fbpx

Điểm danh top 5 phần mềm CRM tại Việt Nam và trên thế giới được các doanh nghiệp tin dùng

  1. Phạm Anh
    Người viết Phạm Anh

Điểm danh top 5 phần mềm CRM tại Việt Nam và trên thế giới được các doanh nghiệp tin dùng

Phải nói rằng, hầu hết mọi doanh nghiệp hiện nay đều đang ứng dụng một phần mềm CRM nhằm hỗ trợ mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Song, thị trường CRM đang có sự xuất hiện của rất nhiều nhà cung cấp khác nhau. Điều này khiến người sử dụng khó lòng tìm được đối tác phù hợp với tiêu chí của công ty mình. Tuy nhiên, bạn đừng nản lòng vì Cloudify sẽ giúp bạn tìm được đơn vị tin cậy thông qua bài viết dưới đây.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM

Việc sở hữu một phần mềm CRM sẽ giúp mọi thao tác từ lúc lên kế hoạch cho đến khi thực thi và đánh giá diễn ra nhanh hơn, thông minh hơn và có tổ chức hơn. Thế nhưng, không phải hệ thống nào cũng phù hợp với định hướng của doanh nghiệp đề ra. Trước khi triển khai, bạn cần cân nhắc tới những yếu tố sau:

Theo lĩnh vực và mục tiêu phát triển của công ty

Như đã biết, mỗi một ngành nghề đều có những đặc điểm và chiến lược kinh doanh riêng biệt. Do vậy, công tác quản lý cũng như lưu trữ dữ liệu cũng đòi hỏi những yêu cầu khác nhau. Lúc này, một nghi vấn được đặt ra trong quá trình lựa chọn CRM đó là khả năng đáp ứng các nghiệp vụ mà hệ thống này mang lại. Theo đó, muốn công cụ CRM hoạt động tốt đòi hỏi các nhà phát triển phải chi tiết hóa cũng như phân loại các tính năng của ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc phần mềm CRM dành cho công ty sản xuất sẽ khác công ty cung cấp dịch vụ, CRM của một tập đoàn xuyên quốc gia sẽ khác một đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ…

Ưu tiên hệ thống có khả năng tối ưu hóa

Lý do lớn mà người ta ứng dụng CRM vào công việc kinh doanh đó là tính năng tối ưu hóa các quy trình, từ khai thác dữ liệu cho đến báo cáo, thậm chí là đưa ra giải pháp. Vì vậy, một hệ thống CRM cơ bản phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Tự động hóa công việc thu thập, lưu trữ, phân loại và đánh giá dữ liệu. 
  • Có thể dự báo sự biến động của thị trường.
  • Tự động hóa các quy trình về bán hàng, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo…
  • Hẹn lịch và cảnh báo công việc cần hoàn thành.
  • Sắp xếp, quản lý các quy trình kinh doanh.
  • Cấu hình có thể thay đổi theo thời gian sao cho theo kịp sự thay đổi quy mô, cách hoạt động của công ty.
  • Đảm bảo tính bảo mật thông qua chức năng phân quyền và mật khẩu bảo vệ.
  • Có ứng dụng di động để người quản lý dễ dàng điều hành công việc từ xa.

Chọn phần mềm CRM có khả năng tích hợp

Tiêu chí lớn khác khi triển khai một hệ thống CRM đó là khả năng tích hợp với các hệ thống, công cụ khác. Tiêu chí này còn được hiểu là phần mềm đã được tích hợp sẵn các kênh phổ biến bao gồm Facebook, Email Marketing, SMS, IP… Nâng cấp hơn thì còn có khả năng tích hợp với những phần mềm quản trị khác như kế toán, bán hàng, quản lý kho… Điển hình trong số đó phải kể đến phần mềm ERP của Cloudify

Cân nhắc mối quan hệ giữa chi phí và tính hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có không ít phần mềm CRM miễn phí. Tức là doanh nghiệp không cần bỏ ra một đồng mua bán nào cũng có thể sử dụng. Thế nhưng, hãy lật lại vấn đề cách nghiêm túc rằng nếu đã có phiên bản free vậy tại sao nhiều công ty vẫn lựa chọn bỏ một số tiền không nhỏ ra để xây dựng một hệ thống CRM của mình? Vấn đề này liên quan đến 2 yếu tố đã nói ở bên trên. Cụ thể:

  • Tính bảo mật: Đa số các phần mềm miễn phí đều không có chức năng phân quyền cho nhân sự. Như vậy, ai cũng có thể truy cập để điều chỉnh thông tin. 
  • Linh hoạt trong hoạt động kinh doanh: Để đưa ra thị trường một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí phù hợp với nhiều công ty, đội ngũ thiết kế sẽ cố định một vài chức năng cố định. Khi sử dụng, bạn không thể chỉnh sửa hay loại bỏ, dẫn đến không thực sự phù hợp với quy trình làm việc của công ty mình.

Tuy nhiên, với những startup hoặc công ty nhỏ chưa có đủ kinh phí và kinh nghiệm xây dựng bộ máy làm việc thì CRM free là lựa chọn không tồi.

Top 5 phần mềm CRM tốt nhất

Top 5 phần mềm CRM tốt nhất 2021

Bitrix24 – hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới

Bitrix24 là một nền tảng CRM lâu đời nhất trên thế giới, do vậy hệ thống này vừa thừa hưởng những tính năng nổi bật của cơ chế quản lý dữ liệu khách hàng truyền thống, vừa có những khả năng phân tích hiện đại. Đặc biệt, phù hợp với mọi server phổ biến. Hiện tại, khách hàng của Bitrix24 bao gồm hơn 3000+ doanh nghiệp tại Việt Nam và chiếm khoảng 60% thị phần tại thị trường Nga và các nước Đông Âu.

Salesforce – Phần mềm CRM đa dạng tính năng nhất

Nằm trong danh sách các phần mềm CRM tại Việt Nam thu hút được nhiều người dùng nhất, Salesforce đã và đang chinh phục niềm tin của khách hàng thông qua sự phát triển đa dạng các tính năng. Khi sử dụng CRM của nhà phát triển này, doanh nghiệp có thể khai thác nhiều công việc quản trị như marketing, bán hàng, dữ liệu khách hàng… cùng một lúc. Trên thị trường CRM, Salesforce cũng đang chiếm đến 14% thị phần.

Microsoft Dynamics CRM – đa dạng tính năng

Bên cạnh Bitrix24 và Salesforce, ông lớn Microsoft cũng đã đầu tư vào phần mềm CRM. 

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Microsoft Dynamics CRM đó là phần mềm đã tích hợp được những nền tảng vốn có của Microsoft như: Outlook, Office và Dynamics GP.

Freshsales CRM – dành cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chi phí để sử dụng phần mềm CRM của hãng Freshsales rất vừa phải nên phù hợp cho cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy vậy không vì thế mà các tính năng, giao diện và khả năng tích hợp của phần mềm này bị ngó lơ. Tuy nhiên, nếu so sánh với ba phần mềm lớn trên thì Freshsales CRM có yếu thế hơn.

Cloudify – nền tảng ERP tích hợp CRM

Với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp, Cloudify xin giới thiệu bạn phần mềm ERP. Đây là một nền tảng tích hợp nhiều tính năng, trong đó có tính năng tự động tích hợp phần mềm CRM, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi hoạt động. Ngoài ra, phần mềm còn chạy trên cả thiết bị di động giúp lãnh đạo và nhân viên quản lý, làm việc từ xa mọi lúc, mọi nơi.

Kết nối với Cloudify ngay hôm nay bằng cách để lại thông tin liên hệ để sớm trải nghiệm những lợi ích ưu việt mà ERP mang lại cho doanh nghiệp bạn. 

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Khách hàng mục tiêu
Bật mí 4 bước xác định khách hàng mục tiêu chính xác nhất

Với bất kì loại hình doanh nghiệp nào đều sẽ có tập khách hàng mục tiêu của mình. Việc xác định được nhóm khách

Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại hữu ích như thế nào?

Việc mở cửa hàng điện thoại đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhu cầu của người dùng ngày càng tăng.

phần mềm quản lý bán hàng thuốc
Phần mềm quản lý bán hàng thuốc mang lại lợi ích gì?

Song hành với các nhu cầu khác, nhu cầu về sức khỏe của con người đang ngày càng được quan tâm hơn. Các dịch

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)