Hiện nay, những spa, thẩm mỹ… có chức năng phục vụ sự yêu thích làm đẹp ra đời và được dự báo là sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, bài toán đặt ra ở đây là quản lý spa như thế nào mới hiệu quả? Và liệu rằng có nhất thiết phải sử dụng một phần mềm thẩm mỹ hay không? Hôm nay, bạn hãy cùng Cloudify tìm hiểu về giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện cho những doanh nghiệp này.
Nội dung bài viết
Trước khi đi sâu vào vấn đề làm sao để quản lý tốt một spa, điều đầu tiên chúng ta cần biết đó là các công việc trong việc vận hành một thẩm mỹ viện. Những đầu mục được Cloudify liệt kê dưới đây không chỉ là nhiệm vụ cơ bản, đó còn phản ánh tính chuyên nghiệp của một spa.
Như bao ngành nghề kinh doanh khác, bán cho khách hàng lần thứ nhất thì dễ nhưng làm sao để họ quay lại với mình nhiều lần thì lại là một vấn đề rất khó. Hơn thế nữa, nhu cầu của người tiêu dùng dịch vụ hiện nay rất cao. Họ đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong từng khâu trước, trong và sau khi bán. Chỉ có như vậy, khách hàng mới thấy được sự quan tâm của bạn và trân trọng điều này. Từ đó xác định mối quan hệ lâu dài với spa.
Chắc chắn rồi, đã kinh doanh thì cần phải có ý tưởng. Tuy nhiên, những ý tưởng này có thể mang về những giá trị nhất định cho thẩm mỹ viện của bạn hay không nó còn nằm ở nhiều bước liên quan. Theo đó, chiến lược càng cụ thể, chi tiết thì các khâu về sau càng chính xác. Bạn có thể xây dựng nội dung theo tháng/quý/năm và điều chỉnh mỗi khi có vấn đề phát sinh.
Khác với những cửa hàng bán lẻ, nhóm khách hàng đến spa để làm đẹp thường có một yêu cầu nhất định về cơ sở vật chất của spa đó. Hiểu được lẽ đó, các chủ spa luôn sẵn sàng chi nhiều tiền cho những máy móc, sản phẩm, thậm chí là cả con người. Chính điều này đã dẫn đến một mặt trái đó là tình trạng tuồn hàng ra ngoài của những nhân viên không trung thực, hoặc việc sử dụng máy móc nhưng không có sự chỉn chu trong việc bảo dưỡng, vệ sinh… Để hạn chế những nhược điểm trên, quản lý bắt buộc phải đưa vào các chế tài rõ ràng, bao gồm cả quy định về tư vấn, sử dụng, bán hàng…
Với 3 yếu tố trên, sẽ rất khó để một quản lý có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu không có sự trợ giúp. Lúc này, bạn hãy cân nhắc giữa việc thuê thêm một nhà quản lý nữa với việc triển khai một phần mềm thẩm mỹ viện. Hãy đánh giá cả về tính hiệu quả lẫn chi phí bỏ ra. Cloudify tin chắc rằng, phần mềm quản lý thẩm mỹ viện sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bởi những khả năng vốn có của nó như:
Xem thêm: Phần mềm quản lý spa – loại bỏ thách thức cho doanh nghiệp
Với đặc thù là ngành dịch vụ, vấn đề chăm sóc khách hàng của spa được đẩy lên cao. Và như ở bên trên chúng ta có đề cập đến tính năng lưu trữ và quản lý khách hàng của phần mềm quản lý thẩm mỹ. Nếu biết tận dụng, khai thác khả năng này, quy trình chăm sóc khách hàng của spa sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Cụ thể:
Đọc đến đây vậy liệu bạn đã có câu trả lời cho vấn đề sử dụng phần mềm thẩm mỹ cho spa của mình hay chưa? Nếu còn thắc mắc gì, hãy nhanh chóng gọi qua số hotline 1900 866 695 để được giải đáp nhé. Hoặc bạn cũng có thể kết nối với chúng tôi tại trang fanpage chính thức của Cloudify.