Dưới tác động của đại dịch Covid19, cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, phương pháp bán hàng tại điểm bán vật lý đang dần bộc lộ những điểm yếu của mình. Thay vào đó, người tiêu dùng ưu tiên các cửa hàng cung cấp đa dạng hình thức đặt hàng hơn. Thế nhưng, làm sao để quản trị cùng lúc các kênh bán hàng mà vẫn hiệu quả? Đó chắc chắn là việc thay đổi tư duy bằng cách ứng dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.
Nội dung bài viết
Bán hàng đa kênh là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất bởi các nhà bán lẻ. Bán hàng đa kênh có hai loại chính. Một là Omnichannel, hai là Multichannel. Điểm giống nhau của hai loại hình này là chúng đều có 5 kênh bán hàng phổ biến như website, mạng xã hội, pos, ứng dụng di động hay affiliate. Tuy nhiên, trong khi Multi-Channel đòi hỏi các nhà bán lẻ phải đầu tư để vận hành trơn tru, liền mạch từng kênh riêng biệt, thì hình thức Omnichannel lấy khách hàng làm trọng tâm và kết nối tất cả các kênh bán hàng với nhau thành một chuỗi khép kín. Vì thế, Omnichannel được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn.
Tuy nhiên, dù là Omnichannel hay Multichannel thì các nhà quản lý cũng đều cần có sự trơn tru trong khâu vận hành. Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cung cấp các tính năng vượt trội giúp bán hàng đơn giản, thu hút khách nhanh chóng và gia tăng hiệu quả kinh doanh rõ rệt, trở thành trợ thủ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong tương lai.
Bán hàng đa kênh đang là xu hướng bán hàng mà hầu như đơn vị kinh doanh nào cũng cần sử dụng. Cách thức tiếp cận khách hàng này không chỉ hiệu quả đối với doanh nghiệp mà ngay cả những người bán hàng tự do cũng phù hợp. Do vậy, đội ngũ nghiên cứu thị trường của Cloudify dự đoán, mô hình bán hàng trên nhiều nền tảng sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai.
Hiện nay, bán hàng đa kênh gồm có 2 hình thức chính: Đó là Multi Channel và Omni Channel. Mỗi hình thức đều có những cơ chế hoạt động riêng, đòi hỏi người sử dụng phải biết vận dụng quy trình quản lý khác nhau.
Đây là mô hình bán hàng bằng cả kênh Online lẫn Offline. Trong đó, 5 kênh phổ biến nhất bao gồm POS, mạng xã hội, Website, ứng dụng di động và Affiliate.
Đặc điểm của hình thức bán hàng Multichannel đó là sự tách biệt giữa các kênh, bao gồm cả hệ thống kinh doanh và hoạt động quản lý. Chính yếu tố này khiến Multichannel không tạo ra được liên kết giữa các kênh bán hàng. Thậm chí, trong trường hợp khi sự kiện khuyến mãi diễn ra và thông tin sản phẩm có thay đổi hay cải tiến đều không được đồng bộ. Như vậy, chi phí để vận hành các kênh này bị đội lên rất nhiều.
Về cơ bản, các kênh bán hàng của Omnichannel không khác biệt quá lớn so với hình thức Multichannel. Thế nhưng, giải pháp thông minh của Omnichannel khiến nhiều nhà bán hàng sử dụng nằm ở khả năng khắc phục nhược điểm hoạt động “riêng biệt” giữa các kênh và điều hành hoạt động. Bằng cách này, ngân sách để duy trì các kênh bán hàng được thu hẹp mà trải nghiệm của khách hàng lại được gia tăng.
Có thể nói, phần mềm quản lý bán hàng là trợ thủ đắc lực dành cho các nhà kinh doanh trong thời đại bán hàng đa kênh lên ngôi. Chúng ta không thể phủ nhận rằng, với việc sử dụng yếu tố công nghệ vào quy trình quản lý thì công việc bán hàng và quản trị vận hành sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bất kỳ một sản phẩm nào cũng có những tác động lợi – hại đến doanh nghiệp và phần mềm quản lý bán hàng cũng không phải là một ngoại lệ.
Trên thị trường hiện nay có hàng trăm sản phẩm phần mềm khác nhau. Đâu mới là giải pháp mà doanh nghiệp đang tìm kiếm? Dưới đây chính là top 5 phần mềm được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất trên thị trường:
Dù là so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường, Cloudify Pos được coi là đàn em khi chỉ mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây. Thế nhưng không thể phủ nhận được sức hút đến từ giải pháp của nhà Cloudify. Là phần mềm ưu tiên sự đơn giản và tối ưu trải nghiệm người dùng. Đây chắc chắn là giải pháp mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm.
Cloudify POS tích hợp đầy đủ các tính năng cho bán hàng online, offline, phần mềm quản lý kho, kế toán và phần mềm sản xuất trên một nền tảng duy nhất. Hệ thống hoạt vẫn hoạt động khi không có mạng internet. Nhân viên không cần đồng bộ, dữ liệu sẽ được cập nhật ngay khi có mạng. Chỉ mất vài phút thiết lập và làm quen với hệ thống, quá trình thao tác chỉ trong vài giây. Giao diện trực quan dễ quản lý và theo dõi.
Một số tính năng đặc biệt của phần mềm này có thể kể đến như:
Haravan là công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho bán hàng, marketing, quản lý vận hành từ online đến offline. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan với chức năng chính là bán hàng, phục vụ khách hàng, quản lý tồn kho. Phần mềm giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh riêng biệt.
Một số điểm nổi bật của phần mềm:
BeGo đang sở hữu một số lượng lớn khách hàng tham gia sử dụng. Nếu bạn đang kinh doanh theo mô hình omnichannel thì đây có thể sẽ là lựa chọn mà bạn đang tìm kiếm. BeGo với sứ mệnh của mình đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao năng suất hoạt động bán hàng của mình trên các kênh khác nhau.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
Như vậy, có thể nói việc ứng dụng và triển khai phần mềm bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp là điều thực sự cần thiết. Với nhiều ưu điểm vượt trội, phần mềm còn đóng vai trò và thực hiện chức năng kiểm soát cùng lúc các kênh, trở thành một công cụ đắc lực dành cho mọi nhà lãnh đạo. Trên đây là 3 giải pháp đến từ các nhà cung cấp phần mềm được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm khác nhau. Hy vọng doanh nghiệp sẽ tìm được một giải pháp ứng ý cho mình. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 866 695 hoặc website Cloudify.vn để được tư vấn và giải đáp ngay hôm nay.