Bên cạnh facebook, zalo cũng là một trong những ‘’ông lớn’’ và là thị trường mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Thông qua zalo, nhiều doanh nghiệp thu về hàng trăm đơn hàng một ngày và nâng cao doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy cùng Cloudify tìm hiểu bí mật phía sau doanh thu nghìn đơn của các cửa hàng nhé!
Nội dung bài viết
Làn sóng công nghệ phát triển mạnh mẽ gần đây đã khiến nhiều doanh nghiệp khi không kịp đổi mới. Sự ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 cũng khiến hành vi mua hàng thay đổi ít nhiều. Khách hàng bắt đầu chuyển từ mua hàng offline qua online.
Zalo là nền tảng mạng xã hội sở hữu hơn 100 triệu người dùng tại Việt Nam với đầy đủ mọi độ tuổi. Có thể nói đây chính là cơ hội tốt để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn trong hầu hết mọi lĩnh vực. Do đó, bán hàng trên Zalo hiệu quả sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu nhanh chóng.
Khác với Facebook, hầu hết mọi người dùng Zalo đều sở hữu ít nhất một số điện thoại, khi bán hàng trên nền tảng này sẽ hạn chế tối đa tệp khách hàng ảo, dễ dàng tư vấn thông qua các thông tin hiển thị ở trang cá nhân.
Đây là cách đơn giản nhất để bắt đầu tập kinh doanh thông qua Zalo. Xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, hàng xách tay.v.v.
Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng hơn 2000 người và 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Đây cũng là điểm đặc biệt so với Facebook – Nền tảng giới hạn số lượt hiển thị. Do đó, nếu bạn biết cách bán hàng đúng cách có thể dễ dàng gia tăng doanh thu nhanh chóng, chốt hàng trăm đơn một ngày.
Một mẹo đơn giản là bạn có thể sử dụng chức năng ‘’tìm quanh đây’’ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng xung quanh mình. Chức năng cho phép hiển thị các số điện thoại đang ở quanh bạn với phạm vi 10km. Từ đó có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến họ dễ dàng
Cùng giống như Facebook, zalo cho phép người dùng tạo các tài khoản Official account (OA) để bán hàng, giới thiệu sản phẩm và cung cấp các giá trị cho người dùng.
Cũng giống như tài khoản cá nhân, Zalo OA không giới hạn số lượng người tiếp cận, việc của bạn là giới thiệu sản phẩm, cung cấp kiến thức để kích thích người dùng bấm ‘’quan tâm’’ shop của mình. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng tiềm năng này miễn phí.
Ở Zalo OA, bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến địa chỉ bán hàng, để có thể đạt được tích vàng uy tín, người bán cũng cần cung cấp đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh liên quan.
Mô tả cửa hàng trên Zalo OA càng chi tiết thì độ tin cậy càng cao và khả năng tiếp cận khách hàng sẽ tốt hơn.
Để có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng chức năng chạy quảng cáo của nền tảng này. Hiện tại có 3 hình thức cơ bản:
– Quảng cáo trên Zalo OA
Đây là cách đơn giản để tiếp cận khách hàng và tăng tương tác cho trang Zalo Page của bạn
– Quảng cáo website trên Zalo
Khi chạy chiến dịch này, Zalo sẽ chủ động phân phối website của bạn tới khách hàng và điều hướng người dùng về website hoặc landing sản phẩm. Do đó, không đơn giản chỉ là content quảng cáo và hình ảnh, bạn cần đầu tư thiết kế website đẹp mắt
– Dễ dàng quảng cáo trực tiếp các loại sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng
Đây là cách chạy trực tiếp, kêu gọi khách hàng mua hàng ngay, hỗ trợ tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Mỗi hình thức chạy quảng cáo Zalo Ads sẽ mang lại những lợi ích nhất định, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc để tránh trường hợp mất một khoản chi phí lớn mà không thu về được khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng online giúp bứt phá doanh thu hiệu quả
Bên cạnh một sản phẩm tốt và sales tốt thì trải nghiệm khách hàng cùng khả năng quản lý cũng là yếu tố quyết định tới doanh thu cuối tháng. Quản lý kho, quản lý tài chính và quản lý nhân viên, khách hàng tốt là chìa khóa đẩy mạnh doanh thu.
100% doanh nghiệp và cá nhân thành công trong lĩnh vực bán hàng qua zalo đều sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online. Một phần mềm tốt hỗ trợ:
– Bán hàng hiệu quả
Danh sách khách hàng và nhu cầu mua sắm được hiển thị chi tiết, nhanh chóng và cập nhất real-time, dễ dàng sửa đổi, dễ dàng thêm mới giúp nhân viên cập nhật và tư vấn nhanh hơn, từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng và bán hàng hiệu quả. Tăng doanh thu mà hiệu suất nhân viên lại được cải thiện
– Hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân quản lý kho hợp nhất
Quản lý kho bao gồm quản lý danh sách sản phẩm trong kho, theo dõi nhập-xuất kho, từ đó đưa ra phương án mua sắm hợp lý, tránh thất thoát và hư hỏng sản phẩm không đáng có.
– Quản lý nhân sự và tiền lương chi tiết
Đo lường hiệu quả hoạt động của nhân viên đồng thời quản lý chấm công nhanh chóng, công bằng. Đặc biệt với các khoản doanh thu KPI thì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ tính toán tiền lương chính xác, trực quan
Một phần mềm tốt là phần mềm phù hợp với doanh nghiệp. Cloudify tự hào là phần mềm quản lý bán hàng online, bán hàng qua zalo được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong nhiều lĩnh vực và mô hình khác nhau. Bên cạnh các tính năng cơ bản của một công cụ quản lý bán hàng, Cloudify có khả năng mở rộng theo nhu cầu và mô hình của doanh nghiệp. Đồng thời việc tích hợp nhiều tính năng quản lý sản xuất, quản lý tồn kho, tự động mua hàng, quản lý nhân viên và tiền lương,.v.v. cũng là những ưu điểm vượt trội .
Lòng tin của khách hàng là yếu tố quan trọng sự sống còn của một doanh nghiệp, một cửa hàng. Trong khi nhiều công cụ mua sắm được ra đời, với khả năng tiếp cận nhiều mẫu sản phẩm một lúc sẽ khiến sự nghi ngờ của khách hàng tăng cao. Do đó, chúng ta cần xây dựng một thương hiệu uy tín, đáng tin cậy để cải thiện lòng tin của khách hàng.
Đây là công việc cần nhiều thời gian, hãy bắt đầu từ những việc đơn giản như thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa người thật, việc thật, thường xuyên đăng tải các thông tin đơn bán, thông tin xuất xứ sản phẩm. Đồng thời mỗi cá nhân, doanh nghiệp cũng cần giải quyết khiếu nại nhanh chóng, hợp tình hợp lý.
Ngoài ra, chúng ta có thể chia sẻ thông tin về shopee, lazada, fanpage, facebook.v.v để tạo lòng tin cho khách hàng.
Việc tạo các nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại, bạn bè có sẵn để tiếp thị lại là một trong những cách bán hàng nghìn đơn không thể bỏ qua. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu và lưu ý cách tạo danh sách bán hàng trên Zalo để có được hiệu quả tối đa như:
– Tổng hợp 1000 số điện thoại trở lên
– Định dạng *.txt ở mỗi danh sách số điện thoại
– Tối ưu danh sách đến 2MB
– Các số điện thoại phải được đăng ký zalo
Nếu áp dụng hợp lý, đây cũng là một trong những cách đơn giản để gia tăng doanh thu từ lượng khách hàng trung thành.
Hy vọng thông qua các cách bán hàng trên Zalo hiệu quả mà chúng tôi gợi ý, cá nhân, doanh nghiệp có thể đưa ra được phương án bán hàng trên Zalo mang về doanh thu vượt trội, bứt phá trong đợt cuối năm để cải thiện tình trạng trì trệ do dịch Covid-19.
Tham khảo:
“Bóc mẽ” 4 sự thật về phần mềm chốt đơn trên điện thoại, sóng livestream