fbpx

CEO có nên triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình?

  1. Thảo Lê
    Người viết Thảo Lê

CEO có nên triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình?

Bạn có nghĩ đến trường hợp nhân viên kinh doanh của bạn nghỉ việc và mang tất cả data khách hàng đi đầu quân cho đối thủ chưa? Trường hợp này hầu như doanh nghiệp nào cũng từng gặp phải. Một vấn đề khác chính là dữ liệu từ các quảng cáo của bộ phận Marketing thường bị sót, bỏ quên. Vấn đề này dẫn đến cập nhật sót khách, không chăm sóc khách hiệu quả. Theo nghiên cứu từ MarketingSherpa thì khoảng 79% đến từ các hoạt động quảng cáo của Marketing bị bỏ quên và không chốt sales. 61% doanh nghiệp B2B xử lý leads giống như khách hàng; trong đó chỉ 27% số leads trở thành khách hàng tiềm năng. Vậy giải pháp nào cho doanh nghiệp trong những trường hợp này? Phần mềm CRM chính là giải pháp tối ưu nhất được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm ERPCRM được viết tắt từ Customer Relationship Management, trong tiếng Việt có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. CRM là một phân hệ chức năng nhỏ trong hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning, hoạch định nguồn lực doanh nghiệp tổng thể). CRM giúp doanh nghiệp tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng và người dùng. Nhờ đó doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như mang lại nguồn doanh thu cao hơn. Khách hàng được chăm sóc tốt cũng sẽ trung thành, tăng tỷ lệ gắn bó với doanh nghiệp.

Ngày nay khi công nghệ phát triển, giải pháp CRM được nâng cấp, cải thiện để phục vụ thêm nhiều mục đích khác của doanh nghiệp. Có thể kể đến như giải pháp giúp quản lý nguồn dữ liệu khách hàng, theo dõi được quy trình chăm sóc khách để cải thiện những vấn đề chưa tốt, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

Tại sao doanh nghiệp cần triển khai phần mềm CRM?

  • Tăng sự hài lòng của khách hàng

Nhờ phần mềm CRM, thông tin của khách hàng như: thông tin cá nhân, lịch sử tìm kiếm, lịch sử mua hàng, các sở thích, thói quen,…sẽ được ghi nhận lại. Nhờ đó nhân viên kinh doanh phân tích được đặt điểm và nhu cầu của từng người; dễ dàng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và làm họ hài lòng với dịch vụ.

  • Lưu trữ dữ liệu tập trung

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản trị toàn bộ dữ liệu khách hàng trên hệ thống. Việc dùng excel dễ gây rò rỉ thông tin, mất dữ liệu hay nhân viên đưa thông tin khách hàng ra bên ngoài. Trong khi đó phần mềm hỗ trợ lưu trữ được lượng dữ liệu khổng lồ mà còn có tính bảo mật cao, không mất nhiều thời gian truy xuất. Trong trường hợp nhân viên nghỉ việc công ty cũng không sợ lộ thông tin khách hàng.

Xem thêm: Phần mềm CRM nên ứng dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao?

  • Cải thiện khả năng bán hàng của nhân viên

Với phần mềm CRM thông tin khách hàng cũ cũng như lịch sử chăm sóc khách hàng được lưu trữ tự động. Chính vì vậy, quản lý sẽ nắm được tình hình khách hàng của mỗi nhân viên để có thể điều chỉnh cho phù hợp. Thông qua lịch sử chăm sóc khách hàng, nhân viên cũng hiểu rõ hơn về như cầu của khách và tiến hành chào bán sản phẩm cho phù hợp. Đối với khách hàng cũ, nhân viên có thể dựa vào đó để bán thêm các sản phẩm mới, thông báo chương trình chiết khấu/khuyến mãi cho khách hàng dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn. 

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu tập trung

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu tập trung

Cloudify cung cấp phần mềm ERP tổng thể có tích hợp CRM

  • Ghi nhận, lưu trữ thông tin khách hàng 

Phần mềm tổng thể ERP của Cloudify có tích hợp phần mềm CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo, organic, khách được giới thiệu. Thông tin trên phần mềm CRM của Cloudify được cập nhật theo nhiều giai đoạn khác nhau như khách mới, khách cũ và hệ thống cũng cho phép đánh giá tiềm năng của khách sau khi nhân viên kinh doanh chăm sóc. 

Thông tin khách hàng được lưu trữ trên hệ thống rõ ràng theo tên, địa chỉ, số điện thoại. Đồng thời khi nhân viên kinh doanh nhận khách để chăm sóc, nhân viên phải ghi lại lịch sử chăm sóc khách, các lần gọi điện, ghi chú về khách trên hệ thống để quản lý theo dõi. Đặc biệt phần mềm CRM của cLoudify chỉ cho phép nhân viên và quản lý được phép theo dõi dữ liệu khách hàng. 

Nhờ đó, nhà lãnh đạo sẽ đánh giá được tình hình khách hàng hiện tại của công ty nói chung và khác hàng từ marketing nói riêng. Từ đó, nhà lãnh đạo sẽ có thay đổi cho phù hợp. 

Xem ngay: Phân biệt ERP và CRM – Giải pháp nào cho doanh nghiệp 4.0?

  • Cập nhật thông tin khách hàng tự động từ các chiến dịch quảng cáo

Phần mềm CRM của Cloudify sẽ tích hợp với các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Vì thế, dữ liệu khách hàng tự động cập nhật về hệ thống và phân bổ trực tiếp cho nhân viên kinh doanh. Nhân viên marketing sẽ không phải mất thời gian cập nhật thông tin khách hàng thủ công mất nhiều thời gian, dễ sai sót. Ngoài ra, phần mềm còn dựa trên KPI của mỗi nhân viên kinh doanh mà phân bổ số lượng data khách hàng cho phù hợp. Việc này sẽ tránh được tình trạng mâu thuẫn nội bộ, so bì giữa nhân viên về việc phân bổ data khách hàng.  

  • Liên kết với phần mềm để tạo báo giá 

Để lên báo giá cho khách hàng theo kiểu truyền thống thì nhân viên kinh doanh phải mất thời gian nhập thông tin khách. Trong khi đó, với phần mềm CRM sau khi khách yêu cầu báo giá, nhân viên chỉ cần lên mục báo giá, lấy thông tin khách hàng từ phần mềm CRM là sẽ tạo được báo giá cho khách mà không phải nhập lại thông tin. 

Theo các nghiên cứu từ trường Kinh doanh Harvard nếu doanh nghiệp tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận sẽ tăng tương ứng lên tới 25% – 95%. Do vậy, việc chăm sóc khách hàng cũng là giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu. Phần mềm CRM chính là lựa chọn tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp. Phần mềm CRM của Cloudify luôn cập nhật, cải tiến để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với Cloudify qua hotline 1900 866 695 hoặc website Cloudify.vn.

Xem thêm

So sánh top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay
Phần mềm quản lý nhân viên thị trường có những chức năng gì?
3 Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng
Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại?

0/5 (0 Reviews)

Bài liên quan

App quản lý đơn hàng - Giải pháp bán hàng di động cho doanh nghiệp
App quản lý đơn hàng – Giải pháp bán hàng di động cho doanh nghiệp

App quản lý đơn hàng là một trong những công nghệ di động tối ưu cho các doanh nghiệp, cửa hàng,… Nhờ ứng dụng

Phần mềm quản lý khách sạn – Giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp

Bạn đang sở hữu một khách sạn và mong muốn phát triển nó?  Bạn nhận ra phương pháp quản lý truyền thống không còn

Phần mềm quản lý bán hàng offline có phải sự lựa chọn tốt nhất?
Phần mềm quản lý bán hàng offline có phải sự lựa chọn tốt nhất?

Bên cạnh những phần mềm quản lý bán hàng online thì những giải pháp offline cũng đang là mối quan tâm của nhiều doanh

Liên hệ

Văn phòng Hà Nội

Tầng 3, tòa nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng,
Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng HCM

87 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình,
Quận 1, TP Hồ Chí Minh

© 2020 Cloudify ERP.
0/5 (0 Reviews)
Đăng ký thông tin​

Hơn 2,000+ doanh nghiệp đã sử dụng và hài lòng. Cùng khám phá tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay!