Nhìn bề ngoài, quản lý tồn kho có vẻ như chẳng liên quan gì đến hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, hai công việc này có một mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Và nếu doanh nghiệp muốn được khách hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ thì không thể quên áp dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho vào quy trình điều hành.
Nội dung bài viết
Bên cạnh hệ thống POS chất lượng thì việc kiểm soát hàng hóa cũng là một cách để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng khi đến tham quan cửa hàng, từ đó nâng tầm vị thế thương hiệu trên thị trường. Những tác động tích cực của một phần mềm quản lý hàng tồn kho đến công tác nâng cao dịch vụ khách hàng bao gồm:
Đứng trên quan điểm của khách hàng thì một công ty hoạt động tốt phải luôn đầy ắp hàng hóa trên kệ. Chỉ có như vậy, họ mới có thể tìm mua mặt hàng mong muốn ngay lập tức. Muốn thỏa mãn nhu cầu cơ bản của khách hàng này, doanh nghiệp phải kiểm soát được số lượng hàng tồn kho nhằm kịp thời bổ sung sản phẩm có dấu hiệu thiếu hụt.
Hiện nay, những phần mềm quản lý hàng tồn kho hiện đại đều đã được tích hợp với hồ sơ nhân sự. Như vậy, khi có sự biến động bất thường từ cửa hàng như khách hàng đột ngột gia tăng, xuất hiện nhóm khách hàng… nhà quản lý có thể nhìn vào dữ liệu trên hệ thống để điều chuyển vị trí phù hợp. Tránh trường hợp đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng hiện tại không đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của người tiêu dùng.
Một mối liên hệ khác giữa phần mềm quản lý hàng tồn kho với hoạt động chăm sóc khách hàng đó là phần mềm truyền mọi thông tin về lịch sử mua hàng, thông tin cá nhân, giá trị giao dịch… của khách hàng về kho dữ liệu tổng. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tránh được hai rủi ro sau:
Thực tế, trên thị trường lúc này đang có khá nhiều phần mềm quản lý hàng tồn kho cho doanh nghiệp lựa chọn. Trong đó, phân loại cơ bản nhất là phần mềm sử dụng miễn và trả phí. Vậy hệ thống nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Cloudify dành ra 5 phút để đọc bảng so sánh dưới đây và đánh giá.
Chức năng |
Phần mềm miễn phí |
Phần mềm trả phí |
Kiểm soát hàng hóa |
Quản lý hàng cơ bản và tự động điều chỉnh hàng hóa khi thực hiện xuất/nhập. | Quản lý được cả những công việc đặc biệt như: xuất hàng theo combo, kiểm soát ngày sản xuất và phân loại các mặt hàng theo date, serial, barcode… |
Thời hạn sử dụng |
Bị giới hạn | Theo hợp đồng |
Hỗ trợ bán hàng |
Thường không kết nối công việc bán hàng trực tuyến. | Kết nối với các nền tảng bán hàng online hiện nay như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… nên thu thập và quản lý được khách hàng từ các kênh này. |
Tính năng cảnh báo hàng cận kề |
Đa số là không có, nếu có thì lại không thể tự điều chỉnh hạn mức tối thiểu. | Chức năng cảnh báo hàng dưới hoặc trên mức tồn kho được tùy biến dựa theo nhu cầu của doanh nghiệp sử dụng. |
Quản lý khách hàng, nhà cung cấp |
Hỗ trợ lưu tên, số điện thoại của khách hàng và tìm kiếm khách hàng theo số điện thoại. | Không những lưu thông tin của khách hàng mà còn cho phép tích lũy điểm, thiết lập khuyến mãi theo từng nhóm khách hàng hoặc theo thời gian.
Tính năng nhắc công nợ khi đến thời hạn phải truy thu và trả nợ. |
Thiết bị được sử dụng |
Thường chỉ sử dụng được trên máy tính. | Có phần mềm để lãnh đạo, nhân viên tải về và sử dụng trên thiết bị di động. |
Đồng bộ dữ liệu |
Dữ liệu sẽ bị mất nếu đang nhập mà bị mất mạng hoặc mất điện. | Vẫn có thể cập nhật sau khi thiết bị khôi phục đường truyền. |
Các dịch vụ khác |
Không có nhóm hỗ trợ trong quá trình sử dụng hoặc các dịch vụ bổ sung đi kèm. | Đội ngũ hỗ trợ 24/7 cùng nhiều lợi ích khác như hỗ trợ đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm, điều chỉnh các chức năng… |
Như vậy, thông qua bài viết trên đây chúng ta có thể thấy phần mềm quản lý hàng tồn kho có tác động không nhỏ tới quy trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Hiện nay, Cloudify cũng đang cung cấp phần mềm quản lý kho với những ưu điểm vượt trội như quét mã vạch, xuất nhập hàng trên di động… Để được tư vấn rõ hơn và trải nghiệm phiên bản demo của sản phẩm, bạn đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay qua hotline 1900 866 695.