fbpx

3 Kỹ năng quản lý bán hàng dành cho người mới bắt đầu

  1. Phạm Thu Hà
    Người viết Phạm Thu Hà

    Chuyên gia kinh tế

Kỹ năng quản lý bán hàng trong hoạt động bán hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định thành công của doanh nghiệp. Là một người quản lý mới vào nghề, kỹ năng nào cần thiết để giúp công việc của mình trở nên dễ dàng hơn? Đó cũng là chủ đề Cloudify sẽ chia sẻ với doanh nghiệp trong bài viết hôm nay.

Kỹ năng quản lý bán hàng
Kỹ năng quản lý bán hàng hữu ích cho người mới

Người mới thường gặp khó khăn gì trong kỹ năng quản lý bán hàng?

  1. Nếu là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm, sản xuất, kinh doanh nhiều loại mặt hàng thì khó khăn đầu tiên mà người quản lý mới vào gặp phải sẽ là tiếp nhận một lượng lớn thông tin và dữ liệu về sản phẩm, tình hình kinh doanh,…..Nếu công ty sử dụng phương pháp quản lý truyền thống qua sổ sách thì vấn đề nắm bắt được hết tình trạng hiện tại còn khó khăn và tốn thời gian hơn rất nhiều.
  2. Công tác quản lý của người cũ nếu không tốt sẽ khiến cho người mới gặp rất nhiều khó khăn khi vừa phải tiếp nhận thông tin, vừa phải lên kế hoạch chỉnh sửa sai sót
  3. Việc kiểm soát nhân lực cũng là một yếu tố khiến người quản lý mới vào doanh nghiệp phải đau đầu. Không chỉ làm quen từ đầu mà còn phải xử lý thật khéo léo để không tạo ấn tượng xấu nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ công việc.
  4. Quản lý kho hàng sẽ khó khăn nếu người quản lý không nhanh chóng nắm bắt cách thức hoạt động của kho. Ngoài ra, quản lý kho cũng phải lên kế hoạch sắp xếp lại kho cho phù hợp với cách quản lý mới.
  5. Nắm được lượng khách hàng mới, khách hàng tiềm năm cũng như khách hàng thân thiết của doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều thời gian ban đầu nhưng là việc bắt buộc người quản lý phải điều phối được.
  6. Cần tỉnh táo trong các cuộc thương lượng với nhà cung cấp bởi thiếu kinh nghiệm có thể khiến cho doanh nghiệp chịu phần thiệt nhiều hơn.

Kỹ năng quản lý bán hàng giúp người quản lý tự tin hơn

1. Kỹ năng quan sát, lắng nghe và phân tích

Đây là 3 kỹ năng cơ bản, có liên quan, bổ trợ cho nhau và quan trọng không chỉ trong công việc mà cả cuộc sống. Với ba kỹ năng này, người quản lý có thể nắm được rất nhiều yếu tố quan trọng như: thái độ, thói quen làm việc của nhân viên, cách hoạt động của kho hàng, của doanh nghiệp,….Trong đó, kỹ năng phân tích đặc biệt quan trọng vì khi kết hợp với trình độ chuyên môn sẽ giúp người quản lý nắm bắt được rất nhiều vấn đề, nhất là những vấn đề cơ bản của doanh nghiệp.

kỹ năng quản lý bán hàng
Nắm bắt kỹ năng giúp quản lý bán hàng đơn giản hơn

2. Kỹ năng sắp xếp xử lý công việc

Một số lượng lớn tài liệu và công việc sẽ đột ngột ập tới, nhiều người đã chịu áp lực vì mức độ dồn dập trong khi deadline thì cận kề. Để giải quyết vấn đề này, luyện tập kỹ năng sắp xếp công việc sẽ giúp người quản lý phân chia một cách hợp lý, biết được công việc nào cần ưu tiên làm trước, công việc nào cần làm ngay để kịp hạn,…. Ngoài tác dụng giảm bớt sự căng thẳng do phải xử lý lượng thông tin lớn, kỹ năng còn giúp cách làm việc của người quản lý khoa học hơn, giúp ích rất nhiều trong cả cuộc sống và công việc.

3. Kỹ năng sử dụng các thiết bị, phần mềm thông minh

Ngoài những kỹ năng chuyên môn, biết sử dụng máy tính cũng là một ưu điểm giúp việc quản lý dễ dàng hơn. Trước hết, lợi dụng máy móc để làm việc cho con người là một điều nên làm để giảm nhẹ gánh nặng công việc. Bên cạnh đó, tiếp cận với công nghệ giúp cho doanh nghiệp chuyên nghiệp và hiện đại hơn, nhất là trong thời đại sắp sang 5.0 như hiện nay. Là một người dẫn đầu, kỹ năng sử dụng máy tính và các thiết bị thông minh khác sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify với đa dạng chức năng như quản lý danh mục, thông tin hàng hóa, quản lý tình hình nhân sự, khách hàng, giúp người quản lý nhanh chóng nắm bắt được tình hình doanh nghiệp. Phù hợp với mọi quy mô và dễ sử dụng với mọi người, kể cả những người không giỏi về tin học. Với mong muốn doanh nghiệp có được thành công, Cloudify luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp 24/24. 

Liên hệ với chúng tôi qua Cloudify.vn để có thêm thông tin chi tiết.

Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm:

>> Bật mí cách quản lý bán hàng thành công

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

Disc và ứng dụng của Disc trong hoạt động bán hàng
Disc và ứng dụng của Disc trong hoạt động bán hàng

Có thể nói hiệu quả bán hàng phụ thuộc rất nhiều bởi yếu tố con người. Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thuyết

phần mềm quản lý cửa hàng
Phần mềm quản lý cửa hàng liệu có thực sự cần thiết?

Phần mềm quản lý cửa hàng thường được áp dụng với những nơi có các cửa hàng nhỏ, cửa hàng tạp hóa, shop quần

Quy trình chăm sóc khách hàng
Sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau bán hiệu quả 

Khi trải nghiệm khách hàng được chú trọng thì các công việc liên quan tới quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng

Tòa nhà Dolphin Plaza – Tầng 2 số 28 Trần Bình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

169 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

© 2019 - 2024 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
  • Đăng ký thông tin

Hơn 3,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!

Xin chào

Vui lòng nhập thông tin để chúng tôi liên hệ lại với bạn theo lịch hẹn.

Hotline:1900 866 695 (24/7)