fbpx

Doanh nghiệp nên chọn phần mềm bán hàng miễn phí hay trả phí?

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

phần mềm bán hàng miễn phí

Bán hàng là công việc chưa bao giờ dễ dàng. Có rất nhiều các vấn đề xảy ra trong quá trình bán hàng khiến tình hình kinh doanh dần trở nên tiêu cực. Đứng trước thách thức đó, nhiều nhà quản trị đã lựa chọn giải pháp sử dụng phần mềm. Nhưng giữa phần mềm bán hàng miễn phí và có trả phí, doanh nghiệp phải phân vân đưa ra lựa chọn vì loại nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng. Nhằm giúp người quản lý có được sự so sánh tốt nhất, trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ về lợi ích và hạn chế của hai loại phần mềm này.

phần mềm bán hàng miễn phí
Phần mềm bán hàng miễn phí có thực sự hữu ích?

Phần mềm bán hàng miễn phí liệu có còn phù hợp? 

  • Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ

Với điểm mạnh đầu tiên đó là không mất phí, phần mềm bán hàng miễn phí hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp, cửa hàng có quy mô siêu nhỏ. 

Quy mô siêu nhỏ cũng có nghĩa là việc quản lý kho sản phẩm, nhân viên, khách hàng, lãi lỗ,….đều vô cùng ngắn gọn và ít số liệu. Do đó, với các chức năng cơ bản của mình, phần mềm bán hàng miễn phí có thể giúp nhà quản lý những công việc thường ngày nhanh chóng mà không lo mất phí.

  • Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khác với quy mô siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ yêu cầu quy trình quản lý cao và chuyên nghiệp hơn, nhất là với doanh nghiệp vừa. Chính vì vậy, các chức năng của phần mềm miễn phí hầu như không thể đáp ứng được nhu cầu của nhà quản trị.

Ngoài ra, các rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí như: bảo mật kém, không được hỗ trợ, không có nhiều chức năng,… cũng là nỗi lo của người sử dụng. Với lượng dữ liệu không nhỏ, nếu doanh nghiệp gặp vấn đề khi sử dụng phần mềm miễn phí cũng sẽ dẫn đến hậu quả lớn.

  • Đối với doanh nghiệp lớn

Lượng dữ liệu nhiều, các khách hàng, chi nhánh không thể kể hết, chắc chắn phần mềm bán hàng miễn phí không còn phù hợp với doanh nghiệp lớn. 

Bên cạnh đó, để nâng cao quy trình quản lý, các chức năng giới hạn sẽ không thể nào làm tốt bằng các chức năng có trả phí. Do đó, phần mềm miễn phí hầu như không còn được sử dụng trong nội bộ các doanh nghiệp có quy mô lớn.

Thay thế phần mềm bán hàng miễn phí bằng trả phí

Lời khuyên mà chúng tôi muốn gửi tới doanh nghiệp với mọi quy mô đó là nên sử dụng phần mềm bán hàng có trả phí. Ngoài những công dụng của nó, rất nhiều người dùng không phân biệt được sự khác biệt giữa cả hai loại phần mềm nên đã chọn các phần không mất phí dẫn đến những hậu quả khó giải quyết.

Một số điểm khác biệt giữa phần mềm trả phí và không trả phí gồm:

  • Phần mềm bán hàng miễn phí không có đầy đủ chức năng

Điều này dễ hiểu bởi các nhà phát triển sẽ không tập trung toàn bộ chức năng vào các phần mềm miễn phí vì các chức năng chính là mấu chốt thu hút khách hàng của họ. Thêm vào đó, các phần mềm miễn phí được xây dựng như một phiên bản chưa hoàn chỉnh, do đó các chức năng cơ bản mới chỉ ở bước đầu, chưa thực sự có độ chuyên sâu.

Phần mềm miễn phí cũng sẽ được lập trình sao cho sử dụng được với mọi loại hình doanh nghiệp, đồng nghĩa với mức độ chuyên môn hóa không cao.

phần mềm bán hàng miễn phí
Phần mềm miễn phí thiếu rất nhiều chức năng
  • Phần mềm miễn phí dễ bị xâm nhập hơn

Các phần mềm miễn phí được làm sơ sài cũng có nghĩa là việc bảo mật cũng chẳng ngoại lệ. Dữ liệu công ty dễ dàng bị virus, mã độc xâm nhập và hacker có thể đánh cắp cho mục đích cá nhân. 

Còn với phần mềm hoàn chỉnh, nhà cung cấp chắc chắn sẽ là bên đứng ra chịu trách nhiệm nếu như dữ liệu của người dùng bị mất bởi hacker, virus xâm nhập. Đồng thời, hệ thống luôn được cập nhật và bảo trì, do đó người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

  • Phần mềm miễn phí sẽ không được hỗ trợ, hướng dẫn

Nhà cung cấp sẽ không chịu trách nhiệm hướng dẫn cho những khách hàng không sử dụng sản phẩm của mình. Hơn nữa, không phải công ty nào cũng có người hiểu biết về tin học, do đó, để sử dụng được phần mềm tốn rất nhiều thời gian.

Sau khi tốn thời gian sử dụng phần mềm, nếu như có bất kỳ trục trặc nào, công ty sẽ lại một lần nữa tự xoay sở. Nếu như không thể xử lý vấn đề, công ty đành chịu mất dữ liệu và tốn thêm thời gian để làm lại từ đầu.

Phần mềm bán hàng Cloudify với mong muốn người dùng được yên tâm khi sử dụng, chúng tôi đã, đang và sẽ luôn cố gắng nâng cao chất lượng phần mềm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có được những thông tin mới nhất về phần mềm.

 

Tham khảo:

3 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng

Top 3 chức năng mà phần mềm bán hàng sẽ gây bất ngờ

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

phần mềm quản lý bán hàng
3 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam nhờ sự phát triển của “cuộc cách mạng công

Phần mềm bán hàng
Cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm thời gian, nâng cao năng

Mẫu mẫu đơn đặt hàng - Update mẫu đơn đặt hàngmới nhất 2021
Mẫu đơn đặt hàng – Update mẫu đơn đặt hàng mới nhất 2021

Khâu nhập hàng nguyên vật liệu luôn xuất hiện khi một doanh nghiệp muốn kinh doanh sản xuất. Các đơn đặt hàng được tạo

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)