Hiện tại, trên thế giới có đến hơn ¼ lao động phải làm việc theo hình thức Work From Home. Ở Việt Nam, những thành phố lớn như Hà Nội vẫn đang cắt giảm 50% lao động tại các công ty. Theo dòng xu hướng đó, công việc tiếp thị thời Covid cũng thay đổi, tạo nên một hình thức marketing mới. Vậy cụ thể marketing là gì và xu hướng đã thay đổi ra sao? Cloudify mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Marketing là một hình thức tiếp thị phổ biến giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng.Ý nghĩa của marketing nằm ở việc thu hút khách hàng đến với thương hiệu, đồng thời duy trì mối quan hệ bền chặt và lâu dài.
Trong kỷ nguyên của thời đại số, nếu muốn trở thành một marketer thực thụ, bạn nhất định phải biết và hiểu những định nghĩa sau đây:
Chính vì có nhiều hình thức marketing xuất hiện như vậy mà nền quản lý doanh nghiệp toàn diện Cloudify đã ra đời. Công nghệ này sẽ giúp các doanh nghiệp nói chung và marketing nói riêng quản trị công việc khoa học nhất.
Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ vào năm ngoái, các nhà quản trị đã dự báo một thế giới kinh doanh mới. Sự thay đổi này bao gồm cả những định nghĩa về marketing là gì cho đến những hành động thực tiễn về sau. Và điều này, đã được thể hiện rõ ràng nhất trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đang xảy ra.
Đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra mô hình “xã hội lớn” đang suy giảm. Bởi lẽ, dù marketing là gì, doanh nghiệp có đang thiên về hình thức tiếp thị nào thì tính hiệu quả chỉ có thể đạt hiệu quả tối đa khi mọi người có sự kết nối hòa hợp với nhau. Theo đó, nếu công ty của bạn trước đây thiên về cách hình thức marketing tại chỗ vậy thì một lượng lớn cá nhân đang ngày ngày online trên các nền tảng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram… đã và đang bị thất thoát. Theo đó, việc mở rộng các kênh bán hàng online nhắm vào các đối tượng riêng lẻ sẽ là giải pháp dài hơi dành cho các nhà marketer thời Covid.
Thứ hai đó là sự sụt giảm tính hiệu quả của việc chạy quảng cáo. Trong năm vừa qua, cộng đồng chạy ads điêu đứng vì những chính sách thay đổi liên tục của các nền tảng. Khiến cho lượng tiếp cận khách hàng suy giảm nhưng chi phí đổ vào lại chẳng bớt đi. Do vậy, mục tiêu marketing dài hạn cần đi liền với việc cập nhật các chính sách của các nền tảng kinh doanh thường xuyên.
Chắn hẳn hình ảnh các nhà kinh doanh treo biển bán hàng viết tay tại chốt phong tỏa đã khiến suy nghĩ về việc marketing là gì và như thế nào trong thời Covid-19 đã có tác động ít nhiều đến các nhà marketer. Ngay cả những đơn vị bán hàng nhỏ còn có thể tìm ra cơ hội quảng bá sản phẩm ngay tại thời điểm thành phố bị phong tỏa vậy tại sao bạn – những nhà marketer chuyên nghiệp lại bị gò bó bởi điểm này? Và đây chính là lúc chúng ta cần thay đổi và tận dụng mọi cơ hội để quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.
Cho đến hiện tại, đa số các nhận định từ những chuyên gia đều khẳng định con người cần làm quen và chung sống với Covid-19. Như vậy, hoạt động marketing chắc chắn sẽ không thể quay về như cũ mà chúng ta cần thiết lập một định nghĩa mới về marketing là gì. Từ đó, xác định các câu việc mới, hình thức hoạt động mới để công việc tiếp thị sản phẩm không bị đình trệ:
Mặc dù hoạt động tiếp thị thời Covid có nhiều sự thay đổi, khiến bạn hoang mang không biết marketing là gì và hoạt động ra sao. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó và linh hoạt trong việc cập nhật xu hướng của thị trường, Cloudify tin rằng bạn sẽ trở thành một marketer tài năng.
Cuối cùng, đừng quên truy cập Cloudify thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.