fbpx

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

  1. Phạm Anh
    Người viết Phạm Anh

Dưới tác động của đại dịch Covid19, cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, phương pháp bán hàng tại điểm bán vật lý đang dần bộc lộ những điểm yếu của mình. Thay vào đó, người tiêu dùng ưu tiên các cửa hàng cung cấp đa dạng hình thức đặt hàng hơn. Thế nhưng, làm sao để quản trị cùng lúc các kênh bán hàng mà vẫn hiệu quả? Đó chắc chắn là việc thay đổi tư duy bằng cách ứng dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất bởi các nhà bán lẻ. Bán hàng đa kênh có hai loại chính. Một là Omnichannel, hai là Multichannel. Điểm giống nhau của hai loại hình này là chúng đều có 5 kênh bán hàng phổ biến như website, mạng xã hội, pos, ứng dụng di động hay affiliate. Tuy nhiên, trong khi Multi-Channel đòi hỏi các nhà bán lẻ phải đầu tư để vận hành trơn tru, liền mạch từng kênh riêng biệt, thì hình thức Omnichannel lấy khách hàng làm trọng tâm và kết nối tất cả các kênh bán hàng với nhau thành một chuỗi khép kín. Vì thế, Omnichannel được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, dù là Omnichannel hay Multichannel thì các nhà quản lý cũng đều cần có sự trơn tru trong khâu vận hành. Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cung cấp các tính năng vượt trội giúp bán hàng đơn giản, thu hút khách nhanh chóng và gia tăng hiệu quả kinh doanh rõ rệt, trở thành trợ thủ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong tương lai.

Tại sao cần triển khai bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng bán hàng mà hầu như đơn vị kinh doanh nào cũng cần sử dụng. Cách thức tiếp cận khách hàng này không chỉ hiệu quả đối với doanh nghiệp mà ngay cả những người bán hàng tự do cũng phù hợp. Do vậy, đội ngũ nghiên cứu thị trường của Cloudify dự đoán, mô hình bán hàng trên nhiều nền tảng sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Các hình thức bán hàng đa kênh hiện nay

Hiện nay, bán hàng đa kênh gồm có 2 hình thức chính: Đó là Multi Channel và Omni Channel. Mỗi hình thức đều có những cơ chế hoạt động riêng, đòi hỏi người sử dụng phải biết vận dụng quy trình quản lý khác nhau.

Multichannel

Đây là mô hình bán hàng bằng cả kênh Online lẫn Offline. Trong đó, 5 kênh phổ biến nhất bao gồm POS, mạng xã hội, Website, ứng dụng di động và Affiliate.

Đặc điểm của hình thức bán hàng Multichannel đó là sự tách biệt giữa các kênh, bao gồm cả hệ thống kinh doanh và hoạt động quản lý. Chính yếu tố này khiến Multichannel không tạo ra được liên kết giữa các kênh bán hàng. Thậm chí, trong trường hợp khi sự kiện khuyến mãi diễn ra và thông tin sản phẩm có thay đổi hay cải tiến đều không được đồng bộ. Như vậy, chi phí để vận hành các kênh này bị đội lên rất nhiều.

Omni channel

Về cơ bản, các kênh bán hàng của Omnichannel không khác biệt quá lớn so với hình thức Multichannel. Thế nhưng, giải pháp thông minh của Omnichannel khiến nhiều nhà bán hàng sử dụng nằm ở khả năng khắc phục nhược điểm hoạt động “riêng biệt” giữa các kênh và điều hành hoạt động. Bằng cách này, ngân sách để duy trì các kênh bán hàng được thu hẹp mà trải nghiệm của khách hàng lại được gia tăng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Các hình thức bán hàng đa kênh

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có ưu nhược điểm gì?

Có thể nói, phần mềm quản lý bán hàng là trợ thủ đắc lực dành cho các nhà kinh doanh trong thời đại bán hàng đa kênh lên ngôi. Chúng ta không thể phủ nhận rằng, với việc sử dụng yếu tố công nghệ vào quy trình quản lý thì công việc bán hàng và quản trị vận hành sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bất kỳ một sản phẩm nào cũng có những tác động lợi – hại đến doanh nghiệp và phần mềm quản lý bán hàng cũng không phải là một ngoại lệ.

Ưu điểm

  • Dễ dàng truy cập nhờ vào công nghệ điện toán đám mây.
  • Chi phí mua và cài đặt phải chăng, phù hợp cho cả những cửa hàng vừa và nhỏ.
  • Giá trị khai thác rất cao. Điển hình có thể kể đến như phần mềm quản lý bán hàng ngành may mặc của Cloudify. Nền tảng công nghệ này không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng, mà còn hỗ trợ các công việc khác như tính lương, tính giá thành sản phẩm, quản lý kho…
  • Phần mềm luôn được cập nhật liên tục, do vậy khi thị trường thay đổi thì có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp.
  • Tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau, thu thập thông tin để đưa về một mối.

Nhược điểm

  • Nhược điểm đầu tiên khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đó là tính bảo mật trong trường hợp bạn chọn nhầm nhà cung cấp không uy tín. Do vậy, hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.
  • Mặc dù phần mềm quản lý khá linh hoạt nhưng khi có lỗi phát sinh, bạn không thể tự sửa chữa mà phải nhờ đến các chuyên viên tư vấn. Điều này sẽ là bất cập cho một số mô hình kinh doanh. Ví dụ như doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang thường “yếu” về mảng công nghệ. Rất có thể, dù liên hệ được chuyên viên đến kiểm tra nhưng cũng không thể kiểm soát được tính trung thực của người đến sửa. 

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm sản phẩm phần mềm khác nhau. Đâu mới là giải pháp mà doanh nghiệp đang tìm kiếm? Dưới đây chính là top 5 phần mềm được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất trên thị trường:

Cloudify Pos

Dù là so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường, Cloudify Pos được coi là đàn em khi chỉ mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây. Thế nhưng không thể phủ nhận được sức hút đến từ giải pháp của nhà Cloudify. Là phần mềm ưu tiên sự đơn giản và tối ưu trải nghiệm người dùng. Đây chắc chắn là giải pháp mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Cloudify POS tích hợp đầy đủ các tính năng cho bán hàng online, offline, phần mềm quản lý kho, kế toán và phần mềm sản xuất trên một nền tảng duy nhất. Hệ thống hoạt vẫn hoạt động khi không có mạng internet. Nhân viên không cần đồng bộ, dữ liệu sẽ được cập nhật ngay khi có mạng. Chỉ mất vài phút thiết lập và làm quen với hệ thống, quá trình thao tác chỉ trong vài giây. Giao diện trực quan dễ quản lý và theo dõi.

Một số tính năng đặc biệt của phần mềm này có thể kể đến như:

  • Hệ thống đa chức năng: Có đầy đủ tính năng để quản lý doanh nghiệp, quản lý đơn hàng theo trạng thái, quản lý sản phẩm theo đặc thù.
  • Quản lý kho thông minh: Tự động lên đơn mua hàng, chuyển kho dựa trên việc bán hàng thực tế và dự kiến.
  • Báo cáo tổng thể, trực quan: Tích hợp đầy đủ các loại báo cáo sẵn có, báo cáo nhanh chóng theo từng thời điểm, báo cáo doanh thu, báo cáo công việc
  • Phân quyền an tâm: Hệ thống hỗ trợ quản lý nhân viên, phân quyền đúng chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, giao việc cho từng nhân viên, chấm công, phân chia ca làm.
  • Tích hợp đơn vị vận chuyển: Tích hợp cùng các đơn vị vận chuyển hiện có để theo dõi lộ trình của đơn hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan 

Haravan là công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho bán hàng, marketing, quản lý vận hành từ online đến offline. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan với chức năng chính là bán hàng, phục vụ khách hàng, quản lý tồn kho. Phần mềm giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh riêng biệt.

Một số điểm nổi bật của phần mềm:

  • Chi phí linh hoạt: Haravan cung cấp giải pháp phù hợp với quy mô của từng doanh nghiệp, tạo website bán hàng nhanh chóng với nhiều giao diện cho khách, giá cả phù hợp với quy mô.
  • Hệ thống phần mềm đáng tin cậy: Phần mềm bán hàng đa kênh Haravan là phần mềm ra đời sớm và được nhiều thương hiệu tin dùng, phục vụ hơn 300 ngàn khách hàng trên cả nước, Haravan là một thương hiệu đã có uy tín trên thị trường phần mềm ngày nay.
  • Hỗ trợ khách hàng tận tình: Với hơn 100 nhân viên tư vấn trên mọi phương diện, hướng dẫn và chia sẻ tận tình cho bạn, hỗ trợ những lúc khách hàng cần.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo

BeGo đang sở hữu một số lượng lớn khách hàng tham gia sử dụng. Nếu bạn đang kinh doanh theo mô hình omnichannel thì đây có thể sẽ là lựa chọn mà bạn đang tìm kiếm. BeGo với sứ mệnh của mình đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao năng suất hoạt động bán hàng của mình trên các kênh khác nhau.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Đơn giản vận hành: All in one là điểm dễ nhận thấy nhất ở BeGo. Bạn có thể dễ dàng quản lý mọi công việc bán hàng chỉ trong một hệ thống duy nhất
  • Giao diện thân thiện:Chỉ mất chưa tới 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với Bego. Giao diện đơn giản, dễ tiếp cận, thân thiện, thông minh giúp bạn quản lý bán hàng dễ dàng và nhanh chóng.
  • Phù hợp nhiều ngành hàng: Cùng với các chuyên gia bán hàng dày kinh nghiệm, BeGo đã thiết kế phần mềm phù hợp đến hơn 15 ngành hàng khác nhau dành cho cả bán buôn lẫn bán lẻ.
  • Tiết kiệm chi phí: Miễn phí cài đặt, triển khai, nâng cấp và hỗ trợ. Chỉ từ 3,000 đồng/ngày, bạn đã có thể áp dụng công nghệ mới nhất, thông minh nhất vào quản lý cửa hàng của bạn.

Lời kết

Như vậy, có thể nói việc ứng dụng và triển khai phần mềm bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp là điều thực sự cần thiết. Với nhiều ưu điểm vượt trội, phần mềm còn đóng vai trò và thực hiện chức năng kiểm soát cùng lúc các kênh, trở thành một công cụ đắc lực dành cho mọi nhà lãnh đạo. Trên đây là 3 giải pháp đến từ các nhà cung cấp phần mềm được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm khác nhau. Hy vọng doanh nghiệp sẽ tìm được một giải pháp ứng ý cho mình. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 866 695 hoặc website Cloudify.vn để được tư vấn và giải đáp ngay hôm nay.

5/5 (1 Review)

Bài liên quan

Chủ shop cần lưu ý gì khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage?
Chủ shop cần lưu ý gì khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage?

Cho đến hiện tại, Facebook đã trở thành thị trường bán hàng sôi nổi nhất giúp các chủ shop về khoản lợi nhuận không

Customer Journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chi tiết nhất
Customer Journey là gì? Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chi tiết nhất

Trong thời đại xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần dự đoán về nhu cầu, sở thích và hành

Mách bạn 4 tips để lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả
Mách bạn 4 tips để lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả

Khách hàng là nhân tố quan trọng quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)