fbpx

Landing page và những kỹ thuật thiết kế cơ bản không thể bỏ qua

  1. Thảo Lê
    Người viết Thảo Lê

Landing page và những kỹ thuật thiết kế cơ bản không thể bỏ qua

Landing page là một mắt xích quan trọng trong việc quản lý và phát triển doanh nghiệp toàn diện. Công cụ online này không chỉ giúp chiến dịch tiếp thị sản phẩm đạt được hiệu quả hơn mà nó còn đóng vai trò giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin. Vậy landing page là gì và làm sao để thiết kế một landing page đạt tỷ lệ chuyển đổi cao? Dưới đây là những tổng hợp quan trọng liên quan đến vấn đề này do đội ngũ Cloudify tìm kiếm và xây dựng.

Landing page là gì?

Định nghĩa về landing page

Landing page là một trang đích được thiết kế riêng biệt với nội dung chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể nhằm dẫn dắt người đọc vào nội dung mà họ muốn xem. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể thu về chuyển đổi thành những giá trị nhất định như mua hàng, đăng ký dùng thử, tham gia sự kiện… 

Phân loại landing page

Mặc dù landing page là một công cụ giúp tăng tỷ lệ mua hàng rất hiệu quả mà doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhiều sản phẩm rất cần sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ triển khai là mang về hiệu ứng tốt. Trước khi bắt tay vào việc thiết kế một landing page, chúng ta cần hiểu rõ là làm với mục đích gì. Theo đó, phân loại mục đích vào 5 loại landing page cơ bản dưới đây sẽ giúp công việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn:

  • Trang thu thập thông tin khách hàng
  • Trang chuyển đổi
  • Trang thu thập khách hàng tiềm năng
  • Trang giới thiệu công ty hoặc sản phẩm/dịch vụ
  • Trang bán hàng

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra tên miền cực nhanh và đơn giản

Landing page là gì? Gồm các loại nào?
Landing page là gì? Gồm các loại nào?

Kỹ thuật thiết kế landing page hiệu quả

Cũng giống như các phần mềm quản trị khác như phần mềm bán hàng, quản lý kho… thì để thiết kế một landing page dễ dàng hơn và chuyên nghiệp hơn thì bạn cần phải biết sử dụng những kỹ thuật cơ bản để tối ưu các chiến dịch của mình.

Drag và drop

Có rất nhiều cách để tạo ra một landing page, bạn có thể sử dụng những kỹ thuật chuyên nghiệp như code lập trình. Nhưng nếu là người mới thì Cloudify khuyến khích bạn tạm gác bỏ những kỹ thuật cao siêu đi. Thay vào đó, hãy sử dụng những công cụ có sẵn, sau đó kéo thả và chỉnh sửa sao cho phù hợp với mục đích của trang là được.

A/B testing

A/B testing còn được biết đến với thuật ngữ split testing. Đây là kỹ thuật gồm hai phiên bản A và B. Sau khi xây dựng xong, bạn đưa vào chạy thử nghiệm trong cùng một môi trường, thời gian, tình huống… để đánh giá xem phiên bản nào hiệu quả hơn.

Tạo khách hàng/đơn hàng (demo) để thúc đẩy hành động

Nút CTA là một trong những phần quan trọng bắt buộc phải có của landing page. Số lượng khách hàng hay đơn hàng được tạo thành từ bước này càng nhiều thì chứng tỏ landing page của bạn đang hoạt động rất hiệu quả. Do vậy, ở bước này, bạn nên chỉ rõ cho họ thấy tất cả những thông tin nổi bật của sản phẩm của công ty. Thế nhưng, cũng không thể quên mô tả chi tiết nội dung để tránh gây hiểu nhầm cho người đọc.

Đọc thêm: Bí kíp thiết kế website hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp

Một số lưu ý để thiết kế landing page đạt hiệu quả

Hiện tại, do sự phát triển mạnh mẽ của các kênh mạng xã hội và bán hàng trực tuyến nên nguồn truy cập vào landing page được đẩy mạnh lên rất cao. Vì chính lý do đó mà sẽ rất đáng tiếc nếu trang của bạn không đạt được lượng truy cập tối thiểu theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, để tránh trường hợp này xảy ra hãy lưu ý tới một vài vấn đề dưới đây:

  • Tối ưu tiêu đề trang
  • Mô tả sản phẩm/dịch vụ chi tiết, ngắn gọn để chuyển đổi đúng đối tượng khách hàng.
  • Hình ảnh minh họa rõ ràng, bắt mắt. Các banner cần được thiết kế theo những quy tắc nhất định. Nếu có thể, hãy thêm vào video về sản phẩm của công ty bạn.
  • Tận dụng tính năng phóng to sản phẩm để phép khách hàng có thể nhìn rõ hơn về sản phẩm.
  • Không bỏ qua bất kỳ một phản hồi nào của khách hàng, dù họ đã mua sản phẩm.
  • Mở đánh giá của khách hàng cho tất cả các trang sản phẩm, lấy đó làm tư liệu, nguồn dẫn uy tín để tăng sự tin tưởng cho những khách hàng sau.
  • Thêm tất cả các nút tiện ích khác nhau như thêm vào giỏ, mua sau, thêm vào danh sách yêu thích… để giúp khách hàng ghi nhớ những sản phẩm họ muốn mua nhưng chưa hành động ngay.
  • Thêm tính năng chat online để hỗ trợ khách hàng kịp thời.
  • Hiển thị tất cả các thông tin vận chuyển như chi phí, thời gian, trạng thái đơn hàng… để hạn chế tối đa tình trạng hủy đơn.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Cloudify đã tổng hợp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về landing page cũng như những kỹ thuật thiết kế landing page không thể không biết. Sau khi tạo được landing page, bạn cũng đừng quên liên kết với CRM để dữ liệu được phân loại và đổ về đúng nơi như mong muốn. Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động này, mời bạn liên hệ với đội ngũ chuyên viên của Cloudify để được tư vấn một cách chi tiết hơn. Chúc các bạn thành công!

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Ưu - nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm cms
Ưu – nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm cms

Khi một doanh nghiệp xây dựng website thì không thể thiếu những thông tin nội dung mà doanh nghiệp đó muốn đăng tải. Số

RFID là gì? Ưu, nhược điểm, ứng dụng trong sản xuất
RFID là gì? Ưu – Nhược điểm và ứng dụng trong sản xuất

RFID đang được các doanh nghiệp chuỗi cung ứng trên khắp thế giới sử dụng để cải thiện năng suất của họ. Tuy nhiên,

Bốn loại “Vaccine” giúp doanh nghiệp bứt phá vượt qua đại dịch

Nền kinh tế thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19 và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chúng

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2022 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)