Ngày nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng,…. ngày càng cao. Các cửa hàng điện thoại cũng được mở ra rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, một bộ phận lớn cửa hàng gặp khó khăn trong việc quản lý kinh doanh và tìm đến những phần mềm miễn phí. Nhưng liệu phần mềm miễn phí có thực sự hữu ích và thay thế được các phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại có trả phí hiện nay? Câu trả lời sẽ được Cloudify bật mí thông qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Trong số các cửa hàng điện thoại hiện nay có rất nhiều cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý miễn phí vì quy mô nhỏ, nguồn vốn ít,… Một số cửa hàng muốn mở rộng quy mô hoặc đang có nhu cầu nâng cấp phần mềm quản lý nhưng vẫn còn đắn đo vì chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa phần mềm miễn phí và có trả phí. Do đó, chúng tôi xin chia sẻ một số điểm khác biệt giúp chủ cửa hàng có cái nhìn khách quan hơn trong việc quyết định đầu tư.
Một số điểm khác biệt giữa phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại miễn phí và trả phí:
Các phần mềm miễn phí thường được nhà phát hành tạo ra với mục đích thử nghiệm hoặc giúp các người dùng trải nghiệm để có cái nhìn cơ bản về phần mềm. Nhà phát hành sẽ không sáng tạo và chú trọng quá nhiều vào phần mềm miễn phí, các chức năng cần thiết, tiện ích nhất như dự báo, tính toán lãi lỗ,…. hầu như sẽ không có mặt trong phần mềm miễn phí.
Nhà phát hành sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì cho các vấn đề xảy ra khi sử dụng mọi phần mềm miễn phí. Do đó, các cửa hàng điện thoại sẽ khó đảm bảo an toàn cho các dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng,….Mỗi đơn hàng của cửa hàng điện thoại đều có giá trị rất lớn, tính từ cả trăm ngàn đến chục triệu đồng. Vì vậy, hậu quả mang lại sẽ không hề nhỏ nếu phần mềm gặp vấn đề.
Bên cạnh đó, có rất nhiều phần mềm miễn phí không rõ nguồn gốc có thể chứa virus hoặc ăn cắp thông tin của cửa hàng, khách hàng. Các phần mềm này thường nhắm đến các chủ cửa hàng điện thoại nhỏ chưa hoặc không có thương hiệu hoặc không coi trọng quy trình quản lý.
Vấn đề rất nhiều cửa hàng gặp phải: khi dùng thử thì không xảy ra lỗi nhưng trong quá trình sử dụng chính thức lại phát sinh nhiều vấn đề như lỗi, thiếu chức năng, cần thêm tiện ích,….
Những vấn đề đó sẽ không được giải quyết nếu cửa hàng sử dụng phần mềm miễn phí. Nhà phân phối không mấy quan tâm và cũng không có trách nhiệm sửa lỗi, hỗ trợ cho người dùng miễn phí dẫn tới chủ cửa hàng muốn ngừng nhưng lại không thể ngừng sử dụng.
Qua ba điểm khác biệt trên, câu trả lời của chúng tôi là doanh nghiệp nên dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá xem có nên sử dụng hay không. Vậy nên và không nên sử dụng khi nào?
Là phần mềm không cần phải trả phí, đây là công cụ cực kỳ hữu ích mà không cần bỏ chi phí dành cho các cửa hàng nhỏ có nguồn vốn, số lượng, nhãn hiệu, mẫu mã và khách hàng ít.
Việc lưu trữ và kiểm kê một số lượng nhỏ dữ liệu sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình cửa hàng nếu phần mềm có gặp trục trặc. Hoạt động chuyển dữ liệu từ phần mềm này qua phần mềm khác cũng tốn không quá nhiều thời gian công sức.
Một phần mềm quản lý hoàn chỉnh có tích hợp rất nhiều chức năng từ cơ bản đến nâng cao như: quản lý sản phẩm (tên, nhãn hiệu, chỉ số sản phẩm, màu sắc,….), quản lý kho hàng, nhân viên cửa hàng,…đến các chức năng nâng cao như so sánh, dự báo, quản lý từ xa,…
Phần mềm thích hợp với mọi quy mô cửa hàng, nhất là với các cửa hàng nhỏ, vừa và lớn bởi quy trình quản lý được nâng cao, tính bảo mật gần như tuyệt đối. Do đó, tốc độ kinh doanh cũng được tăng kéo theo doanh thu và lợi nhuận được cải thiện rất nhiều.
Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại dù là miễn phí hay trả phí đều rất có ích cho các chủ cửa hàng và đều đòi hỏi phải tìm hiểu kỹ càng trước khi tiến hành triển khai. Phần mềm Cloudify với giao diện dễ sử dụng, các chức năng tiện lợi, thao tác đơn giản, giúp người quản lý kiểm soát được cửa hàng của mình từ xa. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được trải nghiệm miễn phí.
Tham khảo:
Phần mềm quản lý cửa hàng liệu có thực sự cần thiết?