Ngày nay, bán hàng online đã trở thành xu hướng mới. Thế nhưng để kinh doanh thành công không phải điều dễ dàng. Nhiều chủ doanh nghiệp từng “mất ăn mất ngủ” với hàng tá vấn đề phát sinh, nhất là trong khâu quản lý đơn hàng. Phần mềm quản lý đơn hàng online ra đời đã đánh tan những khó khăn đó. Trong bài viết dưới đây, Cloudify sẽ chỉ ra 4 lý do nên sử dụng phần mềm này.
Nội dung bài viết
Hiện nay, lượng người dùng internet tại Việt Nam đã lập con số kỷ lục với hơn 30% dân số. Có thể nói, kinh doanh online là hình thức vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm cho những “startup trẻ”. Song hành với những thuận lợi đó, các chủ shop online vẫn gặp khó khăn, thách thức trong việc quản lý đơn hàng. Chẳng hạn như:
Chỉ cần khách hàng có quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang bán, ngay lập tức, họ sẽ nhận được hàng chục đề xuất của các shop online khác bán sản phẩm tương tự nhờ quảng cáo tiếp thị lại của Facebook, Google. Nếu không kịp thời xử lý ngay comment, inbox của khách hàng, họ có thể đổi ý không mua nữa hoặc mua của shop khác, thế là lỡ mất cơ hội bán hàng.
Mặc dù, nhiều chủ cửa hàng rất cẩn thận ghi chép thông tin đơn hàng, khách hàng. Thậm chí, họ còn dùng excel để quản lý danh sách khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, họ vẫn không thể cập nhật tồn kho một cách chính xác, nhanh chóng. Từ đó dẫn đến tình trạng chốt đơn nhưng không đủ hàng để bán. Thậm chí, nhiều chủ shop đã bị phạt khóa tài khoản shopee, lazada… vì không đáp ứng đúng yêu cầu của khách.
Càng tiếp cận được khách hàng trên nhiều kênh online, cơ hội bán hàng của doanh nghiệp càng rộng mở. Nhưng mỗi kênh Facebook, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… lại có một hệ quản trị khác nhau khiến việc quản lý đơn hàng lại càng phức tạp. Mỗi lần muốn xem đơn đi đến đâu, khách nhận hàng chưa, người quản lý đều phải đăng nhập vào từng gian hàng để tìm đơn. Như vậy, vừa dễ gây nhầm lẫn, vừa dễ bỏ sót đơn của khách.
Với phần mềm quản lý đơn hàng online, doanh nghiệp có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage bán hàng để quản lý comment, inbox của khách.
Phần mềm có khả năng đồng bộ các đơn hàng một cách nhanh chóng. Bất kể doanh nghiệp bán trên Shopee, Lazada, Sendo hay Tiki, chỉ cần có khách đặt mua, đơn hàng mới sẽ được tự động đồng bộ ngay lập tức về phần mềm.
Trạng thái đơn hàng, trạng thái vận chuyển, thông tin khách hàng, giá sản phẩm, doanh thu đơn hàng đều được quản lý tập trung tại một chỗ. Nhờ đó, các chủ shop sẽ dễ dàng trong việc kiểm soát, xuất hàng.
Việc quản lý đơn hàng online trên tất cả các kênh mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử đều được thực hiện trên một nền tảng duy nhất. Người quản lý có thể theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng mỗi ngày. Để khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra, doanh nghiệp có thể sửa chữa và khiếu nại kịp thời. Từ đó, sẽ giảm tổn thất khi kinh doanh.
Hàng tồn kho luôn là vấn đề quan trọng của các doanh nghiệp. Bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các tổ chức. Nhưng khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online, doanh nghiệp sẽ giảm bớt nỗi lo trên. Khi phát sinh đơn hàng từ bất cứ kênh nào thì số lượng tồn kho sẽ được cập nhật trên phần mềm. Sau đó số lượng tồn kho sẽ được tự động đồng bộ lên từng kênh bán online theo thời gian thực.
Với phần mềm tuyệt vời này, các chủ doanh nghiệp không cần phải lo lắng về vấn đề chậm chốt đơn hay trả lời khách. Mọi thứ đều sẽ được thực hiện một cách tự động. Hơn nữa, phần mềm còn giúp quản lý danh sách khách hàng, tích điểm cho khách quen. Từ đó, tạo mối liên hệ gắn bó giữa “người mua” và “người bán” . Khách hàng sẽ có lý do để đồng hành cùng doanh nghiệp lâu hơn.
Cloudify cũng là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả. Ngoài những tính năng trên, phần mềm còn có nhiều lợi ích khác như:
Quý khách hàng muốn biết thêm thông tin, cũng như tìm hiểu nhiều hơn về phần mềm của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ qua website Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí.
Tham khảo:
Có nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng thay excel
Có nên áp dụng phần mềm quản lý shop miễn phí