fbpx

Nắm trong tay 7 cách quản lý nhân viên bán hàng thành công

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

Cách quản lý nhân viên bán hàng

Trong doanh nghiệp, con người đóng vai trò trung tâm, nhân viên được coi là chìa khóa dẫn đến thành công. Vậy phải quản lý nhân viên như thế nào để đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất? Cloudify xin chia sẻ một số phương pháp quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp trong bài viết hôm nay.

Nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng 

Tại sao phải quản lý nhân viên bán hàng?

  1. Trong mọi ngành nghề, nhất là các ngành thương mại, nhân viên bán hàng thường là người làm việc trực tiếp làm việc đầu tiên với khách hàng. Nếu quản lý không tốt, người nhân viên sẽ để lại ấn tượng xấu trong mắt khách, khiến cho danh tiếng của doanh nghiệp bị giảm theo rất nhiều
  2. Nhân viên bán hàng sẽ thường xuyên có mặt ở cửa hàng, trông coi, dọn dẹp và phụ trách nhập hàng. Người quản lý sẽ không thể giám sát chặt chẽ 24/24 được, nên nếu không có biện pháp quản lý, việc thất thoát, mất trộm hàng hóa là điều có khả năng cao xảy ra.
  3. Có rất nhiều trường hợp khi người quản lý đến kiểm tra đột xuất thì không thấy nhân viên của mình có mặt tại cửa hàng. Việc nhân viên tự ý vắng mặt tại cửa hàng với bất kỳ lý do gì đều là hậu quả của việc quản lý lỏng lẻo.
  4. Nhiều công ty đã thất bại bởi lý do mâu thuẫn nội bộ, ngược lại nhiều công ty rất thành công bởi một nền văn hóa doanh nghiệp vững chắc. 

7 Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Phân công công việc công bằng, rõ ràng.

Việc phân công rõ ràng trước hết giúp quản lý mục tiêu rõ ràng, thuận tiện cho nhân viên báo cáo và kiểm tra. 

Sự công bằng cũng vô cùng quan trọng đối với các nhân viên ngang hàng nhau. Sẽ không có ai muốn được trả cùng một mức lương với đồng nghiệp nhưng phải làm việc vất vả hơn họ. Do vậy, để tránh xảy ra xung đột, người quản lý phải khéo léo và đề cao tính công bằng.

2. Có chính sách đãi ngộ hợp lý.

Tương tự như phân chia công việc công bằng, việc đãi ngộ hợp lý cũng cực kỳ quan trọng, giúp tránh được rất nhiều xích mích nội bộ. Hãy xem xét mức độ công việc của nhân viên để có các hình thức khen thưởng hoặc phạt công tâm.

3. Tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên.

Việc phổ cập các ứng dụng khoa học công nghệ mới hay đào tạo về thái độ, cung cách ứng xử cho nhân viên là điều nên được làm thường xuyên hơn. Nếu công ty có đủ chi phí và sẵn sàng đầu tư, có thể mời về các chuyên gia trong lĩnh vực cần đào tạo để giúp nâng cao nhận thức và trình độ của nhân viên.

4. Hạn chế việc kiểm soát khắt khe.

Người quản lý nên dựa vào một số tiêu chí như kết quả kinh doanh, cách giao tiếp, chăm sóc phục vụ khách hàng,…để đánh giá nhân viên hơn là theo dõi gắt gao. Việc kiểm soát quá chặt sẽ khiến nhân viên không được thoải mái trong khi làm việc, không phát huy được những điểm mạnh của bản thân và đồng thời còn làm mất thời gian của người quản lý nữa.

Quản lý nhân viên bán hàng dễ dàng hơn nếu biết các phương pháp quản lý

5. Động viên, khích lệ thường xuyên.

Hành động này luôn luôn có ý nghĩa đối với nhân viên trong môi trường làm việc áp lực và vất vả của họ. Ngoài ra còn giúp củng cố lòng trung thành của nhân viên đối với doanh nghiệp.

6. Xây dựng các buổi hoạt động nhóm thông qua du lịch.

Việc làm này tưởng chừng như bình thường nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa to lớn, góp phần xây dựng vững chắc nét văn hóa của công ty.

7. Ứng dụng các phần mềm quản lý nhân viên bán hàng

Ngày nay, việc tương tác và làm việc với nhân viên qua các phần mềm quản lý đã không còn xa lạ trong doanh nghiệp. Các phần mềm sẽ giúp người quản lý không chỉ nắm bắt được tình hình nhân sự và còn cả tình hình kinh doanh tại các cửa hàng. Việc đầu tư cho phần mềm có thể mất một khoản phí nhưng lợi ích mang lại sẽ cực kỳ lớn.

Là phần mềm quản lý nhân sự từ xa, Cloudify với giao diện dễ sử dụng, tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp người quản lý nắm bắt thông tin, tương tác và giao việc trực tuyến. Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo thêm:

Bật mí cách quản lý bán hàng thành công

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Customer Journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chi tiết nhất
Customer Journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chi tiết nhất

Trong thời đại xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần dự đoán về nhu cầu, sở thích và hành

Tạo chiến lược giá hiệu quả
Tạo chiến lược giá hiệu quả hỗ trợ thúc đẩy doanh thu 

Định giá sản phẩm là quá trình cực kỳ phức tạp và cần thiết vì trải qua nhiều công đoạn. Giá bán ảnh hưởng

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Dưới tác động của đại dịch Covid19, cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, phương pháp bán hàng tại điểm bán vật

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)