắm được thông tin, trình độ, tình hình và từng ca làm việc của cấp dưới.
Kho hàng của siêu thị là nơi lưu trữ mọi loại hàng hóa, từ những đồ ít hao mòn đến những mặt hàng phải bảo quản từng giờ từng phút. Chính vì vậy, việc nắm được số lượng hàng hóa, hạn sử dụng,….của từng loại hàng trong kho là điều vô cùng quan trọng cần được thực hiện thường xuyên.
Hiện nay, rất nhiều siêu thị áp dụng hình thức tích điểm qua thẻ thành viên hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh (Vd: Vinmart). Qua cách tích điểm này, siêu thị sẽ nắm bắt được ai là khách hàng thân thiết và có những ưu đãi đặc biệt dành cho đối tượng khách hàng này. Quản lý được lượng khách quen sẽ giúp siêu thị thu hút thêm nhiều khách hàng mới đăng ký và kích thích số khách hàng cũ mua sắm tại siêu thị.
Chú trọng vào quản lý bán hàng siêu thị để tăng hiệu suất công việc
Nhiều người cho rằng đây là công việc của nhân viên, tuy nhiên nhân viên sẽ không thể bao quát hết các gian hàng tại siêu thị được như người quản lý. Luôn nắm rõ vị trí của các mặt hàng trong siêu thị, có biện pháp xử lý đối với các mặt hàng bị bóc dở và điều động hàng hóa khi cần thiết cũng là việc cần phải làm thường xuyên.
Tương tự đối với không gian trong siêu thị. Luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
Quản lý siêu thị bao gồm quản lý nhân lực, quản lý kho,…..đồng thời là theo dõi doanh thu, lợi nhuận, chi phí,….Nếu thực hiện riêng lẻ các nhiệm vụ sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Việc áp dụng phần mềm vào quản lý siêu thị sẽ giúp chủ siêu thị không chỉ tiết kiệm nguồn lực mà còn có cái nhìn tổng quát nhất về mọi mặt trong siêu thị của mình.
Cloudify tích hợp đầy đủ các chức năng về quản lý như quản lý bán hàng, quản lý kho,…..giao diện dễ tiếp cận, tự động tính toán cũng như dự báo về tình hình doanh thu, lợi nhuận trong hiện tại và tương lai, luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các chủ siêu thị trên con đường kinh doanh. Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí.
Tham khảo thêm:
Quản lý chuỗi cửa hàng – Tưởng không dễ mà dễ không tưởng