Tại Việt Nam, sau một khoảng thời gian dài giãn cách xã hội tưởng chừng mọi thứ có thể trở lại, kinh tế đang trên đà khôi phục thì một lần nữa, đại dịch lại có nguy cơ bùng phát kéo theo sự long lắng của các doanh nghiệp còn chưa “hoàn hồn”. Cloudify sẽ giúp doanh nghiệp thoát khủng hoảng covid-19, bạn có tin không?
Nội dung bài viết
Những tháng ngày covid-19, nền kinh tế tại một số quốc gia hoặc chững lại, hoặc đóng băng hoàn toàn, nhưng thiệt hại là không hề nhỏ. Theo Tổng cục thống kê về tác động của Covid-19, có khoảng 86% doanh nghiệp tại Việt Nam chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch, hơn 200 nghìn doanh nghiệp bên bờ vực phá sản nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài. Một số ngành liên quan trực tiếp như: Du lịch, khách sạn, nhà hàng,….gần như mất trắng, các ngành sản xuất lớn, xuất khẩu ra nước ngoài như: dệt may, dệt kim, sản xuất da,….cũng chịu thiệt hại khoảng 90%.
Trong diễn biến đang ngày càng trở nên phức tạp, xây dựng một mô hình doanh nghiệp số hóa và linh hoạt là điều cấp thiết, vừa để đưa doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng nhanh nhất có thể, vừa nâng cao hiệu suất cho doanh nghiệp.
Chính trong thời điểm này, việc truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp và truyền thông tới các khách hàng, nhà cung cấp, đối tác mới cần được thực hiện thường xuyên hơn bao giờ hết.
Đối với doanh nghiệp, việc tăng cường giao tiếp giúp gắn kết mối quan hệ giữa người với người, giữa lãnh đạo với nhân viên, động viên họ vượt qua khủng hoảng và củng cố lòng trung thành.
Đối với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác, việc duy trì tương tác là tín hiệu báo rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động, sẵn sàng trao đổi, cung cấp khi có nhu cầu.
Giãn cách xã hội sẽ khiến nhu cầu về hàng hóa giảm đi khá nhiều, nếu không có chiến lược điều chỉnh nhanh chóng sẽ khiến doanh nghiệp khó mà tồn tại được. Ngoài ra việc thay đổi các chính sách về giá, thanh toán, ưu đãi,….cũng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp, tăng thêm cơ hội đón nhận những khách hàng mới.
Rất nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ đối phó với khủng hoảng bằng cách cắt giảm chi phí, tuy nhiên không phải chi phí nào cắt giảm cũng tốt, nhất là chi phí marketing.
Thực tế rằng trong thời kỳ giãn cách do dịch bệnh, người tiêu dùng tiếp cận với mạng xã hội, các website chợ trực tuyến càng nhiều hơn. Đồng nghĩa với đó, doanh nghiệp vẫn có thể tiêu thụ được sản phẩm, thậm chí có thể thu hút được những khách hàng mới. Đầu tư vào marketing sẽ luôn là một lựa chọn có lợi cho doanh nghiệp bất kể tình hình nào.
Bình thường, dịch vụ chăm sóc khách hàng đã quan trọng, thì trong thời điểm nhạy cảm này hoạt động ấy còn cần thiết hơn. Hỏi thăm, quan tâm các khách hàng cũ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng trung thành hơn.
Có rất nhiều công ty vẫn còn cảm thấy lạ lẫm với mô hình này, nhưng với tình hình tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh, số hóa dữ liệu của công ty chính là biện pháp tối ưu để giúp doanh nghiệp thoát khủng hoảng.
Họp hành, lưu trữ tài liệu, hội thảo trực tuyến hay điều hành, quản lý từ xa ngày nay đều có các phần mềm, công cụ bổ trợ miễn phí hoặc với chi phí không hề đắt, ngược lại còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí chuẩn bị, văn phòng phẩm,…..
Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc ngay lập tức áp dụng mô hình vận hành số có lẽ sẽ là khá khó khăn bởi thói quen làm việc và quản lý trực tiếp đã ăn sâu vào trong tiềm thức các nhà quản trị.
Cloudify tích hợp các chức năng quản lý sản xuất, bán hàng, nhân sự,….trên nền tảng đám mây, tổ chức họp, trò chuyện, trao đổi trực tuyến chắc chắn sẽ không khiến các doanh nghiệp thất vọng. Ngoài ra giao diện trực quan, dễ sử dụng, sẽ giúp doanh nghiệp không phải sử dụng nhiều phần mềm riêng biệt, tối đa hiệu suất, giảm bớt chi phí và thời gian. Liên hệ tại Cloudify.vn để được tư vấn miễn phí.
Tham khảo thêm:
>> Quản lý từ xa – giải pháp tối ưu cho mỗi mùa dịch